Logo

Gojek และ The Trade Desk เปิดตัวการเป็นหุ้นส่วนด้านการโฆษณาในอินโดนีเซีย

Category: General News
Posted Jan 21, 2020 19:19 (GMT +7)

โซลูชันแบบออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ครั้งแรก ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะนำพาการเติบโตทางธุรกิจของทั้งสองคู่ค้าไปสู่อีกระดับ

จาการ์ตา, อินโดนีเซีย--(BUSINESS WIRE)--21 มกราคม 2563

Gojek ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ The Trade Desk (Nasdaq: TTD) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการโฆษณาระดับโลกได้เปิดตัวพันธมิตรพิเศษเพื่อให้ผู้โฆษณาได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณาออนไลน์ของพวกเขาต่อการขายออฟไลน์ ซึ่งอาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการตัดสินใจทางการตลาดเพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นโซลูชั่นออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มต้นครั้งแรกในประเทศอินโดนีเซีย

Pulkit Khanna รองประธานฝ่ายวิจัยและวิเคราะห์ของ Gojek กล่าวว่า "ภารกิจของเราคือการขจัดข้อจำกัดประจำวันของชีวิตโดยการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผู้ให้บริการสินค้าและบริการที่ดีที่สุดในตลาด การเป็นหุ้นส่วนนี้จะช่วยให้ผู้โฆษณาบนแพลตฟอร์มของ Trade Desk สามารถใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของ Gojek ในการวัดแคมเปญของพวกเขาและเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาของพวกเขาได้ในที่สุด”

Gojek จะทำงานร่วมกับ TTD เพื่อวัดผลกระทบของการโฆษณาออนไลน์โดยใช้ธุรกรรมการซื้อในร้านของ Gojek จริงแทนที่จะใช้ข้อมูลที่อิงกับคุกกี้การซื้อเชื่อมโยงการซื้อออนไลน์และออฟไลน์โดยใช้ Gojek ด้วยการโฆษณาที่ให้บริการผ่านแพลตฟอร์ม TTD ซึ่งจะรวมถึงการซื้อภายในแอป Gojek อย่างเช่น บริการจัดส่งอาหาร GoFood ตลอดจนถึงการทำธุรกรรมในร้านกับร้านค้าที่ใช้ GoPay

นักการตลาดจะสามารถเชื่อมโยงการขายกับแคมเปญโฆษณาควบคุมความสามารถในการระบุแหล่งที่มาแบบออฟไลน์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาของพวกเขา

“เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Gojek ในฐานะผู้บุกเบิกโมเดลซุปเปอร์แอพเพื่อส่งมอบการวัดค่า O2O ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” Mitch Waters รองประธานอาวุโสของ The Trade Desk กล่าว “ การวิเคราะห์แหล่งที่มาออฟไลน์นั้นเป็นแรงบันดาลใจสำหรับนักการตลาดทุกที่ ด้วยแนวคิดและนวัตกรรมของ Gojek เราจึงสามารถทำให้เป้าหมายนั้นเป็นจริงได้”

ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นไปที่อินโดนีเซีย แต่คาดว่าจะเปิดตัวในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้

เกี่ยวกับ Gojek Group

Gojek เป็นกลุ่มเทคโนโลยีชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกรูปแบบซุปเปอร์แอพ และระบบนิเวศ Gojek ก่อตั้งขึ้นบนหลักการของการใช้เทคโนโลยีเพื่อขจัดข้อจำกัดรายวันของชีวิตโดยเชื่อมต่อผู้บริโภคกับผู้ให้บริการสินค้าและบริการที่ดีที่สุดในตลาด

บริษัท ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2553 โดยมุ่งเน้นไปที่บริการจัดส่งและบริการส่งทางมอเตอร์ไซค์ก่อนที่จะเปิดตัวแอพในเดือนมกราคม 2558 ในอินโดนีเซีย ตั้งแต่นั้นมา Gojek ได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็น Super App ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้การเข้าถึงบริการที่หลากหลายตั้งแต่การขนส่งและการชำระเงินดิจิตอล ตลอดไปจนถึงการจัดส่งอาหาร

ขณะนี้ Gojek ให้บริการใน 207 เมืองในห้าประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ณ ไตรมาสที่สามของปี 2562 แอปพลิเคชันของ Gojek และระบบนิเวศของมันถูกดาวน์โหลดมากกว่า 155 ล้านครั้งโดยผู้ใช้ของ Gojek ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในฐานะที่เป็นซุปเปอร์แอป Gojek ทุ่มเทเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนหลายล้านคนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะในภาคการทำงานนอกระบบและธุรกิจขนาดเล็กขนาดกลางและขนาดย่อม (MSMEs) ในระหว่างที่ Gojek ยังคงปฏิบัติภารกิจในการสร้างและขยายผลกระทบทางสังคมในเชิงบวกต่อระบบนิเวศของลูกค้า คู่ค้า ผู้ให้บริการพันธมิตรธุรกิจและคู่ค้า MSME ในเดือนสิงหาคม 2562 Gojek อยู่ในอันดับที่ 11 จาก 52 บริษัท ในลิสต์ของบริษัทที่เปลี่ยนแปลงโลกของฟอร์จูน หรือ Fortune’s “ Change the World” ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นบริษัทเดียวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แอป Gojek มีให้บริการบน iOS และ Android.

เกี่ยวกับ The Trade Desk

The Trade Desk™ เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้อำนาจผู้ซื้อในด้านโฆษณา ผู้ซื้อโฆษณาสามารถสร้าง จัดการ และเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาดิจิตอลผ่านรูปแบบโฆษณาและอุปกรณ์ผ่านบริการตนเองผ่านแพลตฟอร์มคลาวด์ การบูรณาการข้อมูลสำคัญ คลังโฆษณา และพันธมิตรผู้เผยแพร่โฆษณาช่วยให้มั่นใจถึงความสามารถในการเข้าถึงและการตัดสินใจสูงสุดและ API ขององค์กทำให้สามารถใช้งานการพัฒนาที่กำหนดเองบนแพลตฟอร์ม ทั้งนี้ The Trade Desk มีสำนักงานใหญ่ในเวนทูรา แคลิฟอร์เนีย มีสำนักงานทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมโปรดไปที่ thetradedesk.com หรือตามเราบน Facebook, Twitter, LinkedIn และ YouTube.

ดูเวอร์ชั่นต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20200120005517/en/

ติดต่อ Gojek: Devi Nugraha - devi.nugraha@gojek.com

ติดต่อ The Trade Desk: John Mandeville – john.mandeville@thetradedesk.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!