Logo

Secure-D เปิดตัวแพลตฟอร์มการวิเคราะห์มัลแวร์บนมือถือครั้งแรก

Category: Technology
Posted Jul 19, 2019 11:04 (GMT +7)

โดยมีรายชื่อมากกว่า 1,500 แอพ Android ที่น่าสงสัยที่มีการดาวน์โหลด 13 พันล้านดาวน์โหลด

ลอนดอน--(BUSINESS WIRE)--18 กรกฎาคม 2019

Secure-D แพลตฟอร์มความปลอดภัยมือถือโดยบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ Upstream เปิดตัวศูนย์มัลแวร์มือถือใหม่ที่รายงานแอพพลิเคชั่น Android ทั่วโลกที่ตนพบว่าน่าสงสัยและได้บล็อกไป  ข้อมูลในกับ ดัชนี Secure-D ซึ่งขณะนี้อยู่ในรุ่นเบต้า ช่วยให้ทุกคนสามารถค้นหาว่าแอพใดอาจเป็นภัยคุกคามต่อความเป็นส่วนตัวได้ฟรีจากที่เดียว  ข้อมูลพร้อมให้บริการสำหรับอุตสาหกรรมมือถือทั้งหมดตั้งแต่ผู้พัฒนาแอป เครือข่ายโฆษณา และผู้จัดพิมพ์ ไปจนถึงสื่อผู้โฆษณาและผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือซึ่งตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงโฆษณาบนมือถือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติด้านมัลติมีเดีย ดูรุ่นเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190718005434/en/
 

Secure-D Index, Mobile Malware Analytics Platform (Graphic: Business Wire)

ดัชนี Secure-D แพลตฟอร์มการวิเคราะห์มัลแวร์มือถือ (กราฟิค: Business Wire)

ดัชนี Secure-D มีรายการรวมของ Android แอปพลิเคชันที่ได้รับการระบุว่าน่าสงสัยโดยแพลตฟอร์มความปลอดภัยของ Upstream  สำหรับแต่ละแอพ ศูนย์ข้อมูลดัชนี Secure-D มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเช่นจำนวนการดาวน์โหลด อัตราการติดไวรัสและมัลแวร์ในตลาด และตลาดที่แอพเปิดใช้งาน  ขณะนี้ข้อมูลมีให้บริการในตลาด 17 แห่งรวมถึงสหรัฐอเมริกา รัสเซีย อินเดีย เยอรมนี แอฟริกาใต้ และอียิปต์ซึ่งครอบคลุมผู้ใช้บริการข้อมูลมือถือมากถึง 1.3 พันล้านราย  ดัชนีแสดงแอพที่เป็นอันตรายมากกว่า 1,500 แอพที่มีการดาวน์โหลดประมาณ 13.5 พันล้านครั้ง  ผู้ใช้สามารถตรวจสอบว่ามีแอพที่มีอยู่ใน Google Play  ถูกลบออกจาก Google Play หรือเผยแพร่ผ่านร้านค้าแอพของบุคคลที่สาม  และยังมีลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของนักพัฒนาซอฟต์แวร์เช่นกัน

Dimitris Maniatis หัวหน้าฝ่าย Secure-D ที่ Upstream กล่าวว่า “ Secure-D เดินหน้านำการต่อสู้กับมัลแวร์ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับความปลอดภัยบนมือถือทั่วโลก  เราเชื่อว่าส่วนสำคัญของการต่อสู้นี้คือการรับรู้ ซึ่งผู้ใช้มือถือและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ขาด  ที่ Upstream เราได้แบ่งปันการค้นพบกรรมสิทธิ์ของ Secure-D อย่างต่อเนื่องและเปิดเผยแอพที่น่าสงสัยและฉ้อโกงในความพยายามของเราที่จะกำจัดการฉ้อโกงทางมือถือแบบดิจิทัล  การตีพิมพ์ผลการวิจัยเหล่านี้ผ่านดัชนี Secure-D ของเราเน้นถึงระดับของการรับรู้ที่เรามุ่งหวังที่จะบรรลุและความโปร่งใสที่เราเชื่อว่าจำเป็นต้องมี

ข้อมูลดัชนี Secure-D ทั้งหมดมีให้ฟรี  ผู้ใช้สามารถเข้าถึงมัลแวร์ที่มีการใช้งานมากที่สุด 20 อันดับแรกจากวันก่อนหน้าและลงทะเบียนฟรีเพื่อเข้าถึงข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระดับโลกหรือระดับประเทศ ดูข้อมูลประวัติหรือค้นหาแอพที่ต้องการ  โดยขณะนี้อยู่ในโหมดเบต้า ดัชนี Secure-D ถูกวางแผนเพื่อปรับปรุงและขยายด้วยฟังก์ชันการทำงานและข้อมูลเพิ่มเติมจากตลาดเพิ่มเติม

ในปี 2018, Secure-D ประมวลผลธุรกรรมมือถือกว่า 1.8 พันล้านรายการ ตรวจพบและบล็อกแอพที่เป็นอันตรายกว่า 63,000 แอพใน 16 ประเทศ  แพลตฟอร์มความปลอดภัยระบุและบล็อกมัลแวร์ใหม่มากกว่า 170 รายการทุกวัน  เมื่อต้นปีนี้ Secure-D รายงานเกี่ยวกับกิจกรรมเบื้องหลังที่น่าสงสัยของ 4shared แอพแชร์ไฟล์ยอดนิยม Vidmate ตัวดาวน์โหลดวิดีโอและ Weather Forecast แอพที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าบนอุปกรณ์ Alcatel  แอดทั้งหมดเหล่านี้มีการดาวน์โหลดทั้งหมด 600 ล้านครั้งมีอยู่ใน Google Play ในทั้งสามกรณีนี้ Secure-D ตรวจพบและบล็อกเกือบ 250 ล้านธุรกรรมบนมือถือที่น่าสงสัย

ด้วยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับแอพที่น่าสงสัยแก่สาธารณะผ่านทาง Secure-D Index, Upstream มีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องสมาชิกมือถือ ผู้ประกอบการ และผู้โฆษณาจากภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้นจากการฉ้อโกงโฆษณาบนมือถือซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 40,000 ล้านดอลลาร์

สามารถเข้าถึงศูนย์ดัชนี Secure-D ได้ที่นี่

ดูที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190718005434/en/

ติดต่อ:

Sofia Marinou 
Upstream Corp Comms 
Ε: sofia.marinou@upstreamsystems.com 
corp.comms@upstreamsystems.com 
P: +30210 6618532 +30210 6618507

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!