Logo

Africa Finance Corporation ขยายการลงทุนในเอเชียอย่างต่อเนื่องด้วย Kimchi Term Loan Facility มูลค่า 140 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

Category: Finance
Posted Nov 20, 2019 02:20 (GMT +7)

- การลงทุนในเอเชียล่าสุดไปยัง AFC เป็นเงินประมาณ 1.2 พันล้านเดอลลาร์สหรัฐ

- ความสำเร็จเป็นตัวบ่งบอกถึงความสนใจของนักลงทุนชาวเอเชียในการพัฒนาของแอฟริกา

ลอนดอน--(BUSINESS WIRE)--20 พฤศจิกายน 2562

Africa Finance Corporation (“AFC” หรือ “Corporation) นักลงทุนผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานระดับชั้นนำ วันนี้ได้ประกาศการทำสัญญาเสร็จสิ้นด้วยวงเงินกู้ระยะยาวกิมจิหรือ Kimchi Term Loan Facility จำนวน 140,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (“วงเงิน”)

การกู้ยืมนี้เป็นการมุ่งเป้าไปที่ตลาดการลงทุนในเกาหลีเป็นครั้งแรก ตามหลังวงเงินกู้ระยะยาวซามูไรแบบสองสกุลเงินหรือ Samurai Term Loan Facility  จำนวน 233 ล้านดอลลาร์สหรัฐและ 1 พันล้านเยน การทำสัญญาเสร็จสิ้นในเดือนกันยายน 2562 และสินเชื่อ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศจีน การทำวงเงินกู้นี้ไม่รวมการซื้อของนักลงทุนชาวเอเชียอยู่ที่ 28% และการออกตราสารหนี้ระหว่างประเทศยูโรบอนด์ 16% เป็นจำนวนเงิน 500 ล้านและ 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ การลงทุนใน AFC ในตลาดเอเชียเมื่อไม่นานมานี้ (จากจีน ฮ่องกง มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย และไต้หวัน) มีมูลค่าประมาณ 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

วงเงินกู้ระยะยาวกิมจิและการลงทุนอื่น ๆ ในเอเชียทั้งหมดของ AFC เป็นตัวอย่างของความสำเร็จของบริษัทที่มีส่วนร่วมจากนักลงทุนทั่วโลกและเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างพันธมิตรของนักลงทุนเพื่อกระจายแหล่งเงินทุนในขณะเดียวกันก็อนุญาตให้สถาบันต่าง ๆ จากทั่วโลกเข้าร่วมในการพัฒนาแอฟริกา รายได้จากวงเงินกู้ระยะยาวกิมจิจะใช้ตามวัตถุประสงค์ทั่วไปของบริษัทตามข้อตกลงกับ AFC และกฎบัตร

นายซาไมลา ซุไบรุประธานและซีอีโอของ AFC กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บรรลุเป้าหมายครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์นี้กับตลาดตราสารหนี้ของเกาหลีใต้ซึ่งเรารู้ว่าเรามีเกณฑ์การลงทุนที่คัดสรรมาอย่างดี ความสำเร็จนั้นคล้ายกันกับวงเงินกู้ซามูไรในประเทศญี่ปุ่นซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกระหายที่เพิ่มขึ้นสำหรับการลงทุนในแอฟริกาตะวันออก เราหวังว่าจะมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องกับเกาหลีใต้เช่นเดียวกับตลาดเอเชียอื่น ๆ ที่เข้าใจถึงโอกาสในการพัฒนาที่ไม่เคยมีมาก่อในแอฟริกา”

นายบานจิ เฟฮินโตลาผู้อำนวยการอาวุโสและเหรัญญิกของ AFC กล่าวเสริมว่า “ที่ AFC เราใช้วิธีการอันหลากหลายและการคาดการณ์ล่วงหน้าในการระดมทุน เอเชียเป็นภูมิภาคที่สำคัญมากสำหรับเราและการมีส่วนร่วมของนักลงทุนชาวเอเชียในการเสนอขายตราสารหนี้ของเราได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ วงเงินกู้กิมจิและซามูไรที่เราได้รับในปีนี้เป็นตัวอย่างของการเข้าถึงตลาดและนวัตกรรมอย่างกว้างขวางของ AFC ในการระดมทุนระดับโลกเพื่อดำเนินโครงการและเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนในแอฟริกา เราภูมิใจในความสำเร็จของเราในเอเชียและเราหวังว่าเราจะสามารถกระชับความเป็นหุ้นส่วนในภูมิภาคนี้ให้มากยิ่งขึ้น”

ธนาคาร Shinhan Bank สาขาลอนดอนและ Nedbank Limited ของแอฟริกาใต้ สาขาลอนดอนจะทำหน้าที่เป็น Bookrunner และผู้จัดทำเอกสาร ธนาคาร KEB Hana เป็นผู้จัดทำเอกสาร ธนาคาร NongHyup เป็นผู้จัดทำเอกสาร และธนาคาร First Abu Abu Abu PJSC เป็นผู้ประสานงาน

วงเงินการกู้เริ่มต้นและมีการเผยแพร่ทั่วไปวันที่ 16 กันยายน 2562 และสัญญาข้อตกลงเงินกู้เสร็จสิ้นวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562

บทบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ AFC - www.africafc.org

AFC เป็นสถาบันการเงินนักลงทุนแบบพหุภาคีที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 โดยมีฐานเงินทุนจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นผู้นำภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในแอฟริกา มีงบดุลปัจจุบันประมาณ 5.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐAFC เป็นสถาบันการเงินนักลงทุนแบบพหุภาคีอันดับสองในแอฟริกาที่มีการจัดอันดับ A3/P2 (แนวโน้มความมีเสถียรภาพ) จาก Moody’s Investors Service AFC ประสบความสำเร็จในการระดมทุนกว่า 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562  500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2560 และ 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2558  การออกตราสารหนี้ต่างประเทศผ่านการรับรองของคณะกรรมการมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายใต้โปรแกรมตราสารหนี้ระยะกลางหรือ Global Medium-Term Note (MTN) ตราสารหนี้ต่างประเทศทั้งหมดได้รับการจองซื้อเกินกว่าที่เสนอและเป็นที่ดึงดูดของนักลงทุนจากเอเชียยุโรปและสหรัฐอเมริกา

การลงทุนของ AFC นำเสนอความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนโดยเน้นที่การให้คำปรึกษาทางการเงินและทางเทคนิค การจัดทำโครงการ การพัฒนาโครงการและความเสี่ยงทางการเงิน เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นและขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาอย่างยั่งยืน AFC ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทโครงสร้างพื้นฐานคุณภาพสูงที่ให้บริการที่จำเป็นในภาคโครงสร้างพื้นฐานหลักด้านพลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติ อุตสาหกรรมหนัก การขนส่งและโทรคมนาคม ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนในโครงการไปแล้วกว่า 6.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐใน 30 ประเทศทั่วแอฟริกา

ติดตามเราบน Twitter - @africa_finance

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

Lucy Savage

รองประธานอาวุโสฝ่ายการสื่อสาร

โทรศัพท์: + 234 1 279 9600

อีเมล: lucy.savage@africafc.org     

Buchanan Communications

Bobby Morse / Augustine Chipungu

โทรศัพท์: +44 (0) 207 466 5000

อีเมล: afc@buchanan.uk.com  

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!