Logo

WeWork ประกาศเสร็จสิ้นการระดมทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์จาก SoftBank Group บังคับใช้การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการและการกำกับดูแล

Category: Finance
Posted Oct 31, 2019 14:20 (GMT +7)

นิวยอร์กและโตเกียว--(บิสิเนสไวร์)--30 ต.ค. 2562

The We Company (“WeWork” หรือ “บริษัท”) และ SoftBank Group Corp. (“SoftBank”) ประกาศในวันนี้ว่า WeWork ได้รับเงินทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการเร่งชำระเงินที่ได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ WeWork ที่ $11.60 ต่อหุ้น  จากการเสร็จสิ้นการระดมทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์จาก SoftBank การเปลี่ยนแปลงด้านการกำกับดูแลหลายประการเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันนี้ รวมถึงการปฏิรูปคณะกรรมการ WeWork

ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ การจ่ายเงิน $1.5 พันล้านและการเปลี่ยนแปลงการกำกับดูแล เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับ WeWork ซึ่งขณะนี้ได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของ WeWork ซึ่ง SoftBank จะให้เงินทุนจำนวนมากแก่บริษัท  แพคเกจทางการเงินนั้นรวมเงิน $5 พันล้านในการจัดหาเงินทุนหนี้ใหม่

“เงินทุน 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐที่ WeWork ได้รับในวันนี้จาก SoftBank ทำให้บริษัทมียุทธศาสตร์อนาคตและย้ำถึงความเชื่อมั่นที่มั่นคงของ Softbank ในบริษัท” Marcelo Claure ประธานกรรมการบริหารของ WeWork กล่าว “WeWork เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของอุตสาหกรรมมูลค่าหลายล้านล้านดอลล่าร์และแพคเกจทางการเงินนี้ช่วยให้บริษัทสามารถเร่งเส้นทางสู่การทำกำไรและสร้างกระแสเงินสด  ผมขอขอบคุณฝ่ายบริหารทีม WeWork สมาชิกของเรา ผู้ให้เช่า และชุมชนทั่วโลกสำหรับการสนับสนุนและการอุทิศตนอย่างต่อเนื่อง”

คุณ Claure กล่าวเสริมว่า “การลงทุนของ Softbank ที่มีความเชื่อมั่นสูงมาพร้อมกับการสนับสนุนการปฏิบัติงาน  เราคาดว่าจะมีการแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมอีก 2 คนในอนาคตอันใกล้นี้”

ตามข้อตกลงที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้กับ WeWork และการบรรลุข้อตกลงการจ่ายเงินที่มีมูลค่าสูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์อย่างรวดเร็ว  คณะกรรมการของ WeWork ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่เป็นจำนวน 10 ราย ซึ่งขั้นต้นประกอบด้วย:

  • ห้ากรรมการที่กำหนดโดย SoftBank หรือกองทุน SoftBank Vision Fund รวมทั้ง Ron Fisher, Marcelo Claure, Steven Langman และอีกสองคนจะได้รับการตั้งในภายหลัง
  • กรรมการสองท่านที่ได้รับมอบหมายจาก Benchmark Capital และ Hony Capital ซึ่งได้แก่ Bruce Dunlevie และ John Zhao ตามลำดับ
  • กรรมการสองท่านที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ WeWork ได้แก่ Jeff Sine และ Mark Schwartz และ
  • Lew Frankfort ผู้อำนวยการจากคณะกรรมการพิเศษ

การเปลี่ยนแปลงการกำกับดูแลอื่นๆ ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันนี้ ได้แก่ :

  • Marcelo Claure วันนี้ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการบริหารของคณะกรรมการ
  • Adam Neumann เป็นผู้สังเกตการณ์ของคณะกรรมการและคณะกรรมการจะได้ควบคุมการลงคะแนนหุ้นของเขา

เกี่ยวกับ SoftBank Group

SoftBank เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่ต้องการผลักดันการปฏิวัติข้อมูล  SoftBank Group ประกอบด้วยบริษัทโฮลดิ้ง SoftBank Group Corp. (TOKYO: 9984) และพอร์ตโฟลิโอทั่วโลกของบริษัทซึ่งรวมถึงการสื่อสารโทรคมนาคมขั้นสูง บริการอินเทอร์เน็ต AI หุ่นยนต์อัจฉริยะ IoT  และผู้ให้บริการเทคโนโลยีพลังงานสะอาด  ในเดือนกันยายน 2559 บริษัท Arm Limited บริษัทเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำของโลก ได้เข้าร่วมกลุ่ม SoftBank.  SoftBank Group Corp. ลงทุนใน SoftBank Vision Fund ซึ่งวางแผนที่จะลงทุนสูงถึง หนึ่งแสนล้านเหรียญในธุรกิจและเทคโนโลยีระดับโลกที่ SoftBank Vision Fund เชื่อว่าจะปฏิวัติข้อมูลในระยะต่อไป  เรียนรู้เพิ่มได้ด้วยการเยี่ยมชม https://group.softbank/en/

เกี่ยวกับ WeWork

WeWork มอบพื้นที่ ชุมชน และบริการให้สมาชิกทั่วโลกผ่านข้อเสนอทางกายภาพและดิจิตอล  ภารกิจของบริษัทคือการสร้างโลกที่ผู้คนทำงานเพื่อสร้างชีวิต ไม่ใช่แค่เพื่อให้มีชีวิต  ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2562 WeWork มีสถานที่ตั้ง 528 แห่งใน 111 เมืองและ 29 ประเทศ  สมาชิก 527,000 รายของเราเป็นตัวแทนขององค์กรระดับโลกในหลายอุตสาหกรรมรวมถึง 38% ของ Global Fortune 500  เรามุ่งมั่นที่จะให้สมาชิกทั่วโลกของเรามีวันทำงานที่ดีขึ้นด้วยค่าใช้จ่ายน้อยลง

ดูเวอร์ชั่นที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20191030006117/en/

ติดต่อ:

SoftBank
sbpr@softbank.co.jp
+81 3 6889 2300
หรือ
Ben Spicehandler / Emily Claffey / Hannah Dunning
Sard Verbinnen & Co
212.687.8080

WeWork
Gwen Rocco / Erin Clark
press@wework.com
หรือ
Joele Frank / Meaghan Repko
Joele Frank, Wilkinson Brimmer Katcher
212.355.4449

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!