Logo

Gradiant พัฒนาความยั่งยืนในการขุดผ่านความร่วมมือกับ SLB, Rio Tinto และบริษัทเหมืองระดับโลกของออสเตรเลีย

Category: Technology
Posted May 25, 2023 08:34 (GMT +7)

บอสตัน, แมสซาชูเซตส์--(BUSINESS WIRE)--25 พฤษภาคม 2566

Gradiant ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาโซลูชันสำหรับการบำบัดน้ำและน้ำเสียขั้นสูงระดับโลกได้ประกาศความร่วมมือกับ SLB (เดิมคือ Schlumberger), Rio Tinto และบริษัทเหมืองแร่ระดับโลกของออสเตรเลีย เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและความยั่งยืนในอุตสาหกรรมเหมืองแร่โดยมุ่งเน้นที่การลดรอยเท้าคาร์บอนและน้ำ ซึ่งโครงการเหล่านี้อยู่ในสหรัฐอเมริกาและรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียสำหรับการกู้คืนทรัพยากรแร่ธาตุที่สำคัญและน้ำในกระบวนการอุตสาหกรรม

โดยความร่วมมือระหว่าง Gradiant กับ SLB และบริษัทเหมืองระดับโลกของออสเตรเลียมีเป้าหมายที่จะกู้คืนโลหะมีค่า เช่น ลิเธียม นิกเกิล และโคบอลต์ ซึ่งเป็นโลหะที่จำเป็นในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ การทำเหมืองวัสดุเหล่านี้มีความซับซ้อนสูงและใช้น้ำมาก ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้นและกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้ธุรกิจต้องเลือกใช้เทคโนโลยีที่มีความคุ้มค่าและส่งเสริมความยั่งยืน ซึ่งเทคโนโลยีของ Gradiant ช่วยให้สามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างยั่งยืน มีประสิทธิภาพและประหยัดซึ่งเป็นโซลูชันที่ถูกปรับปรับแต่งโดย Gradiant ตั้งแต่ต้นจนจบ

งานของ Gradiant กับ SLB ผสานรวมเทคโนโลยีของ Gradiant เพื่อรวมสารละลายลิเธียมเข้ากับการสกัดลิเธียมโดยตรง (DLE) และกระบวนการผลิตของ SLB ซึ่งช่วยลดเวลาในการออกสู่ตลาดและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับการสกัดลิเธียม ซึ่งโซลูชันนี้มีผลต่อกระบวนการสกัดลิเธียมที่ยั่งยืนโดยทำให้ความเข้มข้นของลิเธียมอยู่ในระดับสูงในเวลาเพียงเศษเสี้ยวของเวลาที่ต้องใช้โดยวิธีทั่วไป ในขณะเดียวกันจะลดการปล่อยคาร์บอน ลดการใช้พลังงาน และลดต้นทุน เมื่อเทียบกับวิธีการที่ใช้ความร้อน

สำหรับ Rio Tinto นั้น Gradiant จะส่งมอบโรงงานแห่งใหม่ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพื่อแทนที่โรงงานเก่า โดยใช้เทคโนโลยีเมมเบรน RO Infinity ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทและ SmartOps Digital AI ในการดำเนินการขุด Gradiant ได้นำสองเทคโนโลยีปลอดสารเคมีมาใช้ในการดำเนินงานเพื่อลดการใช้สารเคมีและการปล่อยของเสียให้เหลือน้อยที่สุด

สุดท้ายนี้ เทคโนโลยี RO Infinity และ SmartOps ของ Gradiant จะรวมน้ำเสียที่ซับซ้อนจากการผลิตนิกเกิลและโคบอลต์ที่โรงงานแห่งใหม่ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียสำหรับบริษัทเหมืองแร่ระดับโลก ส่งผลให้ประหยัดต้นทุนได้มากถึง 75% พร้อมรอยเท้าคาร์บอนและน้ำที่ลดลงเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีทั่วไป

Prakash Govindan COO ของ Gradiant กล่าวว่า “การทำเหมืองเป็นภาคอุตสาหกรรมที่ซับซ้อนซึ่งซึ่งมีความท้าทาย ต่อพื้นที่ห่างไกล, จำนวนขยะที่มาก, คุณภาพน้ำที่ผันผวน, และผลิตภัณฑ์ปลายทางที่มีมูลค่าสูงที่ต้องการประสิทธิภาพการออกแบบและการดำเนินงานอย่างไม่หยุดยั้ง” Prakash Govindan ได้กล่าวต่อว่า “โอกาสที่แท้จริงสำหรับเทคโนโลยีน้ำในอุตสาหกรรมเหมืองแร่คือการกู้คืนทรัพยากรในน้ำเสียควบคู่กับ AI เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับผู้ประกอบการการขุดชั้นนำของโลกเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ของการฟื้นฟูทรัพยากรอย่างยั่งยืน สิ่งนี้เกิดขึ้นได้จากความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของ Gradiant เกี่ยวกับเคมีที่ซับซ้อนที่แฝงอยู่ในกระบวนการผลิตซึ่งจะถูกดำเนินการโดยเทคโนโลยีดิจิทัลการเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองของเครื่อง”

Gradiant ออกแบบ สร้าง และดำเนินการโซลูชันเกี่ยวกับน้ำและดิจิทัลแบบครบวงจร เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีขั้นสูงในอุตสาหกรรมที่สำคัญของโลกซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะลดการใช้น้ำจืด เรียกคืนทรัพยากรอันมีค่าและเปลี่ยนสภาพน้าให้เป็นน้ำจืด

เกี่ยวกับ Gradiant

Gradiant เป็นบริษัทจัดการเกี่ยวกับน้ำที่ปรับใช้ชุดเทคโนโลยีเต็มรูปแบบของโซลูชันที่สร้างสรรค์เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมชั้นนำของโลกสามารถดำเนินงานได้อย่างยั่งยืนผ่านการใช้น้ำอย่างมีความรับผิดชอบ บริษัทให้บริการออกแบบ สร้าง และดำเนินการโซลูชันเกี่ยวกับน้ำและดิจิทัลแบบ end-to-end ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงไมโครอิเล็กทรอนิกส์ ยา อาหารและเครื่องดื่ม ลิเธียมและแร่ธาตุที่สำคัญ และพลังงานหมุนเวียน โซลูชันที่เป็นนวัตกรรมของ Gradiant ลดการใช้น้ำและน้ำเสียที่เกิดขึ้น เรียกคืนทรัพยากรที่มีค่าและเปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำจืด บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในบอสตัน ก่อตั้งขึ้นที่ MIT และมีพนักงานมากกว่า 900 คนทั่วโลก เพิ่มเติมที่ gradiant.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้นและควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษา                ต้นฉบับซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

ติดต่อบริษัท:
Felix Wang
รองประธานฝ่ายการตลาดของ Gradiant
fwang@gradiant.com

ที่มา: Gradiant

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!