Logo

หลักสูตรปริญญาโทของ HKBU สาขาการจัดการธุรกิจได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 100 อันดับแรกของโลกโดยนิตยสาร Financial Times สองปีติดต่อกัน

Category: General News
Posted Oct 29, 2019 06:34 (GMT +7)

ฮ่องกง--(BUSINESS WIRE)--28 ตุลาคม 2562

เป็นปีที่สองติดต่อกันที่คณะวิชาธุรกิจของ Hong Kong Baptist University (HKBU) ได้รับการจัดอันดับให้ติดอยู่ใน 100 อันดับแรกของโลกสำหรับหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตสาขาการจัดการธุรกิจ (MScBM) จากการจัดอันดับของ Financial Times ในด้านหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการ Masters in Management (MiM) ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ออกมาในสัปดาห์นี้

หลังจากการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จในการจัดอันดับของ MiM เมื่อปีที่แล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ในการจัดอันดับในปีนี้เห็นด้วยว่าหลักสูตร HKBU MScBM ช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายด้านอาชีพ นอกจากนี้หลักสูตรนี้ยังถูกจัดอยู่ใน 30 อันดับแรกของโลกในด้านความก้าวหน้าในอาชีพของศิษย์เก่าและการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนในช่วงสามปีแรกหลังจากสำเร็จการศึกษา

"เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมชั้นนำของโลกโดย Financial Times MiM เป็นปีที่สองติดต่อกัน" ศจ. Ed Snape คณบดีคณบดีคณะวิชาธุรกิจ HKBU กล่าว "เรากำลังพัฒนาหลักสูตรของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักเรียนของเราได้รับการศึกษาระดับโลกที่เตรียมความพร้อมให้กับพวกเขาในเส้นทางที่เขาเลือก เรารู้สึกตื่นเต้นที่โปรแกรมระดับสูงกว่าปริญญาตรีของสถาบันของเราได้ต้อนรับนักศึกษาต่างชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงนักศึกษาจากฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ นักศึกษาชื่นชอบโอกาสที่ได้รับจากทำเลทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์อันโดดเด่นของฮ่องกงในฐานะประตูเชื่อมระหว่างประเทศจีนและส่วนอื่น ๆ ของโลก เราหวังว่าจะได้พัฒนาผู้นำรุ่นต่อไปให้เติบโตและก้าวหน้าในสายอาชีพของพวกเขาต่อ ๆ ไป”

การจัดอันดับหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการ ของ The Financial Times ปี 2562 หรือ The Financial Times Masters in Management 2019 ถูกจัดทำจากการตอบแบบสำรวจจากศิษย์เก่าปี 2559 ผนวกกับข้อมูลจากโรงเรียน การจัดอันดับนั้นขึ้นอยู่กับเกณฑ์ที่หลากหลายรวมถึงความก้าวหน้าในอาชีพของศิษย์เก่า ความหลากหลายทางด้านที่มาของนักศึกษา ประสบการณ์ระหว่างประเทศ การวิจัย และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย

ในเกณฑ์ที่กล่าวมาเหล่านี้ HKBU School of Business ได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับที่สูงในด้านความหลากหลายของนักศึกษาในสถาบันโดยมีสัดส่วนของนักศึกษาเพศหญิงเป็นอันดับที่สี่ (ร้อยละ 70) และอยู่ใน 20 อันดับแรกของสถาบันที่มี่คณะอาจารย์เพศหญิง (ร้อยละ 45) เมื่อเทียบกับสถาบันทั่วโลก

เกี่ยวกับ HKBU School of Business

มหาวิทยาลัย Hong Kong Baptist University (HKBU) คณะวิชาธุรกิจเป็นหนึ่งในเพียงร้อยละ 1 ของโรงเรียนธุรกิจทั่วโลกที่ได้รับการรับรองจากองค์กรชั้นนำระดับโลกทั้งสามแห่ง ซึ่งได้แก่ AACSB, AMBA และ EQUIS สถาบันนี้ติดหนึ่งใน 25 คณะวิชาธุรกิจชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับการจัดอันดับโดย Financial Times โดยวันนี้สถาบันเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรีและระดับสูงกว่าปริญญาตรีอย่างเต็มรูปแบบซึ่ง ได้แก่ หลักสูตรปริญญาโท หลักสูตร MBA หลักสูตรปริญญาโทวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต หลักสูตร DBA และหลักสูตรปริญญาเอก ทั้งนี้ โดยรวมมหาวิทยาลัยโดยได้รับการจัดอันดับอยู่ที่อันดับ 26 จาก 50 อันดับแรกภายใต้ การจัดอันดับปี 2563โดย QS และถูกจัดอยู่ที่อันดับ 60 ในการจัดอันดับการสร้างผลกระทบของมหาวิทยาลัย หรือ  University Impact Rankings ในปี 2562 โดย Times Higher Education (THE) ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://bus.hkbu.edu.hk or by connecting on LinkedIn.

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20191028005320/en/

ติดต่อ:

PLUG
Jocelyn Cheung
อีเมล: jocelyn@plug.agency
โทร: +852 3422 3557

HKBU School of Business
Eva Sham
อีเมล: Evasham@hkbu.edu.hk
โทร: +852 3411 5558


 

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!