Logo

ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยชิงหวาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเถาหยวน

Category: General News
Posted Sep 23, 2022 12:04 (GMT +7)

ซินจู๋, ไต้หวัน--(BUSINESS WIRE)--22 กันยายน 2565

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ศูนย์การแพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยชิงหวา ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในอาคารซินกง ย่านชิงผู่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของบริษัทรถไฟฟ้าเถาหยวน โดยพื้นที่สำหรับสร้างโรงพยาบาลจะอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพียงสถานีเดียว

เอกสารประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีเนื้อหามัลติมีเดีย ดูอย่างเต็มรูปแบบได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20220922005421/en/

At the opening ceremony (right to left): NTHU senior vice presidents Tai Nyan-hwa and Lyu Ping-chiang, NTHU president W. John Kao, Taoyuan City mayor Cheng Wen-tsan, former NTHU president Hocheng Hong, Taoyuan Metro chairman Liu Kun-I, and Taoyuan Aerotropolis chairman Chen Si-jhen. (Photo: National Tsing Hua University)

ในพิธีเปิด (จากขวาไปซ้าย): Tai Nyan-hwa และ Lyu Ping-chiang รองประธานอาวุโสแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา W. John Kao ประธานแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา Cheng Wen-tsan นายกเทศมนตรีเมืองเถาหยวน Hocheng Hong อดีตประธานมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา Liu Kun-I ประธานบริษัทรถไฟฟ้าเถาหยวน และ Chen Si-jhen ประธานการพัฒนาเมืองศูนย์กลางการบินเถาหยวน (ภาพ: มหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา)

มหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวาและรัฐบาลท้องถิ่นเมืองเถาหยวนได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงซึ่งระบุแผนการร่วมกันจัดตั้งศูนย์การแพทย์ระดับโลกเพื่อให้บริการชุมชนท้องถิ่น แผนนี้ยังรวมถึงความช่วยเหลือในการฝึกอบรมครูที่พูดได้สองภาษาและการสนับสนุนการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และการศึกษาที่เน้นการทดลองในโรงเรียนอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาของเถาหยวน

ศูนย์การแพทย์ได้เปิดอย่างเป็นทางการโดยนายกเทศมนตรีเมืองเถาหยวน Cheng Wen-tsan และประธานแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา W. John Kao

นายกเทศมนตรี Cheng มีบทบาทสำคัญต่อโครงการของโรงพยาบาลในช่วงแรก เขาชี้ให้เห็นว่าไต้หวันเก่งทั้งด้านอิเล็กทรอนิกส์และการแพทย์ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้เปิดทำการสอนที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา เขาจึงเป็นผู้สนับสนุนและผลักดันมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวาอย่างแข็งขันผ่านความยากลำบากทั้งหมดที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการวางแผน

Cheng ย้ำว่ารถพยาบาลจะใช้เวลาเพียงสิบนาทีจากสนามบินนานาชาติเถาหยวนไปยังห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลแห่งใหม่ และนอกเหนือจากการผ่าตัดเสริมความงามและการตรวจสุขภาพแล้ว โรงพยาบาลยังให้บริการดูแลผู้ป่วยวิกฤตและการบำบัดด้วยการจับยึดนิวตรอนจากธาตุโบรอน (BNCT) อีกด้วย

นอกจากนี้ คาดว่าโรงพยาบาลจะเป็นศูนย์กลางชั้นนำในการพัฒนาเทคโนโลยีการสร้างเซลล์ใหม่ขั้นสูงอีกด้วย

ประธาน Kao กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่สำคัญมากของมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา เนื่องจากสถาบันมีจุดมุ่งหมายในการศึกษาวิชาการด้านการแพทย์มาช้านาน และในที่สุดความฝันก็เกิดขึ้นจริง โดยระบุว่า “วันนี้เป็นก้าวใหม่ในการเดินทาง 50 กิโลเมตรจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวาสู่เถาหยวน ซึ่งดำเนินมายาวนานถึง 66 ปี”

Kao ยังกล่าวอีกว่า ปีนี้อาจเป็น “ปีของการแพทย์” ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา เนื่องจากมีนักศึกษาแพทย์ชุดแรกที่ได้ทำการลงทะเบียนเรียนเมื่อไม่นานมานี้

โรงพยาบาลจะตั้งอยู่ใกล้สถานีเหิงซาน (A16) ของรถไฟฟ้าสายสนามบินนานาชาติเถาหยวน บนพื้นที่ที่เมืองเถาหยวนจัดหาให้ โดยมีขนาด 7.2 เฮกตาร์ ซึ่งพื้นที่ 5 เฮกตาร์จะใช้สำหรับโรงพยาบาลเอง ในขณะที่อีก 2.2 เฮกตาร์ที่เหลือจะใช้สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการสอนและการวิจัยที่เกี่ยวข้อง

Lyu Ping-chiang รองประธานอาวุโสแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา กล่าวว่า ข้อตกลงการรับสิทธิตามสัญญาสัมปทานจากรัฐบาลในการลงทุนก่อสร้างและดำเนินงาน (BOT) จะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้ และการก่อสร้างจะเริ่มในปีหน้าไม่นานหลังจากการโอนที่ดินเสร็จสิ้น โดยโรงพยาบาลคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2570 และเปิดในปี 2571

ในช่วงแรก โรงพยาบาลจะมีเตียงผู้ป่วยเฉียบพลันทั่วไป 200 เตียง รวมทั้งแผนกผู้ป่วยหนัก หออภิบาลโรคทางเดินหายใจ ห้องแยกผู้ป่วยติดเชื้อแบบความดันลบ และหน่วยจิตเวชสำหรับทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ซึ่งทั้งหมดจะค่อย ๆ ขยับขยายออกไปเป็นเวลาหลายปีเพื่อให้สามารถจุผู้ป่วยได้ถึง 910 เตียง

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20220922005421/en/

ติดต่อ:

Holly Hsueh
มหาวิทยาลัยแห่งชาติชิงหวา
(886)3-5162006
hoyu@mx.nthu.edu.tw

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!