Logo

Fortress Management และ Mubadala ซื้อกิจการ Fortress Investment Group

Category: Finance
Posted May 24, 2023 10:34 (GMT +7)

ทีมผู้บริหารของ Fortress จะเข้ารับตำแหน่งหุ้นส่วนที่สำคัญ

นิวยอร์กและอาบูดาบี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--(BUSINESS WIRE)--22 พฤษภาคม 2023

Fortress Investment Group ("Fortress") และ Mubadala Investment Company ของบริษัทในเครือ Mubadala Capital ("Mubadala Capital") ซึ่งเป็นบริษัทในเครือด้านการจัดการสินทรัพย์ทั้งหมด ได้ประกาศในวันนี้ว่าพวกเขาได้ทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อซื้อหุ้น 90.01% ของ Fortress ซึ่งปัจจุบันถือครองโดย SoftBank Group Corp. ("SoftBank") ซึ่งได้เป็นเจ้าของ Fortress ตั้งแต่ปี 2017 ไม่มีการเปิดเผยข้อกำหนดของข้อตกลง และข้อตกลงอยู่ภายใต้เงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียมและการอนุมัติตามกฎระเบียบ

หลังจากเสร็จสิ้นการทำธุรกรรม ผู้บริหารของ Fortress คาดว่าจะถือหุ้น 30% ในบริษัท และจะถือสิทธิ์ในประเภทหุ้นที่ผู้บริหารของ Fortress สามารถแต่งตั้งเสียงส่วนใหญ่ของคณะกรรมการ Mubadala Capital (ซึ่งปัจจุบันถือหุ้น 9.99% ใน Fortress ผ่านกองทุน Private Equity Funds II และ III) จะถือหุ้น 70% ของ Fortress

หลังจากปิดตัวลง Fortress จะยังคงทำงานในฐานะผู้จัดการการลงทุนอิสระภายใต้แบรนด์ Fortress โดยมีอิสระอย่างเต็มที่ในกระบวนการลงทุนและการตัดสินใจ บุคลากร และการดำเนินงาน Drew McKnight และ Joshua Pack จะได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอร่วมของ Fortress และ Pete Briger จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธาน Hani Barhoush ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการของ Mubadala Capital ซึ่งดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารของ Fortress มาตั้งแต่ปี 2019 จะยังคงดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการต่อไป

Dean Dakolias จะดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนผู้จัดการต่อไป และ Tom Pulley จะดำรงตำแหน่ง CEO ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกอย่าง Fortress Real Estate ต่อไป Jack Neumark ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการและจะยังคงเป็นผู้นำในธุรกิจสินทรัพย์ทางกฎหมายและเป็นหัวหน้าร่วมในธุรกิจการเงินพิเศษ และ Marc Furstein จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานต่อไป ผู้ร่วมก่อตั้ง Fortress Wes Edens และ Randy Nardone จะยังคงดูแลธุรกิจ PCV และการลงทุน PE ที่เหลืออยู่ รวมถึง Brightline

ภายใต้การเป็นเจ้าของร่วมใหม่ Fortress คาดว่าจะสร้างมูลค่าที่สำคัญให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยการสร้างตัวเองต่อไปในพื้นที่การลงทุนทางเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านสินเชื่อและอสังหาริมทรัพย์ในตลาดภาครัฐและเอกชน ซึ่งปัจจุบันบริหารสินทรัพย์มูลค่า 46 พันล้านดอลลาร์บน ในนามของนักลงทุนสถาบันและลูกค้าเอกชนกว่า 1,900 ราย Fortress คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายทั่วโลกของ Mubadala Capital และพอร์ตโฟลิโอสินทรัพย์ที่หลากหลายที่กว้างขวาง รวมถึงการเข้าถึงโอกาสการลงทุนที่เป็นกรรมสิทธิ์เพื่อรองรับการเติบโตและการขยายตัว

Pete Briger จาก Fortress, Drew McKnight และ Joshua Pack กล่าวในแถลงการณ์ร่วม: "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กระชับความสัมพันธ์ของเรากับ Mubadala โดยร่วมมือกับหนึ่งในนักลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญมากที่สุดในโลกในการทำธุรกรรมที่จะมอบผลประโยชน์ระยะยาวที่สำคัญให้กับบริษัทของเรา พนักงานของเรา และลูกค้าที่เราให้บริการ เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Mubadala มานานหลายปี และเคารพในความเฉียบแหลมและระเบียบวินัยในการลงทุนของพวกเขาอย่างมาก เรามองว่าการลงทุนเพิ่มเติมของ Mubadala เป็นการยืนยันรูปแบบธุรกิจและแนวทางการลงทุนที่เรายอมรับมากว่า 20 ปี และในเวลาที่พลวัตของตลาดสอดคล้องกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเราดีกว่าที่เคยเป็นมา เราไม่สามารถ ตื่นเต้นกับอนาคตของ Fortress มากขึ้น"

Hani Barhoush ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการของ Mubadala Capital กล่าวว่า "Fortress เป็นผู้จัดการการลงทุนชั้นนำของโลกที่มีประวัติที่พิสูจน์แล้วในด้านการส่งมอบผลตอบแทนที่ปรับตามความเสี่ยงที่เหนือกว่าให้กับนักลงทุนตลอดวงจรธุรกิจ ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา พวกเขาได้สร้างแฟรนไชส์ที่น่าทึ่งและสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะนักลงทุนด้านสินเชื่อและสินทรัพย์ชั้นนำ ในขณะเดียวกันก็พัฒนากลยุทธ์การลงทุนในกลุ่มสินทรัพย์ที่หลากหลาย เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับทีมผู้บริหารที่ยอดเยี่ยมของ Fortress และรู้สึกตื่นเต้นที่จะกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้าตามวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกัน ในขณะเดียวกันก็มอบมูลค่าที่มากกว่าให้กับนักลงทุนของเรา"

การทำธุรกรรมคาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสแรกของปี 2024 โดยขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามกฎระเบียบ

Ardea Partners ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Shearman & Sterling ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ Mubadala

Goldman, Sachs & Co. LLC ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Kirkland & Ellis ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับผู้บริหารระดับสูงของ Fortress ในการทำธุรกรรม Skadden, Arps, Slate, Meagher & Flom LLP เป็นตัวแทนของ Fortress ในการทำธุรกรรม

Raine Group ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียว และ Morrison Foerster ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายของ SoftBank

เกี่ยวกับ Fortress Investment Group

Fortress Investment Group LLC เป็นผู้จัดการการลงทุนชั้นนำระดับโลกที่มีความหลากหลายสูง Fortress ก่อตั้งขึ้นในปี 2541 โดยจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่า 45.8 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2022 ในนามของลูกค้าสถาบันและนักลงทุนเอกชนกว่า 1,900 รายทั่วโลก ทั้งในกลยุทธ์สินเชื่อและอสังหาริมทรัพย์ กองทุนส่วนบุคคล และการลงทุนถาวร

เกี่ยวกับ Mubadala Capital

Mubadala Capital เป็นบริษัทในเครือด้านการจัดการสินทรัพย์ของ Mubadala Investment Company ซึ่งเป็นนักลงทุนชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในอาบูดาบี นอกเหนือจากการจัดการการลงทุนในงบดุลของตนเองแล้ว Mubadala Capital ยังจัดการมูลค่ารวม 20,000 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนในงบดุลของบริษัทเองและในเครื่องมือทุนของบุคคลที่สามในนามของนักลงทุนสถาบัน ซึ่งรวมถึงกองทุนหุ้นเอกชนสี่กองทุน กองทุนร่วมลงทุนระยะเริ่มต้นสามกองทุน และกองทุนสองกองทุนในบราซิลที่เน้นสถานการณ์พิเศษ

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/53403992/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

รายชื่อติดต่อ

สื่อ:

Mubadala
Salam Kitmittosakitmitto@mubadala.ae
+971 50 276 9286

Fortress
Gordon Runtegrunte@fortress.com
+1 917 981 1246

ที่มา: Fortress Investment Group LLC และ Mubadala Capital

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!