Logo

P&G ตีความความคิดสร้างสรรค์ใหม่เพื่อพลิกโฉมการโฆษณาผ่านพันธมิตรผู้สร้างสรรค์ใหม่ ๆ

Category: Lifestyle
Posted Jun 17, 2019 12:49 (GMT +7)

P&G เปิดตัวพันธมิตรที่โดดเด่น  ซึ่งได้แก่ John Legend และ Thrive Global ของ Arianna Huffington งานสร้างสรรค์ที่ก้าวล้ำและประสบการณ์ผู้บริโภคที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ ณ เทศกาล Cannes Lions International Festival of Creativity 2019

คานส์, ฝรั่งเศส--(BUSINESS WIRE)--17 มิถุนายน 2019

Procter & Gamble Company (NYSE: PG) ประกาศในวันนี้ถึงการร่วมเป็นพันธมิตรทางความคิดสร้างสรรค์กับ John Legend, และ Thrive Global ของ Arianna Huffington และพันธมิตรอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ในการคิดค้นโฆษณาใหม่ในช่วงเวลาที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง

ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นในการรับรู้เรื่องราวและประสบการณ์ที่แท้จริงซึ่งส่งผลกระทบในเชิงบวกต่อสังคมและมนุษยชาติ ความร่วมมือครั้งนี้จะรวมการบรรจบกันของการโฆษณา วารสารศาสตร์ การสร้างภาพยนตร์ ดนตรี การแสดงตลก และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน พร้อม ๆ ไปกับการรวบรวมนักประดิษฐ์เชิงสร้างสรรค์ที่รวมเอาความเสมอภาคและความคำนึงถึงส่วนรวมเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนต้องการที่จะสัมผัสประสบการณ์นั้น ๆ ครั้งแล้วครั้งเล่า

“ นานเกินไปแล้วที่โลกโฆษณาหมกมุ่นอยู่ในโลกของตนเองมากไป และแยกตัวออกจากอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อื่น ๆ ส่งผลให้เข้าถึงผู้บริโภคน้อยลง ถึงเวลาแล้วที่จะต้องทบทวนความคิดสร้างสรรค์เพื่อที่จะนำเสนอการโฆษณาใหม่ ๆ ” Marc Pritchard ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ Procter & Gamble กล่าว “ มีแหล่งความคิดสร้างสรรค์มากมายที่มีอยู่ และในวันนี้ P&G กำลังดำเนินการเพื่อผสานโลกโฆษณากับโลกสร้างสรรค์อื่น ๆ ผ่านการเป็นพันธมิตรที่โอบกอดมนุษยชาติและขยายมุมมองของเราเกี่ยวกับการโฆษณาสำหรับวันข้างหน้า”

สัปดาห์นี้ที่เทศกาลแห่งความคิดสร้างสรรค์นานาชาติที่คานส์ หรือ  the Cannes Lions International Festival of Creativity ทาง P&G ขอนำเสนอให้อุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลง โดยการเข้าร่วมกองกำลังกับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์อื่น ๆ และได้ประกาศพันธมิตรใหม่ ๆ หลายพันธมิตร ดังนี้

ความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์กับ John Legend ที่รวมการสำรวจแง่มุมต่าง ๆ ของมนุษยชาติและประสบการณ์ของมนุษย์ เช่น ความเป็นพ่อแม่ ความเป็นชายสมัยใหม่ ดนตรี และความยุติธรรมทางสังคม โดยการนำของแบรนด์ P&G และ Pampers, Gillette และ SK-II

การเป็นหุ้นส่วนทางมนุษยชาติกับ Thrive Global ของ Arianna Huffington ซึ่งรวมเอา “การเปลี่ยนแปลงทีละเล็ก ๆ” ไว้ในแบรนด์ P&G เช่น Oral-B และ Crest, Pampers, Venus, Secret และ Pantene ซึ่งผสมผสานความรู้และวิทยาศาสตร์เข้ากับวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ลดความเครียดและปรับปรุงสุขภาพในชีวิตประจำวัน

ความร่วมมือที่กล้าหาญกับ Saturday Morning กลุ่มนักสร้างสรรค์ที่มีจิตสำนึกทางสังคมที่ร่วมกับ P&G โดยจะพรีวิวภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่ที่เรียกว่า“ THE LOOK” ที่นำเสนอประเด็นความลำเอียงทางเชื้อชาติ ซึ่งเป็นเหมือนการสานต่อจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง "The Talke” ซึ่งชนะเลิศรางวัลสิงโตทองคำหลายรางวัล ซึ่งรวมไปถึงรางวัล Grand Prix

การร่วมมือกันเป็นกลุ่มเพื่อเปิดตัวFree the Bid into Free the Work อีกครั้ง ซึ่งเป็นบริการค้นหาบุคคลผู้มีทักษะ ที่ก่อตั้งโดยผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล Alma Har'el ซึ่งออกแบบโครงการให้เฟ้นหาผู้หญิงและผู้สร้างสรรค์ที่มีโอกาสด้อยกว่าทางสังคม เพื่อพัฒนาเรื่องราวใหม่ ๆ สู่โลกที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งนี้เพราะเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์รักความหลากหลาย

ความร่วมมือที่สร้างสรรค์กับ GLAAD เพื่อเฉลิมฉลองทุกแง่มุมของการรวมและการแสดงออกของมนุษย์รวมถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก Pantene ที่อัปเดตแคมเปญดังอย่าง“ อย่าเกลียดฉันเพราะฉันสวย”

ความร่วมมือด้านเทคโนโลยี ที่รวมเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยไว้ในแบรนด์เพื่อสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคที่เหนือกว่า โดย P&G LifeLab แบบโต้ตอบได้ ซึ่งจะเปิดตัวที่คานส์ จะประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ P&G ใหม่และประสบการณ์ต่าง ๆ เช่น Oral-B Sense, Olay Skin Advisor, SK-II FutureX Smart Store, My Black is Beautiful และประสบการณ์เสมือนจริงที่สมจริงจาก Verizon Media ที่สนับสนุนเนื้อหาจาก HuffPost .

“ ตอนนี้ มีความจำเป็นมากกว่าที่เคยที่พวกเราที่มีอิทธิพลในโลกจะใช้มันเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลก ผมมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงผู้คน พร้อม ๆ กับเปิดใจของพวกเขาและช่วยให้พวกเขาเห็นความกังวลและแรงบันดาลใจของกันและกัน” นักร้องนักแต่งเพลงนักแสดงนักกิจกรรมและผู้ผลิต อย่าง John Legend กล่าว “ เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเราพูดถึงความยุติธรรม ชุมชน ครอบครัวและวิธีที่แบรนด์สามารถสร้างผลิตภัณฑ์และส่งเสริมการสนทนาที่ทำให้โลกดีขึ้น ผมมีความสุขที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทที่มุ่งมั่นที่จะเป็นพลังที่ดีในโลก และพัฒนางานสร้างสรรค์ที่กระตุ้นความคิดซึ่งจะขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง”

“ แบรนด์ที่ดีสร้างอุปนิสัยให้ผู้บริโภค - และแบรนด์ของ P&G นั้นกลายมาเป็นอุปนิสัยประจำวันสำหรับผู้บริโภคมากถึง 5 พันล้านคนทั่วโลก” Arianna Huffington ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Thrive Global กล่าว “ การเป็นหุ้นส่วนทางนวัตกรรมของ Thrive กับ P&G มุ่งเน้นไปที่การใช้ช่วงเวลาในชีวิตประจำวันที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของ P&G เช่นการแปรงฟัน หรือเปลี่ยนผ้าอ้อม โดยจะใจ้กิจกรรมนี้เป็นพื้นฐานสำหรับ การทำแบบค่อยเป็นค่อยไปทีละน้อย หรือ Microsteps ของ Thrive ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้รับหลักฐานสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ว่าลดความเครียด เพิ่มสุขภาพดี และเพิ่มสมรรถาพคน วิทยาศาสตร์พฤติกรรมได้แสดงให้เห็นว่าการทำแบบค่อยเป็นค่อยไปทีละน้อย หรือ การเริ่มอุปนิสัยใหม่เข้ากับอุปนิสัยที่มีอยู่เดิมเพื่อทำให้มันกลายเป็นกิจวัตรที่ยั่งยืน  เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการสร้างนิสัยใหม่และทำให้มันติดคงทน โดยในช่วงเวลาแห่งความเครียดและความเหนื่อยล้า และการแพร่ระบาดของโรคทางสุขภาพจิต ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนความร่วมมือของเราจึงเป็นวิธีการใหม่และที่สำคัญในการส่งมอบภารกิจของเราในการพัฒนาชีวิตผู้บริโภคและช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้น ทุกวัน."

ความร่วมมือดังต่อไปนี้ ได้ถูกสร้างขึ้นจากมูลนิธิ P&G ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้วที่เมืองคานส์:

ความร่วมมือของ Katie Couric Media ซึ่งผลิตรายการที่น่าสนใจผ่าน มนุษยชาติในวารสารศาสตร์ ซึ่งรวมไปถึงการรวบรวมนำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ ซึ่ง รายการนี้ได้รับการสนับสนุนโดยแบรนด์ของ P&G อย่าง Olay, Secret และ Pantene โดยมีการนำเสนอภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับความคาดหวังของผู้หญิง กับ SK-II โครงการล่าสุดกับ Gillette เกี่ยวกับการเลี้ยงเด็กผู้ชาย และจดหมายข่าวรายวันอัจฉริยะ และรายการ Wake-Up Call ที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกและความเห็นในเรื่องเด่นของวันและเร่องราวการใช้ชีวิตต่าง ๆ

เมื่อปีที่แล้ว P&G ได้แนะนำโปรแกรม The Queen Collective ซึ่งร่วมกับ Queen Latifah, Tribeca Studios และ United Talent Agency เพื่อเร่งความเท่าเทียมทางเพศและเชื้อชาติหลังกล้อง โดยการสร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ผลิตโดยผู้กำกับหญิงหลากหลายวัฒนธรรมเริ่มต้นด้วยเรื่อง Aftermark ของ B’Monet และสารคดีเรื่องสั้นที่ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์ทริเบก้า อย่าง  If There is Light ของ Elizabeth Anderson

P&G ยังได้ร่วมมือกับ National Geographic และ Global Citizen เพื่อพัฒนา ACTIVATE ซึ่งเป็นสารคดีชุดที่สร้างความตระหนักถึงความยากจน ความไม่เท่าเทียม และความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมเพื่อขับเคลื่อนพลเมืองโลกให้ขับเคลื่อนไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

“เมื่อเราเป็นพันธมิตรกับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ที่เชื่อในความสำคัญของความเสมอภาคและการเห็นแก่ประโยชน์ของทุกคน เราสามารถสร้างเรื่องราวแบบที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อนได้ ทั้งนี้เพราะ "ความคิดสร้างสรรค์รักความหลากหลาย” Pritchard กล่าว “ และเมื่อเราโอบกอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านมนุษยชาติ เราสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้อย่างแท้จริงโดยใช้เสียงของเรา ไม่เพียงแต่มันจะเป็นพลังในการเติบโตเท่านั้น แต่เป็นพลังแห่งความดีอีกด้วย”

เกี่ยวกับ P&G LifeLab

เยี่ยมชม P&G Life Lab ที่เทศกาล Cannes Lions of Creativity ในวันที่ 17-21 มิถุนายน, 9:30-17: 30 น. ใน Palais II ทั้งนี้ P&G LifeLab ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในงาน Consumer Electronics Show ในเดือนมกราคม 2019 เป็นนิทรรศการแบบอิมเมอร์ซีฟซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราได้ผสมผสานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเข้ากับความเข้าใจของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งเพื่อส่งมอบนวัตกรรมและประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกัน

เกี่ยวกับ P&G

P&G ให้บริการแก่ผู้บริโภคทั่วโลกด้วยพอร์ตการลงทุนที่แข็งแกร่งที่สุดของแบรนด์ที่เชื่อถือได้ มีคุณภาพ และความเป็นผู้นำ ซึ่งรวมถึง Always®, Ambi Pur®, Ariel®, Bounty®, Charmin®, Crest®, Dawn®, Downy®, Fairy®, Febreze®, Gain®, Gillette®, Head & Shoulders®, Lenor®, Olay®, Oral-B®, Pampers®, Pantene®, SK-II®, Tide®, Vicks®, และ Whisper® ทั้งนี้ ชุมชน P&G รวมการดำเนินงานในประมาณ 70 ประเทศทั่วโลก กรุณาเยี่ยมชม http://www.pg.com  เพื่อรับข่าวสารล่าสุดและข้อมูลเกี่ยวกับ P&G และแบรนด์ในสังกัดต่าง ๆ

ชุดเอกสารสำหรับสื่อ

https://news.pg.com/cannes-2019-press-kit

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190616005069/en/

ติดต่อสำหรับสื่อ:

Andrea Schoff

P&G ฝ่ายสื่อสารระดับโลก

schoff.ar@pg.com

+1-513-238-4154

Becky East

H&K ฝ่ายกลยุทธ์ระดับโลก

becky.east@hkstrategies.com

+44 207 413 3093

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!