Logo

Mary Kay และสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศประกาศผู้ชนะการแข่งขัน Women’s Entrepreneurship Accelerator Digital Innovation Challenge

Category: General News
Posted Apr 19, 2023 08:49 (GMT +7)

สตาร์ทอัพที่เป็นเจ้าของหรือนำโดยผู้หญิงสิบรายจากทั่วโลกจะได้รับการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพและให้คำปรึกษาเฉพาะด้านเพื่อปรับขนาดโซลูชันดิจิทัลเพื่อช่วยสร้างระบบนิเวศที่เอื้ออำนวยสำหรับผู้ประกอบการสตรี

DALLAS--(BUSINESS WIRE)--18 เมษายน 2023

สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการว่าด้วยสถานภาพสตรี (CSW67) โดยได้รับการสนับสนุนจาก Mary Kay Global ได้ประกาศรายชื่อบริษัทที่ชนะ 10 แห่งจาก Women’s Entrepreneurship Accelerator (WEA) Digital Innovation Challenge ในงานอีเวนต์ที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ MetLife นครนิวยอร์ก มีผู้แทนองค์การสหประชาชาติ ภาคเอกชน นักลงทุน และองค์กรภาคประชาสังคมเข้าร่วมประชุม บริษัทสตาร์ทอัพ 3 แห่ง ได้แก่ Tiny Totos, Gwiji for Women และ Health Innovation Exchange (HIEx) ได้รับรางวัลในฐานะ Special Recognition สำหรับนวัตกรรมแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด

The ten winning companies of the WEA Digital Innovation Challenge were invited to present their two-minute live pitches before an expert Grand Jury comprised of investors and cross-sectoral representatives. (Graphic: Mary Kay Inc.)

บริษัทที่ชนะการแข่งขัน WEA Digital Innovation Challenge 10 แห่งได้รับเชิญให้นำเสนอการเสนอขายแบบสดความยาว 2 นาทีต่อหน้าคณะกรรมการตัดสินผู้เชี่ยวชาญซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนและตัวแทนข้ามภาคส่วน (เครดิต: ITU)

การแข่งขัน WEA Digital Innovation Challenge ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ระดับโลกของ ITU ในเจนีวา มี 250 รายการจากบริษัทต่าง ๆ ใน 54 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงเป็นเจ้าของหรือมีผู้ก่อตั้งผู้หญิงอย่างน้อยหนึ่งคน แต่ละบริษัทได้แสดงให้เห็นว่าโซลูชันดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครของพวกเขาสามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการดิจิทัลในการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ได้อย่างไร ความท้าทายนี้เผยให้เห็นว่าระบบนิเวศที่เกิดขึ้นใหม่ของผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลมีลักษณะอย่างไรด้วยความคิดสร้างสรรค์และความเฉลียวฉลาดที่โดดเด่น

ความคิดริเริ่มของ Women’s Entrepreneurship Accelerator1 (WEA) โดยความร่วมมือกับ Mary Kay และการดำเนินการโดย ITU โดยสอดคล้องกับ Innovation and Entrepreneurship Alliance for Digital ของ ITU นั้นมีวัตถุประสงค์ของการแข่งขันคือการสร้างบริบทที่เอื้ออำนวยสำหรับผู้ประกอบการสตรีในท้ายที่สุด โดยจัดการกับอุปสรรคที่มีต่อการเป็นผู้ประกอบการสตรี รวมถึงการแบ่งเพศทางดิจิทัล ด้วยการช่วยเสริมธีมของ CSW67 ประจำปีนี้ในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากมุมมองทางเพศ

โซลูชันดิจิทัลที่ส่งมามีตั้งแต่แอปพลิเคชันมือถือเพื่อการศึกษาที่ช่วยพัฒนาการพูดและภาษาของเด็กในฟิลิปปินส์ ไปจนถึงระบบซอฟต์แวร์เพื่อติดตามขยะของบริษัทในอุรุกวัย ไปจนถึงโซลูชันดิจิทัลที่ตอบสนองความต้องการการดูแลลูกของแม่ที่มีรายได้น้อยในเคนยา ตลอดจนโปรแกรมให้คำปรึกษาทางวิชาชีพออนไลน์สำหรับผู้หญิงในคาซัคสถาน

เกณฑ์การคัดเลือกผู้ชนะทั้ง 10 ได้แก่

- ความคุ้มค่าและความสามารถในการปรับขนาดของโซลูชันทางเทคโนโลยี

- ระดับของนวัตกรรมดิจิทัลที่แสดงและ

- ศักยภาพของโซลูชันที่จะส่งผลกระทบต่อชีวิต ขับเคลื่อนผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคม และขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน

บริษัทที่ชนะทั้ง 10 แห่งได้รับเชิญให้นำเสนอการเสนอขายแบบสดความยาว 2 นาทีต่อหน้าคณะกรรมการตัดสินผู้เชี่ยวชาญซึ่งประกอบด้วยนักลงทุนและตัวแทนข้ามภาคส่วน ซึ่งแต่ละคนได้ให้ข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใครตามเกณฑ์ข้างต้น ผู้ชนะจะสามารถเข้าถึง "Digital Innovation Challenge Acceleration Program" ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งพวกเขาจะได้รับการฝึกอบรมการเสริมสร้างศักยภาพและค่ายฝึกเสมือนจริงเพื่อช่วยปรับปรุงแผนธุรกิจของพวกเขา ตลอดจนการให้คำปรึกษาเฉพาะด้าน และการเข้าถึงเครือข่ายผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง หลังจากนี้ ผู้ชนะที่ได้รับการคัดเลือกจะเข้าร่วมใน Global Innovation Forum อันทรงเกียรติของ ITU ในปลายปีนี้ และเข้าร่วมชุมชนนักปฏิบัติเพื่อสำรวจวิธีก้าวกระโดดจากความแตกแยกของนวัตกรรมดิจิทัลและจัดการกับความท้าทายระดับโลก

สมาชิกคณะลูกขุนใหญ่ มีดังนี้

  • Dan Seymour ผู้อำนวยการฝ่ายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ UN Women
  • Deborah Gibbins ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mary Kay Global
  • Harry O’Mealia ซีอีโอและประธาน 1919 Investor Council
  • Julia Pimsleur ผู้ก่อตั้ง Million Dollar Women Network
  • Selin Oz ผู้จัดการอาวุโส ฝ่าย SME Banking Entrepreneurship Banking ของ Garanti BBVA
  • Tess Mateo, Sustainability ESG Impact Investor, US W20 Delegate to G20
  • Ursula Wynhoven ผู้แทนสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติในนิวยอร์ก

ประการแรก Tiny Totos เป็นองค์กรเพื่อสังคมของเคนยาที่ทำงานเพื่อรับรองการดูแลเด็กที่มีคุณภาพ การให้การฝึกอบรม การเข้าถึงแหล่งเงินทุน เครือข่ายและแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ช่วยให้ศูนย์ดูแลเด็กประสบความสำเร็จ และเพิ่มความพร้อมและปรับปรุงคุณภาพของบริการดูแลเด็กในประเทศ Health Innovation Exchange (HIEx) และ Gwiji for Women ซึ่งเป็นรองชนะเลิศ 2 ราย กำลังพูดถึงประเด็นสำคัญทางสังคม HIEx ระบุความท้าทายที่ระบบสุขภาพต้องเผชิญ และเชื่อมโยงผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมกับผู้มีส่วนร่วมในระบบนิเวศด้านสุขภาพที่สำคัญในแอฟริกาและเอเชียเป็นหลัก เพื่อนำเสนอโซลูชันเพื่อปรับปรุงการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ Gwiji for Women เป็นสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีที่จัดการกับอุปสรรคในการเข้าร่วมตลาดแรงงานของผู้หญิงที่มีรายได้น้อยในเคนยา โดยจะระบุ ตรวจสอบ ฝึกอบรม และให้อำนาจแก่สตรีที่มีภูมิหลังทางเศรษฐกิจและสังคมที่ต่ำกว่าในฐานะพนักงานทำความสะอาดทั่วไป โดยเชื่อมโยงพวกเธอกับลูกค้าที่คาดหวังผ่านแอปพลิเคชันมือถือ

การแข่งขัน WEA Digital Innovation Challenge ได้จัดขึ้นโดยมีฉากหลังเป็นบริบททางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งได้เห็นการเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีดิจิทัลและการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล การตระหนักถึงศักยภาพของการเร่งความเร็วทางดิจิทัลเพื่อขยายขอบเขตของความไม่เท่าเทียมกัน ความท้าทายนี้นำเสนอโอกาสในการหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เป็นอุปสรรคต่อสถานะทางเศรษฐกิจของผู้หญิง

คุณรู้หรือไม่

อุปสรรค 3 อันดับแรกที่ผู้ประกอบการดิจิทัลหญิงต้องเผชิญในการนำผลิตภัณฑ์และบริการของตนเข้าสู่ตลาด มีดังนี้

- ขาดเงินทุนและการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจของพวกเขา2

- การเข้าถึงที่จำกัดในการเชื่อมต่อและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICTs) และ

- โอกาสในการเรียนรู้ทักษะที่สำคัญที่จำเป็นต่อการแข่งขันในเศรษฐกิจดิจิทัล3

Dr. Cosmas Zavazava ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาโทรคมนาคมของ ITU กล่าวถึงแนวทางการแก้ปัญหาที่นำเสนอตลอดการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง โดยเน้นย้ำถึงศูนย์กลางและความสำคัญอย่างยิ่งยวดของนวัตกรรมดิจิทัลในบริบทปัจจุบัน โดยเสริมว่า "นวัตกรรมที่ครอบคลุมและเท่าเทียมกันจะช่วยให้เรานำทางไปสู่โลกดิจิทัลใบใหม่ที่ผันผวน ไม่แน่นอน ซับซ้อน และคลุมเครือมากขึ้นเรื่อย ๆ” เพื่อจัดการกับการแบ่งแยกทางเพศซึ่งจำกัดระบบนิเวศของนวัตกรรมและทำให้เศรษฐกิจและสังคมอ่อนแอในที่สุด Dr. Zavazava เรียกร้องให้มีความพยายามมากขึ้นเพื่อจัดการกับช่องว่างนี้ “เพื่อช่วยป้องกันวิกฤตทางเศรษฐกิจและสังคมที่เราได้เห็น”

นอกจากนี้ Deborah Gibbins ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mary Kay ยังเรียกร้องให้มีการดำเนินการ “เพื่อย้อนกลับแนวโน้มปัจจุบันของนวัตกรรมที่มีความมืดบอดทางเพศและแก้ไขช่องว่างทางเพศทางดิจิทัลที่มีอยู่ในการเข้าถึงเทคโนโลยี รวมถึงในการศึกษาและทักษะดิจิทัล” ด้วยความท้าทาย เธอได้เชิญ “พันธมิตรข้ามภาคส่วนมากขึ้นเพื่อเข้าร่วมความพยายามในการสร้างเงื่อนไขสำหรับผู้ประกอบการสตรีในการสร้างสรรค์นวัตกรรม แข่งขัน และเติบโต”

ในฐานะหนึ่งในเจ็ดสมาชิกคณะลูกขุนใหญ่ Tess Mateo, Sustainability ESG Impact Investor, US W20 Delegate to G20 ได้ยกย่องการแข่งขันเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบนิเวศนวัตกรรมดิจิทัลสำหรับบริษัทที่นำโดยสตรี โดยกล่าวว่า “การแข่งขันด้านนวัตกรรมดิจิทัลนี้ได้รับผลงานมากกว่า 200 รายการจาก 54 ประเทศ แสดงให้เห็นว่านวัตกรรมที่ขับเคลื่อนโดยผู้ประกอบการมีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและการรวมดิจิทัลอย่างไร ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นกรรมการตัดสินและรับฟังการเสนอขายที่ชนะทั้ง 10 รายการ ซึ่งแต่ละรายการมีโซลูชันดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครสำหรับระบบนิเวศที่คำนึงถึงเพศมากขึ้น วิธีแก้ปัญหาของพวกเขากำลังเปลี่ยนแปลงโลกอย่างปฏิเสธไม่ได้เพื่อเสริมสร้างสังคมและเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เราต้องการความท้าทายมากกว่านี้เพื่อนำนักประดิษฐ์สตรีและนวัตกรรมที่นำโดยสตรีมารวมกันเพื่อสร้างเงื่อนไขสำหรับผู้ประกอบการสตรีในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและแข่งขันในเศรษฐกิจดิจิทัลระดับโลก”

สตาร์ทอัพทั้งสามที่ได้รับสถานะ Special Recognition ได้กล่าวถึงความสำคัญของการแข่งขันในฐานะแพลตฟอร์มหลักในการนำเสนอนวัตกรรมดิจิทัลของตน

“Tiny Totos เป็นองค์กรเพื่อสังคมของเคนยาที่แก้ปัญหาวิกฤตการดูแลเด็กในแอฟริกาด้วยการเปลี่ยนพี่เลี้ยงเด็กนอกระบบให้เป็นผู้ประกอบการดูแลเด็กที่ทำกำไรได้ การได้รับการยอมรับและแพลตฟอร์มที่จัดโดย WEA Digital Innovation Challenge ทำให้เราได้รับการรับรองรูปแบบธุรกิจของเราในระดับสูงสุดของแนวทางปฏิบัติของชุมชนระดับโลก ในฐานะผู้ก่อตั้งสตรี การเป็นสมาชิกของชุมชนของผู้ประกอบการด้านดิจิทัลที่มีแนวคิดเดียวกันช่วยเติมพลังความคิดสร้างสรรค์ของเราและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตลาดการดูแลเด็กนอกระบบของแอฟริกา บรรลุการเติบโตแบบทวีคูณในเครือข่ายผู้ประกอบการดูแลเด็กที่มีรายได้น้อยของเรา และช่วยให้ผู้หญิงทำงานยกระดับตนเองให้พ้นจากความยากจน”

Emma Caddy ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Tiny Totos

“WEA Digital Innovation Challenge เป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงผลงานของเราในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงและช่วยให้ผู้ประกอบการสตรีขยายความรู้และโอกาสในการสร้างเครือข่าย สิ่งนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งในเวทีสุขภาพ เนื่องจากทุกวันนี้ 1 ใน 2 คนหรือครึ่งหนึ่งของโลกยังขาดการเข้าถึงการดูแลสุขภาพที่จำเป็น และน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ของเงินทุนร่วมลงทุนทั่วโลกที่มอบให้กับผู้หญิง แม้จะมีหลักฐานว่าการลงทุนของพวกเธอให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า สตาร์ทอัพที่มีเจ้าของหรือผู้นำที่เป็นผู้หญิงต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายกว่าจะประสบความสำเร็จ รวมถึงการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่จำกัด โอกาสในการสร้างเครือข่าย อคติทางเพศ และปัญหาความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการด้านดิจิทัลนั้นนำเสนอโอกาสที่แท้จริงสำหรับนักประดิษฐ์สตรีในการเอาชนะอุปสรรคดังกล่าว รวมถึงการเข้าถึงตลาดโลก เครือข่ายการสนับสนุน และการเพิ่มการรับรู้และการยอมรับ

Paula Navajas ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) นวัตกรรมด้านสุขภาพและการแลกเปลี่ยนการลงทุน (HIEx)

“WEA Digital Innovation Challenge เปิดโอกาสให้ธุรกิจที่นำโดยผู้หญิงได้แสดงความคิดเห็นในพื้นที่ที่มีผู้ชายเป็นใหญ่ โปรแกรมนี้ใช้งานได้จริงและปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของการลงทุนในระยะเริ่มต้นที่จัดการกับความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดในสังคมของเรา ทุกครั้งที่เข้าร่วม ฉันรู้สึกมั่นใจในความสามารถของตัวเองมากขึ้นทั้งในฐานะผู้ประกอบการและในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง”

Elizabeth Mwangi ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ Gwiji for Women

สามารถดูบันทึกการแข่งขัน WEA Digital Innovation Challenge ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Mary Kay

Mary Kay Ash คือหนึ่งในผู้ที่สามารถก้าวข้ามอุปสรรคที่มองไม่เห็น และก่อตั้งบริษัทความงามของตัวเองขึ้นในปี 1963 โดยมีเป้าหมายหนึ่งคือเติมเต็มชีวิตให้กับผู้หญิง ความฝันของเธอได้เบ่งบานขึ้นกลายเป็นบริษัทที่เติบโตทางการเงินมูลค่าหลายพันล้าน พร้อมพนักงานขายอิสระกว่าล้านคนในกว่า 35 ประเทศ ในฐานะบริษัทพัฒนาผู้ประกอบการ Mary Kay มุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้หญิงในการเดินทางผ่านการศึกษา การให้คำปรึกษา การสนับสนุน การสร้างเครือข่าย และนวัตกรรม Mary Kay ทุ่มเทให้กับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังความงามและผลิตสินค้าบำรุงผิว เครื่องสำอาง อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และน้ำหอม Mary Kay เชื่อมั่นในการทำให้ชีวิตดีขึ้นในวันนี้เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ด้วยการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ จากทั่วโลกที่มุ่งเน้นการส่งเสริมความเป็นเลิศทางธุรกิจ สนับสนุนการวิจัยโรคมะเร็ง ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ ปกป้องผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงในครอบครัว ทำให้ชุมชนของเราสวยงาม และส่งเสริมให้เด็ก ๆ ทำตามความฝัน สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมที่ marykayglobal.com พบกับเราบน FacebookInstagram และ LinkedIn หรือติดตามเราบน Twitter

เกี่ยวกับ ITU

สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) เป็นหน่วยงานเฉพาะของสหประชาชาติสำหรับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICTs) ขับเคลื่อนนวัตกรรมด้าน ICT ร่วมกับประเทศสมาชิก 193 ประเทศ และเป็นสมาชิกของบริษัท มหาวิทยาลัย และองค์กรระหว่างประเทศและระดับภูมิภาคกว่า 900 แห่ง ITU ก่อตั้งขึ้นเมื่อกว่า 150 ปีที่แล้วในปี 1865 เป็นหน่วยงานระหว่างรัฐบาลที่รับผิดชอบในการประสานงานการใช้สเปกตรัมวิทยุร่วมกันทั่วโลก ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศในการกำหนดวงโคจรดาวเทียม ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารในประเทศที่กำลังพัฒนา และสร้างมาตรฐานทั่วโลกที่สนับสนุนการเชื่อมต่อโครงข่ายที่ไร้รอยต่อของระบบการสื่อสารที่หลากหลาย ตั้งแต่เครือข่ายบรอดแบนด์ไปจนถึงเทคโนโลยีไร้สายที่ล้ำยุค การนำทางการบินและการเดินเรือ ดาราศาสตร์วิทยุ การสำรวจพื้นโลกด้วยดาวเทียมและมหาสมุทร รวมทั้งการรวมโทรศัพท์เคลื่อนที่ อินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยีการแพร่ภาพกระจายเสียงเข้าด้วยกัน ITU มุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อโลกเข้าด้วยกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.itu.int

1 Women's Entrepreneurship Accelerator (WEA) ที่ริเริ่มขึ้นโดย Mary Kay และเปิดตัวในปี 2019 เป็นโครงการริเริ่มความร่วมมือแบบหลายฝ่ายเกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการสตรี โดยมีหน่วยงานของสหประชาชาติ 6 หน่วยงานประกอบด้วยสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ  (ITU), องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO), ศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ITC), โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP), UN Global Compact (UNGC) และ UN Women

2 การวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้ประกอบการสตรีเผชิญกับการขาดดุลทางการเงิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ MSME Finance Gap, International Finance Corporation, 2017 https://www.ifc.org/wps/wcm/connect/03522e90-a13d-4a02-87cd-9ee9a297b311/121264-WP-PUBLIC-MSMEReportFINAL.pdf?MOD=AJPERES&CVID=m5SwAQA

3 จากจำนวนประชากรประมาณ 2.9 พันล้านคนที่ยังคงออฟไลน์ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กผู้หญิงที่มีแนวโน้มที่จะใช้โทรศัพท์ เข้าถึงอินเทอร์เน็ต หรือมีทักษะในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลน้อย https://www.gsma.com/r/wp-content/uploads/2022/06/The-Mobile-Gender-Gap-Report-2022.pdf?utm_source=website&utm_medium=download-button&utm_campaign=gender-gap-2022

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่https://www.businesswire.com/news/home/53380887/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Mary Kay Inc. Corporate Communications
marykay.com/newsroom
972.687.5332 หรือ media@mkcorp.com

ที่มา: Mary Kay Inc.

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!