Logo

Alibaba.com เปิดแพลตฟอร์มสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ ให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้ทั่วโลก

Category: Finance
Posted Jul 24, 2019 10:49 (GMT +7)

แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าระหว่างธุรกิจสู่ธุรกิจ (B2B) ชั้นนำของโลก เปิดตัวฟังก์ชันสำหรับผู้ขายที่ประกอบด้วยฟังก์ชันการทำธุรกรรมระหว่างผู้ใช้ในสหรัฐฯ ผู้เข้าร่วมระบบนิเวศธุรกิจรายใหม่ และทัวร์งาน “Build Up” ที่จัดขึ้นทั่วประเทศเพื่อช่วยธุรกิจขนาดเล็กเริ่มต้นธุรกิจ

นิวยอร์ก--(BUSINESS WIRE)--23 กรกฎาคม 2019

Alibaba.com หนึ่งในแหล่งจำหน่ายสินค้าออนไลน์สำหรับธุรกิจ (B2B) ที่ใหญ่ที่สุดของโลก และหน่วยธุรกิจภายใต้ Alibaba Group (NYSE: BABA) เปิดให้บริการแพลตฟอร์มสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ สำหรับจำหน่ายสินค้าให้กับสมาชิกของ Alibaba.com กว่าล้านรายในสหรัฐฯ และทั่วโลก ปัจจุบันผู้ประกอบธรุกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) ในสหรัฐฯ เกือบ 30 ล้านราย โดยเฉพาะผู้ผลิต ผู้ค้าส่ง และตัวแทนจำหน่ายสินค้า สามารถเข้าถึง ตลาดอีคอมเมิร์ซสำหรับผู้ประกอบธรุกิจที่มีมูลค่า 23.9 ล้านล้านดอลลาร์ ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสในการทำธรุกิจในตลาดที่ใหญ่กว่าตลาดอีคอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจและลูกค้าทั่วไป (B2C) มากถึงหกเท่า

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190723005345/en/

นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัวระบบนิเวศธุรกิจใหม่สำหรับสมาชิก ซึ่งประกอบด้วยผู้ค้าส่งรายใหญ่และผู้ประกอบธุรกิจประเภท B2B ที่มีเป้าหมายเดียวกับ Alibaba.com ในการช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลางสามารถดำเนินธุรกิจได้ง่ายขึ้น

เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในสหรัฐฯ สามารถเข้าถึงโอกาสในธุรกิจอีคอมเมิร์ซประเภท B2B ที่มีมูลค่าถึง 23.9 ล้านล้านสหรัฐฯ Alibaba.com ยังได้จัด “เวิร์กชอป Build Up” และสัมมนาออนไลน์ร่วมกับหอการค้าและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการทำธรุกิจ B2B ทั่วประเทศ รวมถึง SCORE หนึ่งในเครือข่ายไม่แสวงหากำไรที่ประกอบด้วยอาสาสมัครและที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญการทำธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

“Alibaba ต้องการช่วยให้ผู้ประกอบการมีอำนาจทางธุรกิจมากขึ้น และช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของตัวเอง” John Caplan ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ B2B ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือของ Alibaba Group กล่าว “ปัจจุบันเรามีผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของธุรกิจราว 10 ล้านรายใน 190 ประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก เรากำลังกำหนดทิศทางการค้าขายแบบ B2B ด้วยการมอบเครื่องมือและบริการที่จำเป็นให้กับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในสหรัฐฯ เพื่อให้สามารถแข่งขันและประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในตลาดทั่วโลกในที่สุด”

คุณสมบัติเด่น ๆ บนแพลตฟอร์ม

Alibaba.com ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางในสหรัฐฯ สามารถทำธุรกิจในประเทศ (U.S.-to-U.S.) และทั่วโลกได้ ดังนี้:

สำหรับผู้ขายในสหรัฐฯ

สำหรับผู้ซื้อในสหรัฐฯ

  • สร้างและจัดการร้านค้าดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม Alibaba.com ได้ราบรื่นมากขึ้น
  • มีระบบการทำธุรกรรมรวมถึงระบบชำระเงินออนไลน์*
  • มีเครื่องมือด้านการสื่อสารและ CRM เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของร้านกับลูกค้า
  • เครื่องมือด้านการตลาดดิจิทัลปรับปรุงใหม่ที่ช่วยเจาะลึกความต้องการของผู้ประกอบการประเภท B2B ได้อย่างถูกต้อง
  • โอกาสในการร่วมทำงานกับทีม Seller Success ของ Alibaba.com จากสหรัฐฯ
  • จาก landing page บนเว็บไซต์ us.alibaba.com สามารถเข้าถึงซัพพลายเออร์ในสหรัฐฯ ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ  นอกเหนือจากซัพพลายเออร์กว่าพันรายจากทั่วโลก
  • ฟังก์ชันที่ให้ผู้ซื้อสามารถพูดคุยและเจรจาต่อรองกับผู้ขายได้ง่ายขึ้น
  • ผลิตภัณฑ์มีความหลากหลายมากขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่สินค้าที่พร้อมจัดส่ง ไปจนถึงสินค้าที่ให้ออกแบบเอง
  • ฟังก์ชันค้นหาสินค้าและซัพพลายเออร์ปรับปรุงใหม่ เพื่อให้ผู้ซื้อค้นหาได้รวดเร็วและตรงกับความต้องการมากที่สุด เช่น เลือกระหว่างสินค้าออกแบบเองหรือสินค้าพร้อมส่ง และเลือกสินค้าตามประเภทและตำแหน่งที่อยู่ของซัพพลายเออร์

* ระบบชำระเงินผ่านแพลตฟอร์มจะเริ่มให้บริการด้านธุรกรรมในสหรัฐอเมริกา (ยกเว้นรัฐนิวยอร์กและเนวาด้า) ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2019 เป้นต้นไป

“เราตระหนักถึงโอกาสในการกระตุ้นการเติบโตให้เกิดขึ้นทั่วโลกผ่านทาง Alibaba.com ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ” Evan Gettinger ผู้ร่วมก่อตั้ง Gett Clean บริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมืออาชีพจากสหรัฐฯ ซึ่งเล็งเห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากของการสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มกล่าว “เราหวังว่าเครื่องมือใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาบนแพลตฟอร์ม เมื่อรวมกับผู้ค้าชื่อดังรายใหญ่อีกหลายเจ้าที่เข้ามาจะช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตตามเป้าได้เร็วขึ้น”

ALIBABA.COM พัฒนาระบบนิเวศสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ B2B ในสหรัฐฯ พร้อมทั้งสมาชิกรายใหม่

Alibaba.com ได้นำแบรนด์แลองค์กรต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายตรงกันในการสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมถึงธุรกิจขนาดใหญ่และผู้ให้บริการในสหรัฐฯ มาสู่แพลตฟอร์ม

ในเดือนมีนาคม Alibaba.com ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Office Depot และวันนี้ Robinson Fresh ธุรกิจภายใต้เครือ C.H. Robinson ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มดังกล่าว ธุรกิจทั้งสองเป็น “ผู้ค้าส่งรายใหญ่” ที่มีความมุ่งมั่นในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความสนใจที่สูงขึ้นของผู้ใช้แพลตฟอร์มที่เป็นกลุ่มผู้ซื้อขนาดใหญ่ การเข้าร่วมของผู้ค้าส่งรายใหญ่นั้นมีเป้าหมายเพื่อต่อยอดประโยชน์ที่จะตามมาอีกมหาศาล รวมถึงการสร้างความสนใจให้กับผู้ซื้อรายใหม่ ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อมีการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น

“เรามีความภูมิใจอย่างมากที่ได้ขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Alibaba.com” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Office Depot, Inc. กล่าว “การได้กลายเป็นผู้ค้ารายใหญ่ข่วยให้เราสามารถเข้าถึงผู้ประกอบธุรกิจรายเล็กได้ในวงที่กว้างขึ้น และสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการให้ผู้ประกอบธุรกิจเหล่านั้นสามารถแข่งขันในระดับโลกได้” นอกจากนี้ ลูกค้าของ Alibaba.com จะสามารถเข้าถึงข้อเสนอสำหรับสมาชิก ส่วนลด และเนื้อหาระดับพรีเมียมจากการขยายระบบนิเวศที่ประกอบด้วยผู้ให้บริการธุรกิจชั้นนำให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งประกอบด้วย:

● 71lbs

● BigCommerce

● Indeed

● ShipStation (NASDAQ: STMP)

● Skuvault

● TeamViewer

● Wellbots

● Xometry

“Build Up” งานสัญจรระดับท้องถิ่น จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

Build Up หรือกิจกรรมการพบปะธุรกิจแบบรายบุคคลของ Alibaba จัดขึ้นวันนี้ที่ Industry City ซึ่งเป็นชุมชนอุตสาหกรรมทางนวัตกรรมและธุรกิจการผลิตต่าง ๆ ในบรุกลิน งานนี้จัดขึ้นโดยหอการค้าแห่งบรุกลินและ Industry City งาน Build Up ในแต่ละครั้งจะให้ผู้เข้าร่วมงานทำกิจกรรมเวิร์กชอปเชิงลึก นับเป็นโอกาสในการเข้าร่วมอบรมและรับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญจาก Alibaba และยังได้รับส่วนลด ของสัมนาคุณ และการสนับสนุนสุดพิเศษจากระบบนิเวศภายในแบรนด์และองค์กรอีกด้วย

กิจกรรม Build Up ในบรุกลินนี้จะจัดขึ้นครั้งต่อไปที่ California Market Center ในลอสแอนเจลิสโดยหอการค้าลอสแองเจลิสในวันที่ 26 กรกฎาคม และที่ M Hub ชิคาโก้ โดยหอการค้าอิลลินอยส์ ไม่เพียงเท่านี้ กิจกรรม Build Up ยังได้วางแผนจัดขึ้นทั่วประเทศตลอดทั้งปีโดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรทางธุรกิจระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ เช่น สาขาท้องถิ่นของ SCORE, Food Export USA – Northeast, และสมาคมการส่งออกอาหารภาคตะวันตกของอเมริกา นอกจากนี้ Alibaba.com ยังร่วมสร้างเนื้อหาดิจิทัลกับ SCORE อีกด้วย 

Ken Yancey ประธานกรรมการบริหารจาก SCORE กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดเล็กคือเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของสหรัฐ SCORE และเครือข่ายผู้ให้คำปรึกษาของเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ช่วยเจ้าของธุรกิจในสหรัฐในการเรียนรู้เกี่ยวกับโอกาสการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านเวิร์กชอป Build Up ทั้งรายตัวและแบบจำลอง ซึ่งมีให้บริการในชุมชนทั่วสหรัฐฯ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Alibaba.com ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พันธมิตรเจ้าใหม่ หรือลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์กชอป Build Up ได้ที่ Alibaba.com/BuildUp

เกี่ยวกับ Alibaba.com

Alibaba.com คือหน่วยธุรกิจแรกของ Alibaba Group และเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอีคอมเมิร์ซแบบ B2B ที่มีจุดประสงค์มอบความสะดวกสบายในการทำธุรกิจทุกหนทุกแห่ง  Alibaba.com ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 ถูกเชื่อมเข้ากับการค้าขายทุกรูปแบบ ทั้งการมอบเครื่องมือแก่ธุรกิจที่ช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกเข้าถึงผลิตภัณฑ์ รวมทั้งให้ผู้ซื้อค้นหาผลิตภัณฑ์ ติดต่อผู้จำหน่าย และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านทางออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันบริษัทให้บริการแก่ผู้ซื้อและผู้จำหน่ายหลายล้านรายในกว่า 190 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

เกี่ยวกับ Alibaba Group

พันธกิจของอาลีบาบากรุ๊ป (NYSE: BABA) คือ การทำให้ผู้คนสามารถทำธุรกิจได้ง่าย ๆ จากที่ใดก็ได้ และบริษัทมีเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนให้ได้จนถึง 102 ปี

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190723005345/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ 
Alibaba Group 
Brion Tingler 
brion.tingler@alibaba-inc.com  

Alibaba Group 
Roger Zhang 
roger.zhang@alibaba-inc.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!