Logo

Gradiant ระดมทุน 225 ล้านดอลลาร์เพื่อเร่งการขยายธุรกิจ

Category: Technology
Posted May 25, 2023 08:34 (GMT +7)

การระดมทุนครั้งสำคัญทำให้มูลค่าของ Gradiant อยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของบริษัทในตำแหน่งที่แตกต่างในตลาดน้ำทั่วโลก

บอสตัน--(BUSINESS WIRE)--25 พฤษภาคม 2566

Gradiant ผู้ให้บริการโซลูชันแบบครบวงจรระดับโลกสำหรับการบำบัดน้ำและน้ำเสียขั้นสูง ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทสามารถระดมทุนได้ 225 ล้านดอลลาร์ในการปิดการจัดหาเงินทุน Series D ครั้งแรก ซึ่งรอบนี้นำโดย BoltRock Holdings และ Centaurus Capital ทำให้เงินทุนรวมของ Gradiant ปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 400 ล้านดอลลาร์และตัวองค์กรเองมีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์

Gradiant’s founders, Prakash Govindan (COO) and Anurag Bajpayee (CEO) (Photo: Business Wire)

Gradiant’s founders, Prakash Govindan (COO) and Anurag Bajpayee (CEO) (Photo: Business Wire)

Gradiant เป็นหนึ่งในบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมน้ำ โดยมีการเติบโตสูงสุดกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (YOY) เป็นเวลาสี่ปีติดต่อกัน บริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนใหม่เพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ Gradiant เป็นพันธมิตรด้านน้ำที่อุตสาหกรรมที่จำเป็นของโลกต้องการ เงินทุนดังกล่าวยังสนับสนุนการเติบโตไปสู่ภูมิภาคใหม่ ๆ เช่น ตะวันออกกลางและยุโรป ทั้งยังสนับสนุนโครงการ R&D ของ Gradiant อีกด้วย

John Arnold ผู้ก่อตั้ง Centaurus Capital กล่าวว่า "ในขณะที่การผลิตและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกยังคงก้าวหน้า พวกเขาต้องการทรัพยากรน้ำมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หายากและมีจำนวนจำกัดมากขึ้นเรื่อย ๆ" “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถรองรับความต้องการเหล่านี้ได้อย่างแท้จริง”

Gradiant ออกแบบ สร้าง และดำเนินการโซลูชันการบำบัดน้ำแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดในโลก รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์ ยา อาหารและเครื่องดื่ม ลิเธียมและแร่ธาตุที่สำคัญ รวมถึงพลังงานหมุนเวียน เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทและโซลูชันดิจิทัลแบบครบวงจรช่วยลดการใช้น้ำ เรียกคืนทรัพยากรที่มีค่า และบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำจืดสำหรับบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลายแห่ง เช่น Micron, TSMC, GSK, Pfizer, SLB, Rio Tinto, AB InBev และ Coca-Cola

“การลงทุนครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงผลงานของ Gradiant ในการคิดค้นและทำการค้าเทคโนโลยีน้ำเพื่อสร้างความแตกต่างอย่างแท้จริงในด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมของเรา” กล่าวโดย Anurag Bajpayee ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Gradiant “BoltRock และ Centaurus แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราและใช้เงินทุนระยะยาวอย่างชาญฉลาดซึ่งจะช่วยให้ Gradiant เติบโตเป็นบริษัทน้ำที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก”

Craig Huff ผู้ก่อตั้งและสมาชิกผู้จัดการของ BoltRock Holdings กล่าวว่า "บริษัทนำทีมโดยผู้บริหารที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเทคโนโลยีน้ำและความต้องการด้านการดำเนินงานของลูกค้าใน Fortune 100" “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Gradiant เพื่อรับมือกับความท้าทายทางน้ำที่สำคัญในยุคของเรา”

Mr. Huff จาก BoltRock และ Mark Danchak จาก General Innovation Capital จะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการของบริษัท

เกี่ยวกับ Gradiant

บริษัทให้บริการบำบัดน้ำแบบครบวงจรและโซลูชันดิจิทัลในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์ ยา อาหารและเครื่องดื่ม ลิเธียมและแร่ธาตุสำคัญ และพลังงานหมุนเวียน โซลูชันที่เป็นนวัตกรรมของ Gradiant ช่วยลดการใช้น้ำ ลดการปล่อยน้ำเสีย เรียกคืนทรัพยากรที่มีค่า และบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำจืด โดยมีสำนักงานใหญ่ในบอสตัน ก่อตั้งขึ้นที่ MIT และมีพนักงานมากกว่า 900 คนทั่วโลก ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ gradiant.com

เกี่ยวกับ BoltRock Holdings

BoltRock Holdings เป็นสำนักงานครอบครัวที่ตั้งอยู่ใน New York City โดย BoltRock มุ่งเน้นไปที่การจัดหาเงินทุนระยะยาวให้แก่บริษัทระดับโลกในอุตสาหกรรมที่สำคัญ

เกี่ยวกับ Centaurus Capital

Centaurus Capital เป็นสำนักงานการลงทุนของครอบครัวสำหรับ John Arnold ที่ลงทุนในหลากหลายภาคส่วน ได้แก่ อุตสาหกรรม พลังงาน การเงินและพลังงานหมุนเวียน

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:
https://www.businesswire.com/news/home/53401788/en

ติดต่อ

องค์กร:
Felix Wang
รองประธานฝ่ายการตลาดของ Gradiant
fwang@gradiant.com

แหล่งที่มา: Gradiant

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!