Logo

งาน AJWELP ครั้งที่ 4 ณ บรูไนดารุสซาลาม ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมสตาร์ทอัพของสตรีจากประเทศสมาชิกอาเซียน

Category: General News
Posted Feb 18, 2020 11:34 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--17 กุมภาพันธ์ 2563

โครงการเชื่อมโยงและสร้างคอนเนคชั่นผู้ประกอบการสตรีอาเซียน - ญี่ปุ่นครั้งที่ 4 (AJWELP) จัดโดยศูนย์อาเซียน - ญี่ปุ่น (AJC) และร่วมจัดโดย DARe (Darussalam Enterprise) ในกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไนดารุสซาลาม ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20200217005085/en/

SG Fujita and Chief Executive Officer of DARe Mr. Javed Ahmad with the finalists of the 4th AJWELP (Photo: Business Wire)

 Mr. Javed Ahmad จาก SG Fujita และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ DARe กับผู้เข้ารอบสุดท้ายของ AJWELP ที่ 4 (ภาพ: Business Wire)

รัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาองค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดย่อม (MSMEs) ในภูมิภาคโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการสตรีที่ทำสตาร์ทอัพ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศและส่งเสริมอำนาจสตรี ในความพยายามครั้งนี้ AJC ได้เปิดตัวงาน AJWELP ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนพลังเพื่อเสริมสร้างผู้ประกอบการสตรีจากประเทศสมาชิกอาเซียนโดยจะเชื่อมโยงพวกเขากับบริษัทที่ปรึกษาและหุ้นส่วนพัฒนาของ AJWELP อื่น ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจต่อไป

หนึ่งในไฮไลท์ของ AJWELP ครั้งที่ 4 คืองานนำเสนอธุรกิจ หรือ the Business Presentation Event ซึ่งสตาร์ทอัพที่ถูกเลือกมาจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน (ผู้เข้ารอบสุดท้าย) ได้นำเสนอเกี่ยวกับธุรกิจและปัญหาความท้าทายต่อหน้าบริษัทที่สนับสนุนต่าง ๆ และผู้ประกอบการอาวุโส (พี่เลี้ยง) ผลของการนำเสนอทางธุรกิจได้ถูกประกาศในงานเลี้ยงต้อนรับเครือข่าย หรือ Networking Reception ในวันต่อมา โดยมีการประกาศเรื่องการสนับสนุนจากบริษัทที่ให้การสนับสนุนให้แก่ผู้เข้ารอบสุดท้าย ทั้งนี้ มีการสนับสนุน 78 รายการที่ถูกนำเสนอต่อผู้เข้ารอบทั้ง 10 ราย จากทั้งหมด 24 บริษัทที่ให้การสนับสนุน

AJC ยังจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการแบบกำหนดเอง (customized) สองวัน ดำเนินการโดยผู้ฝึกสอนของ World Startup Festival เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการสตรีที่เข้าร่วม โดยผู้เข้าร่วมไม่เพียงแต่จะได้โอกาสการเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการเพียงเท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาทักษะการนำเสนอของพวกเขา ในขณะที่มีผู้ฝึกอบรมให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าร่วมเป็นรายส่วนตัว

“มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับฉันในการพบปะผู้คนที่น่าทึ่งจากประเทศต่างๆใน AJWELP เราได้รับความรู้มากมายจากประสบการณ์ของคนอื่น ๆ และได้รับแรงบันดาลใจจากเพื่อนและที่ปรึกษาของเรา และเรายังได้สร้างมิตรภาพที่ดีมากใน AJWELP”

- Ms. Dalayphone Sayasithsena ผู้เข้ารอบสุดท้าย AJWELP (สปป. ลาว)

“ ฉันดีใจที่ได้เข้าร่วม AJWELP เพราะฉันได้ร่วมฝึกในโปรแกรมการฝึกอบรมที่มีคุณภาพและช่วยสร้างคอนเนคชั่นที่มีคุณภาพเช่นกัน”

- Ms. Ai Hasebe และ Ms. Naeka Takayanagi ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอิสระ AJWELP (ญี่ปุ่น)

AJC เชื่อว่าการเชื่อมโยงสร้างคอนเนคชั่นดังกล่าวและการสนับสนุนและให้คำปรึกษาในงานโดยบริษัทต่าง ๆ และผู้ประกอบการอาวุโสโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกของการเติบโตของธุรกิจจะทำให้ผู้ประกอบการสตรีขยายธุรกิจของพวกเขาต่อไปเพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีในอนาคต.

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200217005085/en/

ติดต่อ:

ASEAN-Japan Centre

Tomoko Miyauchi (Ms.)

อีเมล: toiawase_ga@asean.or.jp

เว็บไซต์: https://www.asean.or.jp/en/

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.