Logo

นำภาษาจีนและวัฒนธรรมไต้หวันมาสู่มหาวิทยาลัยในอเมริกา

Category: General News
Posted Sep 29, 2022 14:19 (GMT +7)

ซินจู๋ ไต้หวัน--(BUSINESS WIRE)--29 ก.ย. 2022

NTHU เพิ่งได้รับทุนจากกระทรวงศึกษาธิการ (MOE) Chinese Proficiency Program และกำลังเตรียมส่งครูที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นพิเศษเพื่อสอนภาษาจีนในมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหรัฐอเมริกา รวมถึงมหาวิทยาลัยมิชิแกน แอน อาร์เบอร์  นอกจากนี้ โครงการนี้ยังจะนำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ไปไต้หวันเพื่อเรียนภาษาจีน มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางวัฒนธรรม และช่วยเหลือในการศึกษาสองภาษาในโรงเรียนประถมและมัธยมศึกษา

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย อ่านฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20220928005010/en/

Members of the Chinese Proficiency Program at NTHU.(Photo: National Tsing Hua University)

สมาชิกของโครงการ Members of the Chinese Proficiency Program ที่ NTHU.(ภาพ: National Tsing Hua University)

นอกเหนือจากการแลกเปลี่ยนที่ลึกซึ้งระหว่างไต้หวันและสหรัฐอเมริกา โครงการนี้จะช่วยปลุกจิตสำนึกของไต้หวันในมหาวิทยาลัยในอเมริกา

NTHU ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ University of Illinois at Urbana-Champaign, Duke University, University of Hawaii และ University of Michigan, Ann Arbor และได้ส่งอาจารย์ภาษาจีนไปยังสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปลายปี 2021และ Duke University และ University of Hawaii ได้ส่งนักเรียนหกคนไปเรียนภาษาจีนที่ NTHU โดยได้รับการสนับสนุนจากทุน Chinese Proficiency Scholarship

ประธานฝ่ายกิจการระดับโลก Yen Ta-jen (嚴大任) กล่าวว่านอกเหนือจากประสบการณ์การสอนที่กว้างขวางแล้ว ครูภาษาจีนที่ได้รับเลือกให้เดินทางไปสหรัฐอเมริกายังเชี่ยวชาญในงานอดิเรกของจีน เช่น การตัดกระดาษ ไพ่นกกระจอก และหมากรุก และบางคนก็มีทักษะในการเล่น erhu การวาดภาพทิวทัศน์ และการแต่งหน้าโอเปร่าปักกิ่ง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นรูปแบบการทูตทางวัฒนธรรมที่มีประสิทธิภาพสูง

Chen Jingjia (陳敬佳) ซึ่งสอนภาษาจีนในต่างประเทศมาหลายปีแล้ว กำลังเตรียมที่จะเริ่มต้นสอนที่ Duke University. Chiu Yuting (邱于庭) ปัจจุบันเป็นนักเรียนในกลุ่มการศึกษาภาษาจีนของหลักสูตรสหวิทยาการและปริญญาโทนานาชาติ

นักศึกษา Duke University ที่เรียนภาษาจีนมาจากหลากหลายภาควิชา โดยมีเป้าหมายการเรียนรู้ที่ชัดเจนและมีทัศนคติที่ดี Chiu กำลังจะเพิ่มโมดูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมไต้หวันในภาคเรียนที่จะมาถึง

Li Yu-an (李玉安) ซึ่งเป็นนักเรียนในกลุ่มการศึกษาภาษาจีนของโครงการสหวิทยาการและปริญญาโทนานาชาติกำลังจะไปสอนภาษาจีนที่ University of Hawaii ซึ่งนักเรียนจำนวนมากเป็นลูกของผู้อพยพชาวจีน แม้ว่าพวกเขาจะพูดภาษาจีนไม่ค่อยได้ แต่ก็มีความสนใจในวัฒนธรรมจีนเป็นอย่างมาก

นักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวอเมริกันสองคนจาก Duke University ได้แก่ Cole Walker และ Andrew Yue Qin ซึ่งทั้งคู่สามารถสนทนาภาษาจีนได้แล้ว  นอกจากวิชาภาษาจีนที่ NTHU แล้ว พวกเขายังมีวิชาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของไต้หวัน และได้ไปทัศนศึกษาที่ไทเป ไถหนาน และฮัวเหลียน

NTHU ยังได้ลงนามข้อตกลงกับ Massachusetts Institute of Technology, University of Hawaii, และ University of Illinois at Urbana-Champaign เพื่อจัดตั้งศูนย์ภาษาจีน จัดให้มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษา และร่วมกันพัฒนาสื่อการเรียนการสอน Yen Ta-jen หวังว่าโปรแกรมที่คล้ายคลึงกันจะถูกนำไปใช้กับมหาวิทยาลัยในยุโรปในอนาคตอันใกล้นี้

อ่านต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20220928005010/en/

ติดต่อ:

Holly Hsueh
NTHU
(886)3-5162006
hoyu@mx.nthu.edu.tw

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!