Logo

Pure Harvest Smart Farms ได้รับเงิน 180.5 ล้านเหรียญสหรัฐจากนักลงทุนทั่วโลกสู่การขยายกองทุน

Category: Finance
Posted Jul 1, 2022 13:34 (GMT +7)

  • การจัดหาเงินทุนนำทุนทั้งหมดที่ระดมทุนได้จนถึงปัจจุบันจำนวน 387.1 ล้านดอลลาร์ ตอกย้ำตำแหน่งของบริษัทในกลุ่มสตาร์ตอัปที่ได้รับทุนสนับสนุนดีที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาและเอเชียใต้ (MEASA)
  • แผนการเติบโตที่ตั้งใจและมุ่งมั่นรวมถึงฟาร์มอัจฉริยะแบบไฮบริดที่มีเทคโนโลยีสูงผ่านกลุ่มประเทศ GCC และเอเชีย
  • ฐานนักลงทุนทั่วโลกที่มีความหลากหลายสนับสนุนภารกิจของ Pure Harvest ในการเข้าถึงเทคโนโลยีในอนาคตสู่ผักและผลไม้สดคุณภาพสูงที่เติบโตอย่างยั่งยืน

อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--(BUSINESS WIRE)--30 มิถุนายน 2565

Pure Harvest Smart Farms (Pure Harvest) เป็นธุรกิจการเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีแบบยั่งยืนชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งระดมทุนได้จำนวน 180.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการระดมทุนรอบล่าสุด การจัดหาเงินทุนดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ทั่วโลก รวมถึง Metric Capital Partners, UK, IMM Investment Corp, Korea และ Olayaan Group, KSA โดยมีนักลงทุนและผู้บริหารที่มีอยู่หลายรายเข้าร่วมด้วย บริษัทจะใช้เงินทุนร่วมกับเงินกู้รูปแบบต่าง ๆ เพื่อลงทุนในการวิจัยและพัฒนา เพื่อขยายการดำเนินงานผ่านกลุ่มประเทศ GCC และเพื่อเปิดตลาดใหม่ในเอเชีย

และสิ่งนี้เป็นการแสดงถึงการจัดหาเงินทุนที่แปลงสภาพได้มากที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาและเอเชียใต้ (MEASA) รอบการระดมทุนมีการจองซื้อเกินจำนวนมหาศาล และนักลงทุนเชิงกลยุทธ์บางส่วนยังคงหารือกันเพื่อเพิ่มขนาดต่อไป ซึ่งตอกย้ำถึงความต้องการของนักลงทุนสถาบันที่แข็งแกร่งสำหรับ Pure Harvest ทุนเพื่อการเติบโตนี้ตอกย้ำบทบาทของ Pure Harvest ในฐานะแชมป์ของภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกาและเอเชียใต้ (MEASA) ภายในระบบนิเวศเกษตรกรรมไฮเทคระดับโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

Sky Kurtz ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Pure Harvest Smart Farms กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการลงทุนนี้จากกลุ่มนักลงทุนทั่วโลกที่ได้รับการยกย่อง ซึ่งสนับสนุนภารกิจของเรา: เพื่อควบคุมความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ พลังของธรรมชาติ และแรงกระตุ้นของคนในการจัดหาผลิตผลที่สด อร่อย ราคาไม่แพง การปลูกอย่างยั่งยืนได้ในทุกที่  และที่ Pure Harvest เราได้แสดงให้เห็นว่าเราสามารถปรับใช้โซลูชันการทำฟาร์มที่มีเทคโนโลยีสูงของเราได้อย่างน่าเชื่อถือผ่านกลุ่มประเทศ GCC ถึงเวลาแล้วที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ที่มีความท้าทายในแบบเดียวกันกับจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การพึ่งพาการนำเข้าตามฤดูกาล และการตระหนักรู้ถึงผลกระทบที่ทำลายของการเกิดวิกฤติในระยะสั้น (อย่างเช่น โควิด-19 ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน) และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่กำลังเกิดขึ้นกับระบบอาหารทั่วโลกของเรา อนาคตของการทำฟาร์มอยู่ที่นี่… ในตอนนี้เรามีทรัพยากรที่จะนำวิธีแก้ไขปัญหาของเราไปสู่โลก”

Metric Capital Partners เป็นนักลงทุนไพรเวทอิควิตี้ทั่วยุโรป มีสำนักงานใหญ่ในลอนดอน ให้บริการโซลูชั่นด้านเงินทุนแก่บริษัทขนาดกลางในหลากหลายอุตสาหกรรมที่เป็นผู้ร่วมลงทุน Bjørn Tessiore หุ้นส่วนของ Metric Capital Partners กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Pure Harvest เป็นที่ชัดเจนว่าการเกษตรแบบควบคุมสิ่งแวดล้อมมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการแก้ปัญหาความมั่นคงด้านอาหาร ในขณะเดียวกันก็บรรเทาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตอาหารด้วย เราเชื่อว่า Pure Harvest อยู่ในตำแหน่งที่ดีอย่างยิ่งที่จะเติบโตในตลาดที่กำลังเติบโตนี้ซึ่งขับเคลื่อนโดยทีมงานที่ยอดเยี่ยม แนวทางที่เป็นนวัตกรรม และประวัติที่พิสูจน์แล้วในการสร้างและดำเนินการในระดับต่าง ๆ ในภูมิภาคที่มีสภาพภูมิอากาศที่ยากลำบากสำหรับการเกษตร”

ความเห็นสำหรับ IMM Investment Corp บริษัทการลงทุนทางเลือกชั้นนำในเกาหลี ซึ่งประกาศการลงทุนครั้งแรก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน Pure Harvest เมื่อเดือนตุลาคม Hyun-Chan Cho หุ้นส่วนของ IMM ให้ความเห็นว่า: “เนื่องจากการลงทุนใน Farm8 (PlanTFarm) ที่ประสบความสำเร็จมายาวนานของเรา เรารู้จักพื้นที่ CEA เป็นอย่างดี ด้วย Pure Harvest เราได้เห็นโซลูชันเสริมที่ช่วยให้เราลดจำนวนลงสองเท่าสำหรับวิทยานิพนธ์การลงทุนที่เรายังคงเชื่อมั่น และมีส่วนสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมต่อความมั่นคงด้านอาหารของโลก การอนุรักษ์น้ำ ความหลากหลายทางเศรษฐกิจ และวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืน เราภูมิใจที่ได้สนับสนุน Pure Harvest อย่างแข็งขันในขณะที่นำเสนอโซลูชันสู่ตลาดเอเชีย”

Olayan Financing Company เป็นบริษัทในซาอุดิอาระเบียที่ถือและจัดการสินทรัพย์ในตะวันออกกลางของ Olayan Group เป็นนักลงทุนรายสำคัญอีกรายหนึ่งในการระดมทุนรอบนี้ โฆษกของบริษัทกล่าวถึงการลงทุนล่าสุดของพวกเขาว่า “ลักษณะของ Pure Harvest นั้นสอดคล้องกับเราอย่างใกล้ชิด: พวกเขาเห็นวิกฤตความมั่นคงด้านอาหารทั่วโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นและได้ดำเนินการตามขั้นตอนสำคัญในการแก้ไข ความท้าทายด้านสภาพอากาศและน้ำ Pure Harvest ทำงานเพื่อพิชิตสิ่งสำคัญต่อเศรษฐกิจโลก Pure Harvest ได้พิสูจน์ความสามารถในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ปลอดภัย และยั่งยืนในราคาที่เหมาะสมอย่างไม่น่าเชื่อ และได้แสดงการเปิดกว้างในการเป็นพันธมิตรกับผู้อื่นเพื่อให้บรรลุภารกิจ ผมเชื่อว่าการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถปลดปล่อยศักยภาพที่สำคัญ และเพื่อตอบสนองความต้องการด้านอาหารที่เพิ่มขึ้นในตลาดใหม่ ๆ มากมาย เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับบริษัท ณ จุดวิกฤตนี้ในการเดินทางของพวกเขา โดยเปลี่ยนจากผู้นำระดับภูมิภาคไปสู่ระดับโลก”

การระดมทุนรอบล่าสุดนี้ตอกย้ำตำแหน่งความเป็นผู้นำของ Pure Harvest ในฐานะผู้บุกเบิก CEA ในสภาพอากาศอันเลวร้าย การระดมทุนครั้งนี้ ร่วมกันกับสิ่งจูงใจด้านการวิจัยและพัฒนาขนาดใหญ่ที่ได้รับจากองค์กร Abu Dhabi Investment Office ในปี 2563 จะช่วยให้ Pure Harvest สามารถเร่งแผนการเติบโต ปรับใช้ระบบที่กำลังเติบโตในตลาดใหม่ และเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาได้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโครงการริเริ่มด้านการเติบโตใหม่ ๆ ซึ่งรวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์และโซลูชัน CEA ที่ประหยัดน้ำสำหรับการผลิตอาหารสัตว์

Citigroup ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ Pure Harvest

การประกาศนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับการตีพิมพ์หรือแจกจ่าย โดยตรงหรือโดยอ้อม ในหรือภายในสหรัฐอเมริกา การประกาศนี้ไม่ใช่การเสนอขายหลักทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา หลักทรัพย์ที่อ้างถึงในที่นี้ยังไม่ได้และจะไม่จดทะเบียนภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาปี 2476 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม และไม่สามารถเสนอหรือขายในสหรัฐอเมริกาได้ ยกเว้นตามข้อยกเว้นที่บังคับใช้จากการจดทะเบียน ไม่มีการเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสาธารณะในสหรัฐอเมริกา

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20220630005406/en/

ติดต่อ:

สอบถามสื่อ

David Caldwell
pureharvest@cw8-communications.com

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!