Logo

AJC จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอาหารในวากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น ให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียด้านการท่องเที่ยวจากประเทศสมาชิกอาเซียน

Category: Travel & Leisure
Posted Dec 10, 2019 03:34 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--9 ธ.ค. 2562

ศูนย์อาเซียน - ญี่ปุ่น หรือ The ASEAN-Japan Centre  (AJC) ได้จัด "การประชุมเชิงปฏิบัติการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน: การท่องเที่ยวเชิงอาหาร หรือ Workshop on Sustainable Tourism: Gastronomy Tourism" ระหว่างวันที่ 17 ถึง 23 พฤศจิกายน 2562 ในจังหวัดวากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น โดยจัดขึ้นสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระดับการจัดการในการท่องเที่ยวในหมู่ประเทศสมาชิกอาเซียนให้ได้เรียนรู้เรื่องราวของการท่องเที่ยวพร้อมไปกับการลิ้มรองอาหารในจังหวัดวากายาม่า ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 12 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20191209005312/en/

Visit to a temple in Koyasan, Wakayama Prefecture (Photo: Business Wire)

เยี่ยมชมวัดในโคยะซัง จังหวัดวากายาม่า (ภาพ: Business Wire)

ในขั้นแรกผู้เข้าร่วมจะได้รับการบรรยายเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดการท่องเที่ยวในต่างประเทศของญี่ปุ่นที่ผ่านมา และการท่องเที่ยวเชิงอาหารที่มหาวิทยาลัยวากายาม่า พร้อมกันนี้ผู้เข้าร่วมยังได้แสดงพรีเซนเตชันเกี่ยวกับสถานการณ์บการท่องเที่ยวเชิงอาหารในประเทศของตนเองอีกด้วย

วันต่อมากลุ่มผู้เข้าร่วมได้เดินทางไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวการทำอาหารในจังหวัดวากายาม่า ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลประจำจังหวัดวากายาม่า จริงอยู่ที่อาหารมังสวิรัติแบบพุทธที่เสิร์ฟที่ชูคุโบะ  (ที่พักในวัด) ในโคยะซังเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านอาหารที่โด่งดัง แต่วากายาม่ายังมีแหล่งท่องเที่ยวด้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมาย ผู้เข้าร่วมได้เยี่ยมชมและได้ลองเก็บผลไม้ ได้ลองมีประสบการณ์การประมูลปลาทูน่า และการอัดปลากระป๋องปลาทูน่า นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมยังได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวด้านการเกษตรที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครซึ่งตั้งอยู่ในอาคารที่แต่เดิมเป็นโรงเรียน และยังได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิตซอสถั่วเหลืองแบบดั้งเดิมในเมืองยัวซ่า ซึ่งสถานที่เกิดซอสถั่วเหลือง กลุ่มผู้เข้าร่วมยังได้เยี่ยมชมสำนักงานการท่องเที่ยวคุมาโนะ เมืองทานาเบะ  ซึ่งส่งเสริมเส้นทางแสวงบุญคุมาโนะ โคโด เส้นทางมรดกโลกกับชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

ผู้เข้าร่วมกล่าวว่าพวกเขาได้รับประสบการณ์ด้านอาหารที่แตกต่างหลากหลายจากการเยี่ยมชมสถานที่ที่แตกต่างกัน บางคนประหลาดใจกับอาหารที่แปลกใหม่อย่างมีเอกลักษณ์ของชูกุโบะในโคยะซังเนื่องจากวัดในประเทศของพวกเขาไม่ได้เปิดให้ผู้เข้าชมพักค้างคืน

บางครั้งการท่องเที่ยวเชิงอาหารซึ่งถูกเรียกว่า“ จากฟาร์มสู่โต๊ะ” สามารถสร้างความหลากหลายของกิจกรรมบนพื้นฐานของประสบการณ์ โดยเริ่มต้นจากการปลูกและเก็บเกี่ยวส่วนผสมอาหารไปจนถึงการทำอาหารและชิมอาหาร กิจกรรมดังกล่าวเหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใครและสามารถนำไปใช้ในประเทศสมาชิกอาเซียนเพื่อจัดทำโปรแกรมสำหรับผู้เยี่ยมชมเพื่อสัมผัสและรับรู้เกี่ยวกับอาหารและวัฒนธรรมของประเทศสมาชิก ทั้งนี้คาดว่าการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใครอย่างยั่งยืนเพื่อประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมอาหารที่มีคุณค่าของประเทศสมาชิกอาเซียน

AJC จะพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในประเทศสมาชิกอาเซียนโดยจัดให้มีโครงการเสริมสร้างศักยภาพสำหรับผู้มีส่วนได้เสียด้านการท่องเที่ยวโดยเน้นกรณีการท่องเที่ยวเชิงอาหารของญี่ปุ่น

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20191209005312/en/

ติดต่อ:

ศูนย์อาเซียน- ญี่ปุ่น

Tomoko Miyauchi

โทร +81-3-5402-8118

แฟ็กซ์ +81-3-5402-8003

อีเมล toiawase_ga@asean.or.jp

1F, Shin Onarimon Bldg., 6-17-19 Shimbashi,

Minato-ku, โตเกียว 105-0004 ประเทศญี่ปุ่น

เว็บไซต์: https://www.asean.or.jp/en/

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!