Logo

กองทุนสินเชื่อด้อยคุณภาพใหม่ของ Point Hope เข้าซื้อสินเชื่อด้อยคุณภาพสำหรับผู้บริโภคในเอเชีย

Category: Finance
Posted Apr 7, 2023 07:49 (GMT +7)

สิงคโปร์--(BUSINESS WIRE)--6 เมษายน 2023

Point Hope Pte Ltd ผู้จัดการกองทุนในสิงคโปร์ได้ร่วมมือกับ Longan Group Pte Ltd นักลงทุนและผู้ให้บริการตราสารหนี้ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มการระดมทุนที่จะเข้าซื้อกิจการ บริการ และปรับโครงสร้างพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพผู้บริโภคในตลาดที่เกิดใหม่ทั่วเอเชีย กองทุนที่มีภูมิลำเนาในสิงคโปร์นี้มีชื่อว่า Annexe Fund VCC - Longan NPL Fund (“กองทุน”) เปิดตัวในปี 2022 และส่วนใหญ่ลงทุนในสินเชื่อผู้บริโภคที่ไม่มีหลักประกันที่ค้างชำระในเวียดนามและอินโดนีเซีย โดยมีแผนที่จะเข้าสู่อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

กองทุนร่วมมือกับสถาบันการเงินระดับภูมิภาคและบริษัทฟินเทคในการซื้อพอร์ตสินเชื่อด้อยคุณภาพจากบัญชีของพวกเขา การจัดการกองทุนเป็นทีมงานที่มีประวัติยาวนาน 10 ปีในด้านสินเชื่อผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วยพนักงาน 150 คนในเวียดนามและอินโดนีเซีย พร้อมประสบการณ์ที่กว้างขวางในการให้คะแนนเครดิต การวิเคราะห์ข้อมูล และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ทีมติดตามทวงหนี้ของ Longan Group ใช้เทคโนโลยีและให้ความสำคัญกับการแก้ไขอย่างมีจริยธรรมเพื่อช่วยลูกค้าลดภาระหนี้และเพิ่มประสิทธิภาพกระแสเงินสด โครงสร้างพื้นฐานของกองทุนในเอเชียใช้ระบบพิจารณาสินเชื่อขั้นสูงที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์และเครื่องมือการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อกำหนดราคาสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้

ภายในหกเดือนของการเปิดตัว ธุรกิจบริการทวงถามหนี้ในเวียดนามได้กลายเป็นผู้นำตลาด 3 อันดับแรก โดยเพิ่ม NPL book ในประเทศเป็นกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ กองทุนมีเป้าหมายที่จะได้เปรียบผู้เสนอญัตติรายแรกในกลุ่ม NPL ของผู้บริโภคในเอเชีย โดยได้รับความช่วยเหลือจากปัจจัยหลายประการ เช่น หนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น การรวมบริการทางการเงินที่มากขึ้น และการเติบโตอย่างมากของสินเชื่อผู้บริโภค

การระดมทุนเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022 และได้รวบรวมความสนใจที่หลากหลายทั้งจากผู้ค้าปลีกและสถาบัน กองทุนนี้ใช้สกุลเงิน USD และให้ผลตอบแทนรวมที่คาดหวังแก่นักลงทุนสูงถึง 15% ต่อปี ซึ่งประกอบด้วยการจ่ายคูปองรายไตรมาสและการเพิ่มมูลค่าของเงินทุน

Subra Iyer ซีอีโอของ Point Hope กล่าวเพิ่มเติมว่า “นี่เป็นมากกว่าธุรกิจคอลเลกชัน ในขณะที่การกู้หนี้คืนนั้นเป็นส่วนสำคัญ การทำเช่นนั้นอย่างยั่งยืนและมีจริยธรรมในวงกว้างคือสิ่งที่เรายืนหยัด เราภูมิใจในมาตรฐานระดับสูงของทีมเก็บเงิน และความไว้วางใจที่ได้รับจากพันธมิตรทางการเงินของเรา เพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพทางการเงินและแก้ปัญหาหนี้ผู้บริโภคสำหรับประชากรสองพันล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ในท้ายที่สุด”

Point Hope ได้รับการควบคุมโดย Monetary Authority of Singapore

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

มีเดีย:
Guan Zhen Tan
guanzhen.tan@pointhopegroup.com

ที่มา: Point Hope Pte Ltd

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!