Logo

Blackstone ประกาศเพิ่มทุนจำนวน 21,000 ล้านยูโรสำหรับ Mileway

Category: Finance
Posted Feb 16, 2022 16:19 (GMT +7)

  • ธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา
  • การเพิ่มทุนช่วยเสริมสร้างมูลค่าที่โดดเด่นให้กับนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของ Blackstone ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้สามารถคัดเลือกผู้ลงทุนเพื่อรักษาเอ็กซ์โพเชอร์ในระยะยาวสำหรับหนึ่งในธีมความเชื่อมั่นสูงสุดของบริษัทได้

ลอนดอน--(BUSINESS WIRE)--15 ก.พ. 2565

Blackstone (NYSE: BX) ประกาศในวันนี้ว่านักลงทุนเดิมใน Mileway ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 14.7 ล้านตารางเมตรในทวีปยุโรป ได้ตกลงที่จะเพิ่มทุนให้กับบริษัทเป็นจำนวนเงิน 21,000 ล้านยูโรควบคู่ไปกับกลยุทธ์ Core+ ของ Blackstone และจะดำเนินธุรกิจต่อไปในระยะยาว  ทั้งนี้ การเพิ่มทุนยังคงอยู่ภายใต้กระบวนการ "go-shop" ซึ่งจะเริ่มทันที

ในช่วงหกปีที่ผ่านมา ทีมผู้บริหารของ Blackstone และ Mileway ได้ขยายบริษัทให้เติบโตเป็นพอร์ตโฟลิโอด้านโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ปัจจุบันประกอบด้วยสินทรัพย์ด้านโลจิสติกส์คุณภาพสูงกว่า 1,700 แห่ง ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 14.7 ล้านตารางเมตรใน 10 ประเทศ

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุน ผู้ที่ลงทุนเดิมใน Mileway จะได้รับโอกาสในการเลือกที่จะคงไว้หรือเพิ่มการถือหุ้นของตน หรือการขายหุ้นเปลี่ยนเป็นเงินสด เงินทุนส่วนใหญ่สำหรับการเพิ่มทุนนั้นมาจากนักลงทุนที่มีอยู่เดิม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งของพวกเขาใน Mileway และในภาคส่วนนี้

James Seppala หัวหน้าฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ในยุโรปของ Blackstone กล่าวว่า " เราภูมิใจที่ได้สร้างพอร์ตโฟลิโอชั้นนำของอสังหาริมทรัพย์ในยุโรปร่วมกับทีมผู้บริหารของ Mileway ในการจัดการโลจิสติกขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการส่งมอบในหลายสถานที่ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด โลจิสติกส์เป็นหนึ่งในรูปแบบความเชื่อมั่นสูงสุดของเราทั่วโลก และภาคส่วนนี้ยังคงพิสูจน์ความยืดหยุ่นและศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่ง เราได้ส่งมอบผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของ Blackstone และเราตั้งตารอที่จะสร้างมูลค่าต่อไปให้กับนักลงทุนที่แสวงหาผลตอบแทน Core+ ในระยะยาว”

Emmanuel Van der Stichele ซีอีโอของ Mileway กล่าวว่า "เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Blackstone เพื่อสร้างพอร์ตโฟลิโอด้านโลจิสติกขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการส่งมอบ ซึ่งเชื่อมโยงลูกค้าของเรากับธุรกิจและชุมชนที่พวกเขาให้บริการได้ดียิ่งขึ้น การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของ Blackstone จะช่วยให้เราสามารถดำเนินการตามวิสัยทัศน์ร่วมกันของเราสำหรับ Mileway ซึ่งเป็นบริษัทด้านโลจิสติกส์สำหรับการขนส่งระยะไกลระดับแนวหน้าของยุโรป ในขณะที่เราใช้ความคิดริเริ่มในการเพิ่มมูลค่าและแผนการพัฒนาในเมืองสำคัญ ๆ ทั่วสหราชอาณาจักรและยุโรป”

Morgan Stanley & Co. International plc ได้ให้ความเห็นอย่างเป็นธรรมในเรื่องการเพิ่มทุน ส่วน Eastdil Secured International Limited ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นธรรมต่อผู้ลงทุนเดิมที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ประกาศไว้ เพื่อตอกย้ำว่าธุรกรรมนี้จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักลงทุนเดิม Blackstone กำลังเริ่มกระบวนการ "go-shop" ในนามของนักลงทุนปัจจุบันของ Mileway ซึ่งนำโดย Morgan Stanley & Co. International plc และจะใช้เวลาสูงสุด 75 วัน

บริษัท BofA Securities, Eastdil Secured International Limited, Goldman Sachs International, Jones Lang LaSalle Limited, JP Morgan Securities plc, Morgan Stanley & Co. International plc และ Rothschild & Co เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่นักลงทุนปัจจุบัน บริษัทเหล่านี้ทั้งหมดยกเว้น Morgan Stanley & Co. International plc และ Eastdil Secured International Limited อาจได้รับการติดต่อเพื่อสนับสนุนผู้มีโอกาสเป็นผู้เสนอราคาในกระบวนการแบบ "go-shop process" ทั้งนี้ Simpson Thatcher & Bartlett LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมายให้กับ Blackstone

เกี่ยวกับ Blackstone Real Estate

Blackstone เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ Blackstone ก่อตั้งขึ้นในปี 2534 และมีเงินทุน 279,000 ล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร ทั้งนี้ Blackstone เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเป็นเจ้าของและดำเนินการสินทรัพย์ในทุกภูมิภาคและทุกภาคส่วนที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงการขนส่ง ที่อยู่อาศัย สำนักงาน การบริการ และการค้าปลีก กองทุนปิดของเราพยายามที่จะซื้อสินทรัพย์ที่ไม่มีการจัดการและอยู่ในทำเลที่ดีทั่วโลก ธุรกิจ Core+ ของ Blackstone ลงทุนในสินทรัพย์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเสถียรอย่างมากทั่วโลก ผ่านทั้งกลยุทธ์เชิงสถาบันและกลยุทธ์ที่ปรับให้เหมาะสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่เน้นรายได้ ซึ่งรวมถึง Blackstone Real Estate Income Trust, Inc. (BREIT) REIT ที่ไม่จดทะเบียนในสหรัฐฯ และ Blackstone's European กลยุทธ์ที่เหมาะสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่ออกแบบมาสำหรับนักลงทุนที่ไม่ใช่ชาวอเมริกัน นอกจากนี้ Blackstone Real Estate ยังดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับหนี้สินด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลกรายหนึ่ง โดยให้บริการโซลูชั่นทางการเงินที่ครอบคลุมทั่วทั้งโครงสร้างเงินทุนและสเปกตรัมความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงการจัดการ Blackstone Mortgage Trust อีกด้วย (NYSE: BXMT)

เกี่ยวกับ Mileway

Mileway เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ด้าน โลจิสติกส์ล่าสุดที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งมีการดำเนินงานทั่วทั้งยุโรป โดยมีสินทรัพย์มากกว่า 1,700 รายการใน 10 ประเทศในยุโรปที่สำคัญ ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Mileway ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สวีเดน และฝรั่งเศส และมีสาขาสำคัญในเดนมาร์ก อิตาลี สเปน ฟินแลนด์ และไอร์แลนด์ อนึ่ง Mileway มีทีมงานกว่า 350 คนในสำนักงาน 26 แห่ง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่: www.mileway.com

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20220214005931/en/

ติดต่อสำหรับสื่อ

Louis Clark

Louis.Clark@Blackstone.com

+44 7867 930156

Alexandra Ritterman

Alexandra.Ritterman@Blackstone.com

+44 7778 487939

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!