Logo

ญี่ปุ่นต้อนรับผู้นำโลกจากการเป็นเจ้าภาพงานประชุม G20 ครั้งแรก ณ นครโอซากา

Category: Lifestyle
Posted Jul 1, 2019 09:34 (GMT +7)

ตัวแทนจากภาครัฐและองค์กรทั้งหมด 37 แห่งมารวมตัวกันในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาที่ส่งผลกระทบทั่วโลก

โอซากา, ประเทศญี่ปุ่น--(BUSINESS WIRE)--30 มิถุนายน 2019

ระหว่างวันที่ 28 ถึง 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ซึ่งได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศสมาชิก 20 ประเทศและผู้ที่ได้รับเชิญเข้าร่วม 17 ราย การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นที่นครโอซากา ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับสองของประเทศ สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่นที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำโลกกลุ่ม G20 หลังเคยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G7 ในเมืองอิเสะ-ชิมะมาก่อนหน้านี้

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190630005053/en/

G20 Osaka Summit Family Photo (Photo: Business Wire)

ภาพกลุ่มผู้เข้าร่วมการประชุม G20 ในเมืองโอซากา (รูปภาพ: Business Wire)

สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำครั้งนี้ เหล่าผู้นำโลกได้ร่วมกันถกประเด็นสำคัญของโลกในวาระต่าง ๆ โดยมีการพูดถึงปัญหาขยะพลาสติกในทะเลเป็นประเด็นหลัก ซึ่งปัญหาดังกล่าวถูกมองว่าส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศในท้องทะเลและเป็นปัญหาที่ใหญ่ระดับโลก

เพื่อแสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหา การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ณ นครโอซากา ได้สนับสนุนแคมเปญ Plastics Smartของกระทรวงสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับแนวคิด 3 Rs (Reduce, Reuse, Recycle) และ Renewable รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง เช่น การงดใช้ขวดน้ำและหลอดพลาสติก และการแนะนำวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ภายในงาน ตลอดช่วงเวลาการจัดประชุมสุดยอดผู้นำ ไม่มีการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง เช่น ขวดน้ำ แก้วน้ำ หลอดและจานภายในงาน โดยที่ผู้เข้าร่วมงานได้รับแจกอุปกรณ์และบริการทดแทนที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้

วาระอื่น ๆ ที่มีการพูดถึงระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำ ได้แก่ เศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน นวัตกรรม การจ้างงาน การเสริมพลังสตรี การพัฒนาและสุขภาพ ซึ่งการถกปัญหาในประเด็นสำคัญเหล่านี้ได้ผลที่น่าพึงพอใจ

นอกเวลาการประชุม ผู้เข้าร่วมงานยังได้สัมผัสวัฒนธรรมและการต้อนรับแบบญี่ปุ่น ในวันแรกของการจัดงาน ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับการต้อนรับสู่สถานที่จัดงานซึ่งมีการจัดแสดงรถลากไม้ ดันจิริ และซุ้มศาลเจ้าแบบเคลื่อนที่ มิโคชิ ที่ใช้ในเทศกาลที่มีชื่อเสียงในท้องถิ่น ภายในสถานที่จัดงานยังตกแต่งด้วยเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของนครโอซากาและเขตคันไซ รวมถึงมีการจัดแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดงาน Expo 2025 นอกจากนี้ ผู้นำและคู่สมรสยังได้รับชมการแสดงทางวัฒนธรรม เช่น มรกดกที่สืบทอดจากอดีตของชาวญี่ปุ่น และวัฒนธรรมการรับประทานอาหารแบบวาโชกุ

นวัตกรรมล้ำสมัยของประเทศในด้านต่าง ๆ เช่น หุ่นยนต์ การแพทย์ และอวกาศ ยังได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าเยี่ยมชมงาน สำหรับพื้นที่จัดนิทรรศการขนาดใหญ่ยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของประเทศญี่ปุ่นในหมดวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวาระการประชุมในงารประชุมสุดยอดผู้นำ ได้แก่ “สังคมและนวัตกรรม” “สุขภาพและนวัตกรรม” “ขยะพลาสติกในทะเลและนวัตกรรม” “พลังงานและนวัตกรรม” และ “การร่วมมือทางเศรษฐกิจและนวัตกรรม” นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการในหัวข้อ “การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี 2020 ณ กรุงโตเกียว” “การฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ” “แหล่งทรัพยากรท่องเที่ยวของญี่ปุ่น” และ “ขนบประเพณี” การจัดแสดงทั้งหมด 50 เรื่อง ประกอบด้วยเนื้อหาที่อัดแน่นด้วยความบันเทิงและข้อมูล จัดแสดงในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่ป้ายจัดแสดงและแบบจำลอง ไปจนถึงวิดีโอและกิจกรรมที่ผู้เยี่ยมชมสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์ได้

สมาชิกการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ประกอบด้วยประเทศอาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป

สื่อสามารถดาวน์โหลดรูปภาพจากงานประชุมได้จากเว็บไซต์ด้านล่างนี้: 
https://g20.org/en/media/hostphotographer/

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190630005053/en/

ติดต่อ:

Yuki Koda 
Dentsu Public Relations Inc. 
y-koda@dentsu-pr.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!