Logo

สมาคมธนาคารไทยพร้อมช่วยลูกหนี้ที่กระทบจากปัญหาเศรษฐกิจเต็มที่ และให้บริการการเงินต่อเนื่อง

Category: Finance
Posted Mar 19, 2020 10:49 (GMT +7)

กรุงเทพฯ--(THAI BUSINESS NEWS)--19 มีนาคม 2563

imgสมาคมธนาคารไทยร่วมกับธนาคารสมาชิกหารือร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย เรื่องมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจและลูกค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้ รวมทั้งได้มีการวางแผนร่วมกัน เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ประชาชนได้อย่างต่อเนื่องภายใต้สภาวะต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกว่าธนาคารจะหยุดให้บริการ

นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมสมาชิกสมาคมธนาคารไทยเมื่อคืนวันที่ 18 มีนาคม ภายหลังจากการได้หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทยในช่วงเช้า  ธนาคารสมาชิกพร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งลูกค้ารายย่อย ตามมาตรการต่าง ๆ ที่ได้ประกาศออกไปแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เช่น การให้ลูกหนี้ผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยโดยยังไม่ต้องชำระเงินต้น หรือการปรับลดการชำระขั้นต่ำในแต่ละเดือน รวมทั้งสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือ Soft Loan ที่เป็นความร่วมมือกับภาครัฐ ซึ่งกำลังจะออกมา โดยขณะนี้ ธนาคารต่าง ๆ อยู่ระหว่างการติดต่อเพื่อช่วยเหลือลูกค้า อย่างไรก็ตามหากลูกค้าที่ประสบปัญหาหรือคาดว่าจะประสบปัญหาและยังไม่ได้รับการติดต่อจากธนาคาร สามารถติดต่อธนาคารได้ทันที

สถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จนรัฐบาลประกาศให้ปิดสถานบริการบางประเภทนั้น สมาคมธนาคารไทย ธนาคารสมาชิก และ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้มีการวางแผนเพื่อความต่อเนื่องในการให้บริการในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต เพื่อให้มั่นใจว่าการให้บริการทางการเงิน จะไม่หยุดชะงัก ประชาชนจะสามารถใช้บริการที่จำเป็นจากธนาคารต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เช่น มีการเตรียมเงินสดในตู้เอทีเอ็มให้ประชาชนถอนได้  ระบบไอทีของธนาคารให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถใช้บริการทางการเงินที่จำเป็นได้

สมาคมธนาคารไทย ขอให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปมั่นใจว่าบริการทางการเงิน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบเศรษฐกิจ จะสามารถดำเนินต่อเนื่องไปได้ โดยเฉพาะระบบการชำระเงิน ที่ได้นำระบบการชำระเงินแบบดิจิทัล เช่น พร้อมเพย์มาใช้จะช่วยให้ประชาชนสามารถใช้บริการต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.