Logo

องค์การอนามัยโลกให้การรับรองเบื้องต้นแบบ Prequalification แก่วัคซีนไวรัสโรตา ชื่อ ROTAVAC® ของ Bharat Biotech

Category: General News
Posted Jan 25, 2018 09:19 (GMT +7)

นิวเดลี--(BUSINESS WIRE)--24 มกราคม 2018

Bharat Biotech ประกาศในวันนี้ว่าองค์การอนามัยโลก (WHO Geneva) ได้ให้การรับรองแบบ prequalification ให้เป็นวัคซีนไวรัสโรตาตัวแรกของโลกที่กำลังได้รับการพัฒนาโดย ROTAVAC®.

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20180124005715/en/

(L to R) Neeraj Jain, Director, PATH, Dr. TS Rao, Sr. Advisor, Department of Biotechnology, Mr. Dunc ...

(จากซ้ายไปขวา)Neeraj Jain ผู้อำนวยการ Path, ดร. TS Rao, ที่ปรึกษาอาวุโส, ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ, คุณ Duncan Steele, รองผู้อำนวยการมูลนิธิ The Bill and Melinda Gates Foundation, ดร. Krishna Ella, CMD, Bharat Biotech – ได้ร่วมประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับ ROTAVAC ที่ถูกพัฒนาโดย Bharat Biotech - วัคซีนไวรัสโรตาของอินเดียที่ได้รับการรับรองในเบื้อต้นให้เป็น Prequalified Vaccine ณ กรุง นิวเดลี ประเทศอินเดีย (ภาพ: Business Wire)

การรับรองขององค์การอนามัยโลก WHO แบบ Prequalification จำเป็นสำหรับหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติและ Gavi ซึ่งเป็นพันธมิตรวัคซีนที่จะซื้อวัคซีนร่วมกับประเทศกำลังพัฒนาและจะช่วยเร่งความพร้อมของการวางจำหน่ายของ ROTAVAC®ให้กับประเทศกำลังพัฒนาที่เผชิญกับโรคอย่างหนักหนาที่สุด โดยอินเดียได้รวม ROTAVAC® เข้าไปในโครงการการฉีดวัคซีนป้องกันโรคในช่วงปี 2016 โดยมีการส่งออกไปแล้วจำนวนประมาณ 35 ล้านโดส จนถึงวันนี้

ไวรัสโรต้าเป็นสาเหตุสำคัญของโรคอุจจาระร่วงอย่างรุนแรงในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปีทั่วโลก ทำให้เกิดการเสียชีวิตประมาณ 215,000 รายและมีการเข้ารักษาในโรงพยาบาลกว่า 2 ล้านราย การฉีดวัคซีนเป็นส่วนสำคัญของความพยายามด้านสาธารณสุขทั่วโลกเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ UNDP

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ผลิตวัคซีนไวรัสโรตารายแรกจากประเทศกำลังพัฒนาและจากอินเดียที่ได้รับการรับรองแบบ prequalification โดย WHO เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้อุทิศนวัตกรรมที่ผลิตในอินเดียนี้ให้แก่โลก ผลกระทบที่แท้จริงของวัคซีนสามารถมองเห็นได้เมื่อมีการฉีดวัคซีนในหมู่ประชากรที่ได้รับผลกระทบ รัฐบาลอินเดียให้ความสำคัญอย่างมากในการทำให้ ROTAVAC®สามารถใช้ได้กับชาวอินเดียหลายล้านคนแล้ว "ดร. Krishna Ella ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท Bharat Biotech กล่าว

"ผลงานการช่วยชีวิตคนของ Bharat Biotech ที่ผ่านมา ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการผลิตวัคซีนราคาไม่แพงสำหรับประเทศกำลังพัฒนา โดยROTAVAC®ได้รับการจัดจำหน่ายให้กับประเทศที่มีรายได้น้อยในราคา 1 เหรียญ / โดส โดยมีความเป็นไปได้ที่จะลดราคาลงอีกประมาณ 30% โดยอิงจากการจัดซื้อประมาณ 100 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับประเทศเหล่านี้ "ดร. Krishna Ella กล่าวเสริม

ROTAVAC®ได้รับการพัฒนาขึ้นจากการทำงานร่วมกันแบบหลายประเทศและหลายทีมวิจัยมานานกว่า 2 ทศวรรษ โดยการทำงานที่เป็นหุ้นส่วนทางนวัตกรรมทางสังคมของภาครัฐและเอกชนรายใหญ่หลายรายได้แก่ กรมวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีชีวภาพ (DBT) สภาวิจัยทางการแพทย์ของอินเดียสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งประเทศอินเดีย(IISC), สถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์แห่งประเทศอินเดีย(AIIMS) และสถาบันเทคโนโลยี (THSTI), สมาคมการศึกษาประยุกต์ the Society for Applied Studies (SAS), วิทยาลัยคริสเตียนการแพทย์ Christian Medical College (CMC) โรงพยาบาล Vellore, King Edwards Memorial Hospital (KEM) มหาวิทยาลัยทางการแพทย์ Pune, Stanford University School of Medicine, สถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NIH) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC), มหาวิทยาลัย Johns Hopkins University และ PATH การเป็นพันธมิตรเพื่อผลิต ROTAVAC® ในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้มีการตีพิมพ์ในวารสารมากกว่า 15 ฉบับในระดับสากล รวมทั้งงานพิมพ์ที่สำคัญเฟส 3 ในวารสาร Lancet ในปี 2014

ดร. Roger I. Glassผู้อำนวยการศูนย์นานาชาติโฟการ์ตีของสถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ the Fogarty International Center at the U.S. National Institutes of Health กล่าวว่า "การร่วมมือกันด้านวิทยาศาสตร์ของทีมพัฒนาวัคซีนในครั้งนี้ถือเป็นรูปแบบที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ผลิตรายอื่น "ผลที่ได้คือวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและราคาประหยัด และยังมีศักยภาพในการช่วยชีวิตเด็กหลายพันคนในแอฟริกาและที่อื่น ๆ ด้วย" โดยไวรัสโรตาผู้นั้นเป็นตัวการให้มีการเข้ารักษาในโรงพยาบาลประมาณเพราะโรคอุจจาระร่วงในวัยเด็ก 3 ทั่วโลก โดยมีการประมาณการว่ามีการสูญเสียชีวิต 200,000 รายในประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง

การได้รับคุณสมบัติแบบ prequalification ของ ROTAVAC® จาก WHO เป็นผลมาจากกระบวนการควบคุมที่เข้มงวด ทั้งนี้ ROTAVAC®ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2000 โดยมีการลงทุนประมาณ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโครงสร้างพื้นฐานด้านการผลิตโดยเฉพาะ โดยสถานที่ตั้งที่ Genome Valley มีกำลังการผลิตติดตั้งได้ถึง 200 ล้านโดสต่อปี และสามารถเป็นต้นแบบที่สามารถปรับขนาดได้เพื่อตอบสนองความต้องการของโลก

Duncan Steele รองผู้อำนวยการทีมโรคอุจจาระร่วงลำไส้ของมูลนิธิบิลแอนด์เมลินดาเกตส์กล่าวว่า "ความเป็นผู้นำของอินเดียในการพัฒนาและแนะนำวัคซีนไวรัสโรตาเป็นที่น่าชื่นชมและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาสุขภาพอนามัยของเด็กในประเทศ การผลิตวัคซีนไวรัสโรตาภายในประเทศที่ได้รับการรับรองแบบ prequalification โดย WHO เป็นดั่งสัญญาว่าจะปกป้องเด็ก ๆ ในอินเดีย แอฟริกาอเมริกา และประเทศเอเชียอื่น ๆ

Bharat Biotech ได้จำลองโดสยา ROTAVAC®ขนาด 0.5 มิลลิลิตร ต่อโดส ที่พร้อมถูกใช้งานโดยไม่ต้องมีการปรับสภาพใหม่ เช่นเดียวกับการฉีดวัคซีนโปลิโอในช่องปาก ผลิตภัณฑ์ ROTAVAC®ได้รับการออกแบบมาอย่างเหมาะสมที่สุดจากประเทศกำลังพัฒนาสำหรับประเทศกำลังพัฒนา เพื่อช่วยในการลดการบริหารงาน และลดความต้องการในการฝึกอบรม และด้วยการปล่อยสายโซ่ความเย็นที่ต่ำที่สุดในโลกสำหรับวัคซีนไวรัสโรตาในช่องปาก การปล่อยสายโซ่เย็นลดลงเหลือประมาณ 3 ลูกบาศก์เซนติเมตร / โดส ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บและจัดจำหน่ายโซ่เย็น โดยปริมาตรยา 0.5 มิลลิลิตรจะช่วยลดปริมาณการถูกทารกถุยน้ำลายออกเมื่อได้รับวัคซีน

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttp://www.businesswire.com/news/home/20180124005715/en/

ติดต่อ:

Bharat Biotech
Sheela Panicker, +91 984 980 9594
enRight@enrightpr.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!