Logo

การศึกษาจากสถาบันการจัดการโครงการ หรือ Project Management Institute ระบุเทคโนโลยี AI หกประการ ที่ส่งผลกระทบต่อผู้เชี่ยวชาญด้านโครงการ

Category: Lifestyle
Posted Jun 18, 2019 07:04 (GMT +7)

ฟิลลาเดลเฟีย--(BUSINESS WIRE)--17 มิ.ย. 2019

Project Management Institute  (PMI) เปิดตัวรายงานเชิงลึกที่มีชื่อว่า 2019 Pulse of the Profession® In-Depth Report: AI Innovators: Cracking the Code on Project Performance (2019 Pulse of the Profession® Report รายงานเชิงลึก: ผู้สร้างนวัตกรรม AI: ถอดรหัสรหัสเกี่ยวกับประสิทธิภาพของโครงการ ) รายงานดังกล่าวให้ข้อมูลเชิงลึกว่าปัญญาประดิษฐ์ (AI) ส่งผลกระทบต่อองค์กรและอาชีพการจัดการโครงการอย่างไร ผลการวิจัยพบว่าการเข้ามาของเทคโนโลยี AI กำลังเกิดขึ้นและเกิดในวงกว้าง โดย 81% ของผู้ตอบแบบสอบถามรายงานว่าองค์กรของพวกเขาได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยี AI ร้อยละ 37 กล่าวว่าการใช้เทคโนโลยี AI เป็นสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญในลำดับต้น ๆสำหรับองค์กร ในส่วนของผู้เชี่ยวชาญด้านโครงการกล่าวว่า พวกเขาคาดหวังว่าสัดส่วนของโครงการที่พวกเขาจัดการที่มีการใช้ AI จะเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 23 เป็น 37 ในช่วงสามปีข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติแบบมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่:https://www.businesswire.com/news/home/20190617005558/en/

ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จากการสำรวจผู้ปฏิบัติงานการจัดการโครงการ 551 รายทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าการใช้เทคโนโลยี AI จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงในวิธีการจัดการโครงการและวิธีการที่องค์กรใช้กลยุทธ์ รายงานดังกล่าวระบุเทคโนโลยี AI หกประการที่ส่งผลกระทบต่อองค์กรทั่วโลก เทคโนโลยี AI สามประการที่ส่งผลกระทบต่อจำนวนองค์กรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ:

  • Knowledge-based systems หรือ ระบบฐานความรู้: เข้าใจบริบทของข้อมูลที่ถูกประมวลผล สนับสนุนการเรียนรู้ของมนุษย์และการตัดสินใจ
  • Machine learning หรือ การเรียนรู้ของเครื่องจักรกล: วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสร้างแบบจำลองโดยการตรวจหารูปแบบซึ่งทำให้การตัดสินใจดีขึ้นโดยใช้การแทรกแซงของมนุษย์น้อยที่สุด
  • Decision management หรือ การจัดการการตัดสินใจ: สร้างกระบวนการที่ชาญฉลาดหรือชุดของกระบวนการตามกฎและตรรกะเพื่อทำการตัดสินใจโดยอัตโนมัติ

ในอีกสามปีข้างหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านโครงการคาดหวังว่าผลกระทบของเทคโนโลยี AI เหล่านี้จะเติบโตขึ้น:

  • Expert systems หรือ ระบบผู้เชี่ยวชาญ: จำลองและเลียนแบบสติปัญญาของมนุษย์ ทักษะหรือพฤติกรรม ในสาขา หัวข้อ หรือทักษะเฉพาะ
  • Deep learning หรือ การเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง: สร้าง ฝึกอบรม และทดสอบเครือข่ายประสาทที่ทำนายผลลัพธ์ และ / หรือ จำแนกข้อมูลที่ไม่มีโครงสร้างตามความน่าจะเป็น
  • Robotic process automation หรือ หุ่นยนต์กระบวนการอัตโนมัติ: เลียนแบบและทำให้งานของมนุษย์เป็นอัตโนมัติเพื่อสนับสนุนกระบวนการขององค์กร

ในรายงาน Pulse of the Profession® ฉบับหนึ่ง เมื่อเร็ว ๆ มานี้ PMI ได้เรียกร้องให้องค์กรต่าง ๆ สนับสนุนการจัดการความฉลาดทางเทคโนโลยี หรือ  Project Management Technology Quotient (PMTQ) ซึ่งเป็นวิธีการประเมินความสามารถขององค์กรในการจัดการและบูรณาการเทคโนโลยีตามความต้องการขององค์กรหรือโครงการที่ ดำเนินการอยู่ ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ หันมาใช้เทคโนโลยี AI มากขึ้นการมี PMTQ ที่แข็งแกร่งจะเป็นสิ่งที่จำเป็น

Michael DePrisco รองประธานฝ่ายโซลูชั่นระดับโลกของ PMI กล่าวว่า "สิ่งที่รายงานนี้แสดงให้เห็น คือ ถึงเวลาแล้วที่จะเริ่มคิดว่าองค์กรสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI เพื่อบรรลุความสำเร็จของโครงการได้อย่างไร เนื่องจากมืออาชีพด้านโครงการมีความรับผิดชอบส่วนใหญ่ในการช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลง พวกเขาจึงมีบทบาทสำคัญในการมีอิทธิพลต่อการยอมรับเทคโนโลยีเหล่านี้ในองค์กรของพวกเขา จากการวิจัย PMI เรารู้ว่าองค์กรที่มีความฉลาดทางเทคโนโลยีการบริหารโครงการสูง หรือ Project Management Technology Quotient (PMTQ) จะเข้าใจว่าการใช้ประโยชน์จากคุณค่าของ AI เป็นมากกว่าเพียงแค่การใช้เทคโนโลยี มันจะต้องอาศัยความคิดใหม่ วัฒนธรรมการเรียนรู้ และการสนับสนุนจากผู้บริหารด้านบน เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรที่นำไปสู่ความสำเร็จ”

อันที่จริงแล้ว การวิจัยโดย Accenture พบว่าองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ส่วนใหญ่ใช้หลักการสำคัญห้าข้อในการลงทุนด้าน AI เรียกว่าหลักการ MELDS ที่เรียกร้องให้องค์กรปฏิบัติดังนี้:

  • ส่งเสริมความคิดที่ถูกต้อง
  • ส่งเสริมการทดลอง
  • สนับสนุนความเป็นผู้นำที่ร่วมลงมือทำอย่างแข็งขัน
  • รวมข้อมูลเข้ากับกลยุทธ์
  • ฝึกฝนทักษะใหม่ ๆ

องค์กรที่ยอมรับหลักการทั้งห้านี้ จะถูกเรียกว่า AI Innovators และมีแนวโน้มมากกว่าองค์กรที่ไม่ยอมรับหลักการใด ๆ (AI Laggards) ที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรที่นำไปสู่ความสำเร็จของโครงการ

จากข้อมูลของPulse® มีผลตอบแทนด้านการดำเนินงานที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดสำหรับองค์กรที่เป็นผู้นำในการใช้ AI หรือ AI Innovators ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า AI Laggards ในตัวชี้วัดหลักหลายโครงการ:

  • Better on-time delivery หรือ การส่งมอบที่ตรงเวลาดีขึ้น: AI Innovators รายงานว่าพวกเขาส่งมอบโครงการได้ตรงเวลา 61% เทียบกับ 47% สำหรับ AI Laggards
  • Superior benefits realization หรือ การนำมาซึ่งประโยชน์ที่เหนือกว่า: AI Innovators มีจำนวนโครงการ 69% ที่ประสบความสำเร็จถึง 95% หรือมากกว่าในเชิงผลประโยชน์ทางธุรกิจของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 53% ของโครงการของ AI Laggards
  • Higher ROI หรือ ROI ที่สูงขึ้น: AI Innovators มี 64% ของโครงการของพวกเขาที่เป็นไปตาม ROI หรือที่สูงกว่าที่คาดประมาณการ เมื่อเทียบกับ 52% ของสำหรับ AI Laggards

การใช้เทคโนโลยี AI ที่ประสบความสำเร็จนั้น จำเป็นต้องให้องค์กรเปลี่ยนลำดับความสำคัญของพวกเขา ไม่เพียงแต่จะต้องมองว่า PMTQ เป็นเพียงมาตรการในการเตรียมพร้อม แต่ยังเป็นเรื่องที่ว่าสองค์กรสามารถปฏิบัติตามหลักการ MELDS ได้ดีเพียงใด สิ่งนี้จะมีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากเทคโนโลยี AI จะถูกผนวกเข้ากับการดำเนินงานในไม่กี่ปีข้างหน้า

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 2019 Pulse of the Profession® In-Depth Report: AI Innovators: Cracking the Code on Project Performance ที่ www.PMI.org/Pulse.

เกี่ยวกับการสำรวจ the PMI Pulse of the Profession® Survey

งานวิจัย Pulse of the Profession® In-Depth ถูกดำเนินการออนไลน์ในเดือนเมษายน / พฤษภาคม 2019 ในหมู่ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการโครงการ 551 รายทั่วโลก

เกี่ยวกับ Project Management Institute (PMI)

Project Management Institute (PMI) เป็นสมาคมชั้นนำของโลกสำหรับผู้ที่พิจารณาว่าอาจมีความต้องการในการบริหารจัดการโครงการหรือการจัดการพอร์ตโฟลิโอแบบมืออาชีพ โดย PMI ก่อตั้งขึ้นในปี 1969 เพื่อมอบคุณค่าในระดับมืออาชีพมากกว่าสามล้านชีวิตที่ทำงานในเกือบทุกประเทศทั่วโลกผ่านการสนับสนุนการทำงานร่วมกัน การศึกษา และการวิจัยระดับโลก เราช่วยสร้างความก้าวหน้าในอาชีพ ความสำเร็จขององค์กร และพัฒนาอาชีพการบริหารโครงการให้เติบโตมากขึ้น ผ่านมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก การรับรอง (certification) ชุมชน ทรัพยากร เครื่องมือ การวิจัยทางวิชาการ สิ่งพิมพ์ หลักสูตรการพัฒนาวิชาชีพ และโอกาสในการสร้างเครือข่าย ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว PMI ทาง ProjectManagement.com จึงสร้างชุมชนออนไลน์ทั่วโลก ที่จะส่งมอบทรัพยากรเพิ่มมากขึ้น เครื่องมือที่ดีกว่า เครือข่ายขนาดใหญ่และมุมมองที่กว้างขึ้น

เยี่ยมชมเราที่ www.PMI.org, www.projectmanagement.com, www.facebook.com/PMInstitute และบน Twitter @PMInstitute.

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190617005558/en/

ติดต่อ:

Mary Ortega

ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์

Project Management Institute

14 Campus Blvd.

Newtown Square, PA 19073

โทร: +1 610 356 4600 X7030

อีเมล: mary.ortega@pmi.org

เว็บไซต์: www.pmi.org

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!