Logo

นักวิจัยของมหาวิทยาลัย NTHU พัฒนาแอพ AI เพื่อสร้างโฆษณาที่สะดุดตากลุ่มลูกค้า

Category: Advertising
Posted Mar 19, 2020 10:34 (GMT +7)

ซินจู๋ ไต้หวัน--(บิสิเนสไวร์)--18 มี.ค. 2563

ทีมวิจัยสหวิทยาการจากมหาวิทยาลัย NTHU นำโดยรองศาสตราจารย์ Wu Shan-hung ของภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ รองศาสตราจารย์ Liu Yi-wen จากภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และศาสตราจารย์ Cheng-shang จากสถาบันวิศวกรรมการสื่อสารได้พัฒนาระบบอัตโนมัติสำหรับการผลิตโฆษณาดิจิทัล  โดยใช้ข้อมูลที่ได้รับจากผู้ใช้ ระบบจะสร้างภาพและเพลงหลากหลายขึ้นมาให้มนุษย์ได้ปรับแต่งให้เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปเพื่อช่วยลดเวลาและต้นทุนในการผลิตโฆษณาอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีมัลติมีเดีย อ่านฉบับเต็มได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/20200318005022/en/

A research team led by Wu Shan-hung (left) and Liu Yi-wen of NTHU has developed an AI App for generating catchy ads. (Photo: National Tsing Hua University)

ทีมวิจัยนำโดย Wu Shan-hang (ซ้าย) และ Liu Yi-wen ของ NTHU ได้พัฒนาแอพ AI สำหรับสร้างเพื่อสร้างโฆษณาที่สะดุดตากลุ่มลูกค้า (ภาพ: National Tsing Hua University)

คุณ Wu และ Chang ได้ออกแบบแอพพลิเคชั่นเครือข่ายการผลิตโฆษณา conditional generative adversarial network (CGAN) ที่สามารถสร้างโฆษณาจากการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูลจำนวนมากจากอินเทอร์เน็ต หลังจากนั้นเพียงให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาทำการแก้ไขโฆษณาและเพิ่มการตกแต่ง

คุณ Wu อธิบายว่าแอพพลิเคชั่นนี้ทำการวิเคราะห์เครือข่ายโซเชียลซึ่งกำหนดองค์ประกอบยอดนิยมและการตั้งค่าของผู้ใช้เพื่อสร้างโฆษณาดิจิทัลที่สะดุดตาและเค้าโครงหน้าจอที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ป้อนภาพถ่ายของชุดเตียงที่มีวงกลมล้อมรอบเตียงและระบบจะสร้างโฆษณาที่หลากหลายโดยเน้นถึงลักษณะเฉพาะของเตียง

แอพพลิเคชันยังสามารถสร้างโฆษณาที่มีโมเดล ตัวอย่างเช่นผู้ใช้ป้อนภาพถ่ายของนักแสดงเคียนู รีฟส์แล้ววงกลมส่วนที่ต้องการเก็บไว้เช่นหน้าผากและดวงตาและระบบจะรวมคุณสมบัติเหล่านี้ไว้ในภาพใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกัน

ทีมของ Wu ทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพ AppFinca เพื่อออกแบบหน้าเว็บใหม่สำหรับแอพที่ชื่อว่า “Flora”  หลังการวิเคราะห์ทางทีมได้เปลี่ยนสโลแกนโฆษณาของ Flora เป็น “He grows trees, and you grow up” และยังได้ออกแบบธีมสีที่มีชีวิตชีวาเพื่อแทนธีมสีเก่าของเพจที่ค่อนข้างจืดชืด

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ส่งผลให้ Flora พุ่งขึ้นไปอยู่ในอันดับต้นๆ ของการจัดอันดับของเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพฟรีของ Apple App Store สำหรับไต้หวันโดยสูงกว่า Gmail  รองประธาน AppFinca Sun Zhen-wei กล่าวว่าได้ใช้งบเพียง 60% ของงบโฆษณาเดิม

นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยทีมวิจัยยังสามารถแต่งจิงเกิ้ลได้ โดยได้รวบรวม 600 เพลงเพื่อใช้ในการฝึกระบบเพื่อสร้างจิงเกิ้ลตามเนื้อเพลงและทำนอง โดยสามารถปรับระดับเสียงและจังหวะได้  แม้ว่าจิงเกิ้ลที่แต่งขึ้นมานั้นอาจจะไม่ถึงขั้นชิงรางวัล Grammy Award แต่ก็ช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์ได้อย่างมีนัยสำคัญ

ทีมวิจัยได้ตีพิมพ์บทความทั้งหมด 19 เรื่องเกี่ยวกับงานวิจัยและยังได้นำเสนอผลงานในการประชุมการประมวลผลเสียงและการพูด Conference on Neural Information Processing Systems and the International Conference on Acoustics, Speech, and Signal Processing นอกจากนี้ ทางทีมกำลังเจรจากับ United Microelectronics, Asus เพื่อการใช้ระบบเพื่อการพาณิชย์

อ่านต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200318005022/en/

ติดต่อ:

Holly Hsueh
(886) 3-5162006
hoyu@mx.nthu.edu.tw

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.