Logo

รายงานผลสำรวจการพัฒนาทักษะเยาวชน HBR Ascend ปี 2019

Category: Lifestyle
Posted Jul 16, 2019 07:34 (GMT +7)

นิวเดลี--(BUSINESS WIRE)--15 กรกฎาคม 2019

เนื่องในวันพัฒนาทักษะเยาวชนโลก (World Youth Skill Day) HBR Ascend แพลตฟอร์มการเรียนรู้ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ชิ้นแรกสำหรับผู้ที่อยู่ในวัยทำงานตอนต้นจากนิตยสาร Harvard Business Review ได้เผยแพร่ผลสำรวจการพัฒนาทักษะเยาวชนโดย HBR Ascend ฉบับปี 2019 โดยเผยแพร่ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับมุมมองและความเห็นใหม่ ๆ ด้านการทำงานของชาวมิลเลนเนียล ซึ่ง HBR Ascend ได้ทำการสำรวจกลุ่มผู้ที่อยู่ในวัยทำงานตอนต้นกว่า 2,700 คน และนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาจากกว่า 100 ประเทศ

ผลสำรวจการพัฒนาทักษะเยาวชนโดย HBR Ascend เผยให้เห็นว่าชาวมิลเลนเนียลมีความกระหายที่จะเรียนรู้และต้องการลงทุนเพื่อพัฒนาทักษะด้านอารมณ์ (soft skills) เช่น การคิดเชิงกลยุทธ์ เทคนิคการเจรจาต่อรอง ทักษะด้านเครือข่าย การสื่อสารและการคิดเชิงวิเคราะห์” Vivek Chachra ผู้ดำรงตำแหน่ง Country Manager (ประเทศอินเดีย) ของ Harvard Business Publishing กล่าว

ผลสำรวจที่น่าสนใจ

  • เกือบสามในสี่ของผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมดมั่นใจในความสามารถด้านเทคนิคของตน มีเพียงไม่ถึง 10% ที่แสดงท่าทีขาดความมั่นใจในทักษะด้านเทคนิคของตน
  • อุปสรรคสำคัญที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานชี้ไปทางปัจจัยด้านวัฒนธรรมมากกว่าการขาดการพัฒนาตนเอง โดยปัจจัยดังกล่าว ประกอบด้วย เรื่องการเมืองภายในที่ทำงาน (27%) การขาดการฝึกอบรมและพัฒนา (26%) บทบาทหน้าที่ไม่ชัดเจน (22%) วัฒนธรรมด้านการทำงานที่จำกัด (20%) การขาดการร่วมมือ (19%) และภาระงานที่มากเกินไป (18%)
  • ในสหรัฐอเมริกา พบว่า 40% ของผู้ตอบแบบสำรวจลงความเห็นว่าการเมืองภายในที่ทำงานคืออุปสรรคที่ส่งผลอันดับต้น ๆ ต่อประสิทธิภาพการทำงาน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่า 30% ของผู้ตอบแบบสำรวจลงความเห็นว่า “หัวหน้าที่ขาดเหตุผล” เป็นอุปสรรคที่ร้ายแรงที่สุดต่อประสิทธิภาพในการทำงาน
  • ผลสำรวจพบว่าชาวมิลเลนเนียลมีความต้องการพัฒนาทักษะการทำงานสูง โดยทักษะการเจรจาต่อรอง (31%) ทักษะด้านเทคนิค (30%) และทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์ (26%) ซึ่งเป็นสามทักษะแรกที่ผู้ตอบแบบสำรวจในสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปเลือก ขณะที่ผู้ตอบแบบสำรวจจากสหรัฐอเมริกาสนใจเรียนรู้ทักษะด้านเทคนิค (36%) ทักษะการเจรจาต่อรอง (31%) และทักษะในการจูงใจ (25%)
  • ขณะที่คนส่วนใหญ่สนใจเรียนรู้ทักษะด้านอารมณ์ผ่านบทความ บล็อก และงานวิจัย ผู้คนส่วนใหญ่ในประเทศอินเดีย (57%) และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (56%) เลือกที่จะเรียนรู้ผ่านวิดีโอเป็นหลัก
  • องค์กรที่ผู้คนอยากทำงานด้วยกำหนดเกณฑ์พิจารณาจากคุณลักษะหลักห้าข้อ ได้แก่ สภาพแวดล้อมการทำงานที่ยืดหยุ่น (27%) มีเส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพที่ชัดเจนและมีโอกาสในการเติบโต (25%) มีโครงการฝึกอบรมและพัฒนาที่เข้มข้น (20%) มีเป้าหมายและพันธกิจองค์กรที่มีวิสัยทัศน์และชัดเจน (20%) และ ผู้นำมีความมุ่งมั่นและสามารถเข้าถึงได้ (19%)
  • ผู้ตอบแบบสำรวจราว 61% ชี้ว่าพวกเขาตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่ว่างานของพวกเขาอาจถูกแทนที่ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขณะที่ 9% ขาดความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลกระทบจาก AI ต่องานของตน ในสหรัฐอเมริกา ผู้ตอบแบบสำรวจเพียง 30% ที่รู้สึกมั่นใจว่างานของพวกเขาจะไม่ถูกแทนที่ด้วย AI

ดาวน์โหลด รายงานสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสำรวจ

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190715005382/en/

ติดต่อ:

Aanchal Sharma
aanchal.sharma@astrum.in

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!