Logo

โตชิบาเปิดตัวพรีไดรเวอร์ไอซีสามเฟสที่มีมอเตอร์คอนโทรลเลอร์แบบไร้แปรง (Three-Phase Brushless Motor Control Pre-Driver IC) นำเสนอการควบคุมเฟสอัจฉริยะและการควบคุมความเร็วแบบลูปปิด

Category: Technology
Posted Oct 29, 2019 10:04 (GMT +7)

โตเกียว--(บิสิเนสไวร์)--29 ต.ค. 2562

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation ("โตชิบา") เปิดตัว “TC78B027FTG” พรีไดรเวอร์ไอซีสามเฟสที่มีมอเตอร์คอนโทรลเลอร์แบบไร้แปรงพร้อมเทคโนโลยีการควบคุมเฟสอัจฉริยะ (Intelligent Phase Control - InPAC) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเช่น พัดลมเซิร์ฟเวอร์ความเร็วสูง เครื่องเป่าลม และปั๊ม

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/20191028005326/en/

Toshiba: a three-phase brushless motor control pre-driver IC "TC78B027FTG" for applications such as high-velocity server fans. (Photo: Business Wire)

โตชิบา: พรีไดรเวอร์ไอซีสามเฟสที่มีมอเตอร์ควบคุมแบบไร้แปรงรุ่น "TC78B027FTG" สำหรับการใช้งานเช่นพัดลมเซิร์ฟเวอร์ความเร็วสูง (ภาพ: บิสิเนสไวร์)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความก้าวหน้าของความจุและประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์นั้นต้องการใช้พัดลมความเร็วสูงขึ้นเพื่อระบายความร้อนส่วนเกินที่เกิดจากอุปกรณ์

ในทำนองเดียวกัน เครื่องเป่าลมขนาดเล็ก เครื่องดูดฝุ่น และปั๊มใช้ใบพัดความเร็วสูงที่ต้องการความสามารถในการใช้พลังงานสูงเช่นกัน  พรีไดรเวอร์ TC78B027FTG เป็นมอเตอร์คอนโทรลเลอร์แบบไร้แปรงพร้อมพรีไดรเวอร์ที่สามารถขับเคลื่อน MOSFET ภายนอกที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความท้าทายดังกล่าว

TC78B027FTG มีคุณสมบัติการควบคุมเฟสอัจฉริยะ (InPAC) และเทคโนโลยีการควบคุมความเร็วแบบลูปปิด  คุณสมบัติ InPAC นำเสนอไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงโดยการผสานเฟสของแรงดันไฟฟ้าของไดรฟ์และกระแสไฟ ทำให้สามารถส่งไฟฟ้าให้แก่โหลดอย่างเต็มกำลัง  การดำเนินการนี้มักจะเป็นไปไม่ได้หากไม่มีการชดเชยซึ่งโดยทั่วไปต้องมีการกำหนดลักษณะมอเตอร์และการปรับการใช้งานแบบเรียลไทม์เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดช่วงความเร็ว  ในทางกลับกัน InPAC เป็นฟังก์ชั่นอัตโนมัติที่ได้มีการเปิดใช้งานระหว่างการออกแบบ จึงช่วยลดภาระการปรับและย่นเวลาการผลิต

ฟังก์ชั่นการควบคุมความเร็วแบบลูปปิดนั้นควบคุมและรักษาความเร็วในการหมุนของมอเตอร์ภายใต้ความผันผวนของพลังงานแบบไดนามิกและความผันแปรของโหลด ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีค่าสำหรับการใช้งานที่มีความสำคัญเช่นพัดลม เซิร์ฟเวอร์ และการให้ความเย็นแบบอื่นๆ  การตั้งค่าความเร็วที่แม่นยำทำได้โดยหน่วยความจำถาวรในตัวเครื่อง (built-in non-volatile memory - NVM)  พรีไดรเวอร์ TC78B027FTG จึงไม่จำเป็นต้องใช้ MCU ภายนอกสำหรับการควบคุมความเร็วแบบลูปปิด

โซลูชั่น TC78B027FTG ยังช่วยให้การเลือกมอเตอร์ง่ายขึ้น โดย TC78B027FTG ต้องการอินพุตเซ็นเซอร์ฮอลล์ตัวเดียวเดียวเท่านั้นที่สามารถใช้ได้กับมอเตอร์เซนเซอร์ฮอลล์เดียวหรือมอเตอร์เซนเซอร์ฮอลล์ 3 ตัวทั่วไป  ไอซียังใช้สัญญาณเซ็นเซอร์ฮอลล์แบบอะนาล็อกหรือฮอลล์ไอซีสัญญาณดิจิตอลเพื่อตรวจจับตำแหน่งโรเตอร์ซึ่งช่วยให้การเลือกมอเตอร์ของผู้ใช้นั้นง่ายขึ้น

สำหรับการใช้งานที่ใช้พลังงานต่ำ ผู้ออกแบบสามารถพิจารณาใช้รุ่นไดรเวอร์ TC78B027FTG แบบรวมที่สมบูรณ์หรือ TC78B025FTG ซึ่งครอบคลุมการใช้งาน 16V/3.5A

คุณสมบัติหลัก

  • การควบคุมเฟสอัจฉริยะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานวงกว้าง
    เทคโนโลยี InPAC ที่พัฒนาโดยโตชิบา ทำให้สามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติอย่างมีประสิทธิภาพสูงในความเร็วรอบการหมุนที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังลดภาระการปรับ
  • ความเร็วในการหมุนที่เสถียรภายใต้การรบกวน
    ฟังก์ชั่นการควบคุมความเร็วแบบวงปิดควบคุมความผันผวนของความเร็วในการหมุนของมอเตอร์ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของแรงดันไฟฟ้าและโหลดของแหล่งจ่ายไฟ  ไม่จำเป็นต้องใช้ MCU ภายนอกเนื่องจากไอซีมี NVM ภายในสำหรับการตั้งค่าโปรไฟล์ความเร็ว
  • ความยืดหยุ่นในการใช้งานด้านพลังงานที่หลากหลายพร้อมกับ FET ภายนอกที่เหมาะสม
    สามารถใช้งาน FET ได้หลากหลายแบบ และโซลูชั่น TC78B027FTG ครอบคลุมการใช้งานพลังงานต่ำถึงปานกลางที่หลากหลาย

การใช้งาน

พัดลมระบายความร้อนสำหรับเซิร์ฟเวอร์ เครื่องเป่าลม

คุณสมบัติหลัก

ชื่อสินค้า

TC78B027FTG

แรงดัน (ช่วงการดำเนินงาน)

5 ถึง 16V

ไดรฟ์โหมด

ไดรฟ์ Sine-wave

คุณสมบัติ

การควบคุมเฟสแบบอัจฉริยะ (Intelligent Phase Control - InPAC)

สามารถเลือกการควบคุมความเร็วลูปแบบปิดหรือเปิด

ฟังก์ชั่นสแตนด์บาย

การตั้งค่ากระแสเกท FET สำหรับการควบคุมอัตราสลูว์

ฟังก์ชั่นเริ่มต้นแบบนุ่มนวล

รองรับการควบคุมความเร็วด้วยสัญญาณ PWM และอินพุตแรงดันไฟฟ้าแบบอะนาล็อก

จำเป็นต้องใช้เซ็นเซอร์ฮอลล์เพียงตัวเดียว

รองรับสัญญาณอะนาล็อกฮอลล์หรือสัญญาณฮอลล์ไอซ๊ดิจิตอลแบบไอซี

แพคเกจ

VQFN24 (4mm×4mm×0.9mm)

ตรวจสอบสต๊อกหรือสั่งซื้อ

ซื้อออนไลน์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่กรุณาไปที่:

https://toshiba.semicon-storage.com/info/lookup.jsp?pid=TC78B027FTG&lang=en

เช็คสต๊อกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ได้ที่:

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/buy/stockcheck.TC78B027FTG.html

*ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง

คำถามจากลูกค้า:
ฝ่ายการตลาดอุปกรณ์ระบบ II
โทร: +81-3-3457-3332
https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

ข้อมูลในเอกสารนี้ รวมถึงราคาและข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ เนื้อหา บริการ และข้อมูลการติดต่อเป็นข้อมูลล่าสุดในวันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกี่ยวกับ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation รวมความกระตือรือร้นของบริษัทใหม่เข้ากับประสบการณ์ที่ยาวนาน  ตั้งแต่ได้แยกจาก Toshiba Corporation ในเดือนกรกฎาคมปี 2560 เราได้เข้าเป็นบริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ทั่วไปและนำเสนอโซลูชันที่โดดเด่นให้กับลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจในเซมิคอนดักเตอร์ ระบบ LSI และ HDD

พนักงานของเราจำนวน 22,000 คนทั่วโลกมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเราและให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการร่วมสร้างสรรค์มูลค่าและตลาดใหม่ ๆ  เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะต่อยอดจากยอดขายรายปีที่ในขณะนี้สูงกว่า 800 พันล้านเยน (7 พันล้านเหรียญสหรัฐ) และเพื่อเอื้อให้เกิดอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราได้ที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/top.html

ดูต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20191028005326/en/

สอบถามข้อมูลสำหรับสื่อ:
Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation
ฝ่ายการตลาดดิจิตอล
Chiaki Nagasawa
โทร: +81-3-3457-4963
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!