Logo

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีเกาหลีเตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟนานาชาติรอบคัดเลือกปี 2019

Category: Sport
Posted Jul 11, 2019 01:19 (GMT +7)

  • โดยคาดว่าจะเกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างนักกอล์ฟอาชีพจากประเทศต่าง ๆ 10 ประเทศ
  • ‘กีฬากอล์ฟของเกาหลี’ ได้รับการโปรโมตไปทั่วโลกผ่านเนื้อหาเกี่ยวกับภาษาเกาหลีและวัฒนธรรม

พัทยา, ไทย & โซล, สาธารณรัฐเกาหลี--(BUSINESS WIRE)--11 กรกฎาคม 2019

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (KLPGA) เตรียมจัด ‘การแข่งขันกอล์ฟนานาชาติรอบคัดเลือก LPGA 2019’ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 สิงหาคม นี้ โดยการแข่งขันปีนี้จะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟแอนด์คันทรีคลับพัทยา ประเทศไทย โดยรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน

การแข่งขันกอล์ฟนานาชาติรอบคัดเลือก (IQT) เป็นรายการแข่งขันประจำปีที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟที่ไม่ใช่ชาวเกาหลีได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการของ KLPGA สำหรับปีแรกของการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นในปี 2015 รายการแข่งขันดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟชาติต่าง ๆ หกราย ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 20 รายในปีถัดจากนั้น ขณะที่ในปีที่ผ่านมา การแข่งขันซึ่งจัดขึ้นในประเทศมาเลเซีย ได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟ 50 ราย จากสิบประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ จีน สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ และฮ่องกง

สำหรับปีนี้ คาดว่าจะยังคงได้รับความสนใจจากนักกอล์ฟอย่างมากเช่นกัน โดยทางสมาคมได้เพิ่มรางวัลสำหรับผู้ชนะให้มากขึ้น โดยเฉพาะนักกอล์ฟต่างชาติ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา รางวัลสูงสุดคือเงินสดมูลค่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการยกเลิกค่ากรีนให้กับผู้เข้าแข่งขัน ขณะที่ปีนี้ ผู้ชนะสามอันดับแรกจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบที่ 3 ของรายการ 2020 KLPGA Tour โดยไม่ต้องแข่งขันในรอบคัดเลือกรอบแรก นอกจากนั้น ผู้ชนะห้าอันดับแรกจะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรายการ KLPGA 2020 Dream Tour และผู้เล่นที่สามารถจบ IQT อันดับที่ 6 ถึง 10 ได้รับยกเว้นไม่ต้องแข่งขันในรอบคัดเลือกรอบแรกเพื่อเข้าแข่งขันในรายการ 2020 Dream Tour และจะได้รับสิทธิ์ให้เข้าแข่งขันรายการ the KLPGA 2020 Jump Tour เช่นกัน

ทุกๆ ปี ผลงานของนักแข่งหน้าใหม่นานาชาติในรายการ KLPGA  เป็นที่สนใจของผู้ที่ชื่นชอบกอล์ฟเป็นอย่างมาก ในปีที่ผ่านมา พลอยชมพู วิไลรุ่งเรือง (ประเทศไทย) สามารถเอาชนะใน IQT หลังจากทำคะแนนจบที่ 5 อันเดอร์พาร์ 283 (73, 69, 72, 69) เธอให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแข่งขันว่า “ฉันรู้สึกขอบคุณ KLPGA อย่างมากที่เปิดโอกาสให้ฉันได้พบปะและแข่งขันร่วมกับนักกอล์ฟมากความสามารถจากชาติต่าง ๆ หลายท่าน”

ขณะที่ Genevieve Ling I-Rynn (มาเลเซีย) กล่าวว่า “รายการ KLPGA เป็นรายการที่มีการแข่งขันสูง ฉันได้เรียนรู้อย่างมากจากการได้ชมนักกอล์ฟคนอื่น ๆ ในการแข่งขัน ฉันตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือก เพื่อที่จะได้ไปแข่งในรายการ KLPGA ปีนี้”

ขณะนี้ นักกอล์ฟจากชาติต่าง ๆ หกราย ได้แก่ พลอยชมพู วิไลรุ่งเรือง (ไทย) Sui Xiang (จีน) Takabayashi Yumi (ญี่ปุ่น) Aratake Rui (ญี่ปุ่น) Nishimura Miki (ญี่ปุ่น) และ Chen Yu Ju (ไต้หวัน) ได้สมัครลงแข่งขันในรายการ KLPGA

เนื่องจากความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากนักกอล์ฟหลาย ๆ ชาติ KLPGA จึงได้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของทัวร์นาเมนต์ด้วยการเสนอมอบการสนับสนุนที่มากขึ้นให้กับนักกอล์ฟต่างชาติ บริการพิเศษที่เสนอประกอบด้วยการสนับสนุนด้านการเดินทางไปและกลับจากสถานที่จัดการแข่งขัน รวมถึงบริการจองสนามรอบซ้อม นอกจากนี้สมาคมยังมีแผนที่จะออกแบบเว็บไซต์ใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักกอล์ฟต่างชาติมากขึ้น สำหรับนักกอล์ฟต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกาหลี สมาคมมีแผนที่จะมอบอุปกรณ์เรียนภาษาเกาหลีและสื่อที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวัฒนธรรมให้กับผู้เข้าแข่งขัน

เจ้าหน้าที่ KLPGA กล่าวว่า “เราจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อทำให้การแข่งขันรายการนี้เป็นรายการแข่งขันที่ดีที่สุด อำนวยความสะดวกได้ดีที่สุด และน่าแข่งขันมากที่สุดของโลก”

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัคร โปรดดูจากเว็บไซต์ทางการ IQT ที่ http://klpgaiqt.com/

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (KLPGA) 
KLPGA ก่อตั้งขึ้นในปี 1978 ขณะที่ตลอด 41 ปีที่ผ่านมา สมาคมได้เผยแพร่สมาคมและนักกอล์ฟเพื่อความสำเร็จของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีแห่งสาธารณรัฐเกาหลีมาตลอด ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน สมาคมได้ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อจัดการแข่งขันชิงแชมป์และสร้างความนิยมในกีฬากอล์ฟ และสร้างชื่อเสียงให้กับนักกอล์ฟอาชีพหญิงจากเกาหลีเป็นที่รู้จักทั่วโลก ปีนี้สมาคมจะทำการจัดการแข่งขันรายการ 29 KLPGA Tours, 21 Dream Tours, 16 Jump Tours, และ 12 Champions Tours โดยสมาคมจะเป็นผู้นำในการพัฒนาระบบการแข่งขันกอล์ฟที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งใช้ระบบไอทีในการดำเนินการแข่งขันแบบ K-ranking และบริการศูนย์ข้อมูล KLPGA นอกจากนี้ เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟจากชาติต่าง ๆ สมาคมได้พัฒนาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์สำหรับการบริหารจัดการผู้เล่น IQT และสมาชิก I-Tour และได้ปรับปรุงเว็บไซต์ของสมาคมสำหรับนักกอล์ฟต่างชาติโดยเฉพาะ รวมถึงมีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศเกาหลีมากขึ้น โดยเป้าหมายสูงสุดคือการได้ก้าวเป็นรายการอันดับหนึ่งทั่วโลก

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย 

อัลบั้มรูปภาพและเนื้อหามัลติมีเดียดูได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/52009233/en

ติดต่อสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (KLPGA) ที่ 
KPR 
Howard Kim 
+82-2-3406-2245 
klpga@kpr.co.kr

logo

คำบรรยายภาพ:

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (KLPGA) เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟรอบคัดเลือกรายการ KLPGA 2019 ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 สิงหาคม ณ สนามกอล์ฟฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟแอนด์คันทรีคลับพัทยา ประเทศไทย โดยรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน นักกอล์ฟอย่าง Chen Yu Ju (ไต้หวัน) Sui Xiang (จีน) และ Takabayashi Yumi (ญี่ปุ่น) ได้สมัครลงแข่งรายการ KLPGA แล้ว (จากซ้ายไปขวา) (กราฟิก: Business Wire)  

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!