Logo

นาซ่าเลือก Blue Origin สำหรับภารกิจนักบินอวกาศเพื่อไปยังดวงจันทร์

Category: General News
Posted May 22, 2023 08:34 (GMT +7)

เคนท์, วอช--(BUSINESS WIRE)--19 พฤษภาคม 2023

นาซ่าได้มอบสัญญา NextSTEP -2 Appendix P Sustaining Lunar Development (SLD) ให้กับ Blue Origin พันธมิตรทีมชาติของ Blue Origin ได้แก่ Lockheed Martin, Draper, Boeing, Astrobotic และ Honeybee Robotics

A rendering of Blue Origin’s Blue Moon lander that will return astronauts to the Moon as part of NASA’s Artemis program. (Photo: Blue Origin)

ภาพจำลองยานลงจอด Blue Moon ของ Blue Origin ที่จะพานักบินอวกาศกลับสู่ดวงจันทร์โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Artemis ของ NASA (ภาพ: บลูออริจิน)

ภายใต้สัญญานี้ Blue Origin และพันธมิตรทีมชาติจะพัฒนาและขับเคลื่อนยานลงจอดบนดวงจันทร์ที่สามารถลงจอดได้อย่างแม่นยำทุกที่บนพื้นผิวของดวงจันทร์และยานขนส่งซิสลูนาร์ ยานพาหนะเหล่านี้ขับเคลื่อนโดย LOX-LH2 แรงกระตุ้นเฉพาะของ LOX-LH2 ให้ข้อได้เปรียบที่น่าทึ่งสำหรับภารกิจในอวกาศลึกที่ใช้พลังงานสูง อย่างไรก็ตามตัวขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าแต่สามารถจัดเก็บได้ง่ายกว่า (เช่น ไฮดราซีนและไนโตรเจนเตตร็อกไซด์ตามที่ใช้กับยานสำรวจดวงจันทร์อพอลโล) ได้รับการสนับสนุนสำหรับภารกิจเหล่านี้เนื่องจากปัญหาของ LOX-LH2 ในระหว่างระยะเวลาการปฏิบัติภารกิจที่ยาวนาน ตลอดสัญญานี้เราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยการทำให้ LOX-LH2 ประสิทธิภาพสูงเป็นส่วนผสมที่น่าประทับใจ ภายใต้ SLD เราจะพัฒนาและขับเคลื่อน Cryocooler พลังงานแสงอาทิตย์ 20 องศาเคลวินและและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่จำเป็นในการป้องกันไม่ให้ LOX-LH2 เดือดออก ภารกิจในอนาคตนอกเหนือจากดวงจันทร์และความสามารถในการเปิดใช้งาน เช่น การขับเคลื่อนด้วยความร้อนนิวเคลียร์ประสิทธิภาพสูงจะได้รับประโยชน์อย่างมากจาก LH2 ที่เก็บรักษาได้ สถาปัตยกรรมของ Blue Origin ยังเตรียมความพร้อมสำหรับวันในอนาคตที่สามารถใช้น้ำแข็งบนดวงจันทร์เพื่อผลิตจรวด LOX และ LH2 บนดวงจันทร์

Blue Origin และพันธมิตรอยู่ในที่ทำงานแล้วและตื่นเต้นที่จะได้ร่วมเดินทางไปกับนาซ่า

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53403548/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ผู้ติดต่อ

media@blueorigin.com

แหล่งที่มา: Blue Origin

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!