Logo

Mary Kay ร่วมมือกับหน่วยงานของสหประชาชาติเปิดตัวโครงการ Women’s Entrepreneurship Accelerator

Category: Lifestyle
Posted Sep 24, 2019 05:34 (GMT +7)

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้จะลงทุนในด้านการเป็นผู้ประกอบการของผู้หญิงทั่วโลก

ดัลลัส--(BUSINESS WIRE)-- 23 ก.ย. 2562

ในวันนี้ Mary Kay Inc. ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนชั้นนำด้านการเสริมสร้างศักยภาพและการเป็นผู้ประกอบการของผู้หญิง ได้ประกาศเปิดตัวโครงการ Women’s Entrepreneurship Accelerator หรือ ตัวเร่งการเป็นผู้ประกอบการของผู้หญิง ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มแบบหลายพันธมิตรที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการสตรีทั่วโลก ที่ผู้หญิงสามารถเข้าร่วมได้อย่างไร้อุปสรรค โครงการริเริ่มใหม่โครงการนี้เป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ได้รับการพัฒนาโดยการปรึกษาหารือกับหน่วยงานสหประชาชาติหกแห่ง ได้แก่ UN Women สำนักงานความร่วมมือแห่งสหประชาชาติ (UNOP) องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) International Trade Center (ITC) , UN Global Compact (UNGC) และโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP)

โครงการนี้จะนำเสนอหลักสูตรดิจิทัลที่มีคนช่วยสอนผ่านการฝึกอบรมและการให้คำปรึกษา นอกจากนี้ยังจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนในการขจัดสิ่งกีดขวางและอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการผู้หญิง เริ่มตั้งแต่ด้านความสามารถด้านดิจิทัลไปจนถึงการปฏิรูปกฎหมาย ซึ่งจะช่วยให้ผู้หญิงมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการเติบโตของเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นและระดับชาติ โครงการจะสนับสนุนความพยายามระดับโลกในการสนับสนุนให้ธุรกิจต่าง ๆ สร้างและขยายความสัมพันธ์กับธุรกิจของผู้หญิง รวมไปถึงการจัดซื้อจัดจ้างขององค์กร ทั้งนี้การขยายตัวในอนาคตของโครงการจะรวมถึงโอกาสการระดมทุนที่สามารถเข้าถึงได้โดยผู้หญิงที่จบหลักสูตรนี้

“Mary Kay ได้เพิ่มศักยภาพให้ผู้หญิงผ่านการเป็นผู้ประกอบการและสนับสนุนแรงบันดาลใจให้พวกเขาเพื่อความมั่นคงและความเป็นอิสระทางการเงินมานานกว่า 56 ปี” Deborah Gibbins หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mary Kay กล่าว “องค์กรภาครัฐและเอกชนจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อทำให้มั่นใจว่าผู้ประกอบการสตรีทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องมือและการศึกษาที่พวกเขาต้องการเพื่อทำให้ความฝันของพวกเขาเกี่ยวกับอิสรภาพทางการเงินเป็นจริง และช่วยยกระดับครอบครัวและชุมชน”

โครงการ The Women’s Entrepreneurship Accelerator จะมีให้บริการในหกภาษาและจะเพิ่มภาษามากขึ้นเมื่อโครงการขยายตัวไปสู่ 192 ประเทศ ที่ประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาของโครงการนี้ประกอบด้วยผู้ประกอบการ คนดัง และผู้สนับสนุน เพื่อให้การดูแลและส่งเสริมการขยายตัวของโครงการ

“ผู้หญิงที่มีความรู้ที่มีเงินในกระเป๋าเป็นผู้หญิงที่มีพลัง และด้วยจำนวนนักนวัตกรรมหญิงที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน จึงทำให้ผู้ประกอบการหญิงและการเสริมพลังให้ผู้หญิงกำลังเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมาก” Phumzile Mlambo-Ngcuka ผู้อำนวยการบริหารของ UN Women กล่าว “ผู้ให้การสนับสนุนจากทั่วโลกที่ได้เข้าร่วมโครงการ Women’s Entrepreneurship Accelerator จะทำให้ผู้หญิงจำนวนมากขึ้นกว่าที่เคยกลายเป็นผู้ประกอบการที่มีความรู้ ช่วยผลักดันและปลูกฝังความเป็นอิสระทางการเงิน และสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นของพวกเขา”

“ที่ ITC เราหวังว่าจะได้เข้าร่วมโครงการ Women’s Entrepreneurship Accelerator ของเราผ่านทาง SheTrades Initiative เพื่อบรรลุความก้าวหน้าที่แท้จริงในการบรรลุ SDG5 เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้หญิงและเด็กผู้หญิงทุกคน” Arancha González ผู้อำนวยการบริหารของ International Trade Center กล่าว “ด้วยการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้ เราจะช่วยให้ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงสามารถไล่ตามความฝันการเป็นผู้ประกอบการและเตรียมทักษะที่จำเป็นในการเปลี่ยนความฝันเหล่านั้นให้กลายเป็นความสำเร็จทางธุรกิจ”

โครงการ The Women’s Entrepreneurship Acceleratorเป็นขั้นตอนล่าสุดในการดำเนินการโดย Mary Kay ในการเพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิงและปรับปรุงชีวิตของพวกเขาทั่วโลก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Mary Kay ได้ร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจและบริษัทที่ทำตามพันธกรณีของหลักการส่งเสริมพลังสตรีซึ่งเป็นโครงการร่วมกันของ UN Global Compact และ UN Women ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นเรื่องธุรกิจที่ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ นอกจากนี้ Mary Kay ยังเป็นผู้ลงนามใน UN Global Compact ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มเพื่อความยั่งยืนขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ Mary Kay จะเป็นผู้สนับสนุน WE Empower UN SDG Challenge ซึ่งเป็นการแข่งขันธุรกิจระดับโลกครั้งแรกสำหรับผู้ประกอบการสตรีโดยมีนักออกแบบแฟชั่นชื่อดัง Diane von Furstenberg เป็นผู้ดำเนินรายการ

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ the Women’s Entrepreneurship Accelerator โปรดไปที่  www.WE-accelerate.com.

เกี่ยวกับ Mary Kay

Mary Kay ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ฉีกกฎเกณฑ์แบบเดิม ได้ก่อตั้งบริษัทด้านความงามของเธอมานานกว่า 55 ปี โดยมีเป้าหมายสามประการ คือ มอบโอกาสที่คุ้มค่าสำหรับผู้หญิง ผลิตภัณฑ์ที่ไม่อาจต้านทานได้และการทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น ความฝันดังกล่าวได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์โดยมีพนักงานขายอิสระหลายล้านคนในเกือบ 40 ประเทศ Mary Kay ทุ่มเทให้กับการค้นคว้าวิทยาศาสตร์เบื้องหลังความงามและเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ทันสมัย เครื่องสำอางค์สี น้ำหอม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Mary Kay มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงและครอบครัวด้วยการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ จากทั่วโลกโดยมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนการวิจัยโรคมะเร็ง การปกป้องผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงภายในครัวเรือน การทำให้ชุมชนของเราสวยงาม และการส่งเสริมเด็ก ๆ ให้ทำตามความฝันของตน ดังนั้นวิสัยทัศน์อันดั้งเดิมของ Mary Kay Ash ในคอนเซปท์ ก้าวไปด้วยกันทีละลิปสติกยังคงส่องสว่างนำทางต่อไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.marykay.com.

เกี่ยวกับ UN Women

UN Women เป็นหน่วยงานของสหประชาชาติที่อุทิศตนเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิง โดย UN Women เป็นองค์กรส่งเสริมผู้หญิงและเด็กผู้หญิงระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเร่งความคืบหน้าในการตอบสนองความต้องการของพวกเขาทั่วโลก

UN Women สนับสนุนประเทศสมาชิกสหประชาชาติในการกำหนดมาตรฐานระดับโลกเพื่อก่อให้เกิดความเท่าเทียมกันทางเพศ พร้อม ๆ ไปกับการทำงานร่วมกับรัฐบาลและภาคประชาสังคมในการออกแบบกฎหมาย นโยบาย โครงการ และการบริการที่จำเป็น เพื่อให้มั่นใจว่ามาตรฐานต่าง ๆ ถูกดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้หญิงจริง ๆ นอกจากนี้ UN Women ยังได้ทำงานไปทั่วโลกเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ของเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals ให้เกิดขึ้นจริงสำหรับผู้หญิงและเด็กผู้หญิง และคอยสนับสนุนผลักดันการมีส่วนร่วมของผู้หญิงอย่างเท่าเทียมกันในทุกด้านของชีวิตโดยมุ่งเน้นที่สี่ยุทธศาสตร์สำคัญคือ

UN Women ยังประสานงานและส่งเสริมการทำงานของระบบสหประชาชาติในการส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางเพศและในด้านข้อพิจารณาและข้อตกลงทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับวาระ 2030 โดยองค์กรได้วางตำแหน่งด้านความเสมอภาคทางเพศไว้ให้เป็นหลักการพื้นฐานของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และโลกที่ทุกคนได้รับประโยชน์อย่างครอบคลุมทั่วถึงมากขึ้น

เกี่ยวกับ International Trade Center (ITC)

ความคิดริเริ่มของ SheTrades International Trade Center (ITC) มีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงผู้ประกอบการสตรีและธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของ 3 ล้านคนเข้ากับตลาดต่างประเทศภายในปี 2564 ทั้งนี้ SheTrades จะทำงานร่วมกับรัฐบาล บริษัท และองค์กรสนับสนุนธุรกิจเพื่อทำวิจัย กำหนดนโยบาย และกฎระเบียบทางการค้า อำนวยความสะดวกด้านการเงิน และขยายการเข้าถึงการประมูลสาธารณะและซัพพลายเชนขององค์กร

SheTrades มอบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่หลากหลายให้กับผู้ประกอบการสตรีด้วยหลักสูตรที่ยืดหยุ่นผ่าน shetrades.com.  ซึ่งรวมถึงหลักสูตรออนไลน์ฟรีแบบการประชุมเชิงปฏิบัติการแบบตัวต่อตัว การมีส่วนร่วมผ่านการสัมมนาผ่านเว็บในหัวข้อที่หลากหลายเพื่อการสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับตลาดของพวกเขา การพัฒนาภายใต้กรอบของวาระการช่วยเหลือเพื่อการค้า (Aid-for-Trade agenda) และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (United Nations’ Sustainable Development Goals)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.intracen.org และติดตาม ITC ได้บน Twitter | Facebook | LinkedIn | Instagram

เกี่ยวกับ United Nations Global Compact

ในฐานะที่เป็นโครงการความคิดริเริ่มพิเศษของเลขาธิการสหประชาชาติงาน the United Nations Global Compact คือความพยายามเรียกร้องให้บริษัทต่าง ๆ จัดให้มีการดำเนินงานและกลยุทธ์ตามหลักการสากลสิบประการในด้านสิทธิมนุษยชน แรงงาน สิ่งแวดล้อม และการต่อต้านการทุจริต องค์กรซึ่งเปิดตัวในปี 2543 นี้มีหน้าที่ให้คำแนะนำและสนับสนุนชุมชนธุรกิจทั่วโลกในการพัฒนาเป้าหมายและค่านิยมขององค์การสหประชาชาติผ่านแนวทางปฏิบัติขององค์กร ทั้งนี้ ด้วยว่ามีบริษัทมากกว่า 9,500 แห่ง และสมาชิกที่ไม่ใช่องค์กรธุรกิจอีก 3,000 ราย ในกว่า 160 ประเทศ และเครือข่ายท้องถิ่นมากกว่า 60 เครือข่าย มันจึงเป็นโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดตาม @globalcompact บนโซเชียลมีเดียและเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.unglobalcompact.org.

เกี่ยวกับ United Nations Office for Partnerships

The United Nations Office for Partnerships (UNOP) ทำหน้าที่เป็นเกตเวย์ระดับโลกสำหรับการเร่งปฏิกิริยาและการสร้างพันธมิตรแบบผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายกลุ่มเพื่อความก้าวหน้าในการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) โดย UNOP จัดทำแพลตฟอร์มสำหรับการมีส่วนร่วมของพันธมิตรที่มีประสิทธิภาพและการทำงานเพื่อยกระดับสินทรัพย์และความเชี่ยวชาญของคู่ค้าที่หลากหลายในการพัฒนาตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน  UNOP จะกำกับดูแลกองทุนแห่งสหประชาชาติเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (the United Nations Fund for International Partnerships) กองทุนเพื่อประชาธิปไตยแห่งสหประชาชาติ (the United Nations Democracy Fund) ศูนย์ปฏิบัติการ SDG และผู้ให้การสนับสนุน SDG ของสำนักงานเลขาธิการ  the Secretary-Generals’ SDG Advocates

เยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมที่: https://www.un.org/partnerships/content/welcome-united-nations-office-partnerships.

เกี่ยวกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ

องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) เป็นหน่วยงานของสหประชาชาติที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2462 และอุทิศตนให้กับการส่งเสริมความยุติธรรมทางสังคม และสิทธิมนุษยชนและแรงงานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลโดยการปฏิบัติภารกิจตามพันธกิจว่าด้วยสันติภาพแรงงานซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อความสำเร็จ  ในวันนี้ ILO ช่วยสร้างความก้าวหน้าในด้านการสร้างงานที่ดีและสภาพเศรษฐกิจและการทำงานที่เหมาะสมให้ผู้คนและนักธุรกิจมีส่วนร่วมในสันติภาพ ความเจริญ และความก้าวหน้าที่ยั่งยืน โครงสร้างไตรภาคีช่วยวางแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครในการส่งเสริมการทำงานที่ดีสำหรับผู้หญิงและผู้ชายทุกคน

โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสตรีของ ILO (ILO-WED) เป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และดำเนินงานมานานกว่าทศวรรษ โดย ILO-WED ทำงานเพื่อเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับผู้หญิงโดยดำเนินการอย่างเป็นทางการเพื่อสนับสนุนผู้หญิงในการเริ่มต้นธุรกิจ การจัดทำเอกสารทางการและการเติบโตทางธุรกิจของพวกเขา โดยการทำให้ประเด็นความเสมอภาคทางเพศถูกรวมเข้าสู่การทำงานของ ILO ในด้านการพัฒนาองค์กร

เว็บไซต์: www.ilo.org/wed | ทวิตเตอร์ - @ILOWED | Facebook – ILO WED (องค์การแรงงานระหว่างประเทศ)

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190923005285/en/

ติดต่อสำหรับสื่อ:

Mary Kay Inc.

Michael Wassmer

media@mkcorp.com

+1-972-687-5332

ICF Next

Grace Kramer

grace.kramer@icfnext.com

+1-847-363-9077

UN Women

Oisika Chakrabarti

oisika.chakrabarti@unwomen.org

+1-646-781-4522

International Trade Centre

Jarle Hetland

hetland@intracen.org

+41 (0)22 730-0145

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!