Logo

Terns Pharmaceuticals เริ่มการทดลองทางคลินิก TERN-101 ระยะที่ 1

Category: Biomedical
Posted Jun 14, 2019 08:34 (GMT +7)

การศึกษาระยะที่ 1 จะประเมินความปลอดภัยและความทนทานของ TERN-101 ซึ่งเป็นตัวกระตุ้น FXR เพื่อการรักษา NASH

ฟอสเตอร์ซิตี แคลิฟอร์เนียและเซี่ยงไฮ้--(BUSINESS WIRE)--13 มิถุนายน 2019

Terns Pharmaceuticals, Inc. ประกาศการเริ่มทดลองทางคลินิก TERN-101 ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นตัวกระตุ้น farnesoid X receptor (FXR) ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อการรักษา โรคตับคั่งไขมันที่มีภาวะตับอักเสบ หรือที่เรียกว่า non-alcoholic steatohepatitis (NASH) การเริ่มต้นของการศึกษาในสหรัฐอเมริกาเป็นไปตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ได้อนุมัติการใช้งาน TERN-101 สำหรับยาทดลองใหม่เมื่อต้นปีนี้

“เรามีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ในการพัฒนาโปรแกรม TERN-101 ของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการวิจัยการรักษา NASH โรงที่ปัจจุบันไม่มีตัวเลือกการรักษา” Erin Quirk, MD, หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของ Terns “เราตั้งตารอที่จะประเมินข้อมูลจากการทดลองในปลายปีนี้ในขณะที่เราประเมินประโยชน์ที่เป็นไปได้ของ TERN-101 ในการรักษา NASH”

การทดลองระยะที่ 1 ของ TERN-101 เป็นการศึกษาแบบสุ่ม ออกแบบมาเพื่อประเมินความปลอดภัย เภสัชจลนศาสตร์ และไบโอมาร์คเกอร์แบบพลาสมาจากการกระตุ้น FXR ในผู้เข้าร่วมที่ได้รับยาหลอกหรือ TERN-101 ที่ระดับปริมาณต่างๆ เป็นเวลา 7 วัน

TERN-101 ถูกค้นพบครั้งแรกและถูกพัฒนาโดย Eli Lilly and Company ก่อนหน้านี้มีความก้าวหน้าผ่านการศึกษาระยะที่ 1 และแสดงคุณสมบัติทางเภสัชจลนศาสตร์ทางคลินิกที่สอดคล้องกับการใช้ยาทุกวัน  ในปี 2018 Terns ได้ประกาศข้อตกลงระดับโลกกับ Eli Lilly เพื่อพัฒนา ผลิต และจำหน่าย TERN-101 เพื่อการรักษา NASH.  Terns เคยนำเสนอ ข้อมูลพรีคลินิก ที่ The International Liver Congress™ 2019 ในกรุงเวียนนาที่แสดงให้เห็นว่า TERN-101 ช่วยลดภาวะตับคั่งไขมัน การอักเสบ การบอลลูน และพังผืดในหนูทดลองอ้วน  นอกเหนือจากการทดลองระยะที่ 1 ที่กำลังดำเนินอยู่ในสหรัฐอเมริกา Terns ยังวางแผนการศึกษาในประเทศจีนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนา TERN-101

เกี่ยวกับ TERN-101 และการกระตุ้น Farnesoid X Receptor (FXR) Agonism

TERN-101 เป็นตัวกระตุ้น FXR ที่ไม่ใช่กรดน้ำดีที่มีศักยภาพซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อใช้รักษาโรค NASH.  FXR เป็นหน่วยรับนิวเคลียสที่มีมากในตับและลำไส้เล็ก  กรดน้ำดี (BA) เป็นลิแกนด์ตามธรรมชาติของ FXR และการจับกับและการกระตุ้น FXR นั้นมีความสำคัญต่อสภาพเซลล์ที่ปรับการสังเคราะห์ BA  เผาผลาญไขมัน การอักเสบ และพังผืด  การวิจัยการกระตุ้น FXR ได้แสดงให้เห็นถึงการถดถอยของพังผืดเพื่อป้องกัน NASH เมื่อเทียบกับการใช้ยาหลอก  สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ การกระตุ้น FXR ในการรักษาแบบใหม่

เกี่ยวกับ NASH

Non-alcoholic steatohepatitis (NASH) เป็นโรคไขมันพอกตับชนิดรุนแรง (NAFLD) ซึ่งเกิดจากการสะสมของไขมันส่วนเกินในตับ  NASH เกี่ยวข้องกับการอักเสบของตับเรื้อรังและการบาดเจ็บของเซลล์ตับและอาจนำไปสู่การเกิดพังผืด  โรคตับแข็ง และโรคมะเร็งตับหรือตับวายในที่สุด อัตราการเกิดโรค NAFLD และ NASH ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วควบคู่กับอัตราการเพิ่มขึ้นของโรคอ้วน  ขณะนี้ยังไม่มียาที่ได้รับการรับรองสำหรับการรักษา NASH

เกี่ยวกับ Terns Pharmaceuticals

Terns Pharmaceuticals, Inc. เป็นบริษัทเวชภัณฑ์ทดลองที่มุ่งเน้นการค้นพบและพัฒนายารักษาโรคตับและมะเร็งเรื้อรัง  บริษัทตั้งอยู่ในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาและ กำลังพัฒนายาสำหรับรักษาโรค NASH และมะเร็งหลายรูปแบบ  ด้าน  Terns ใช้ความเชี่ยวชาญระดับโลกในด้านชีววิทยาโรค เคมียา และการพัฒนาทางคลินิกเพื่อนำเสนอวิธีการรักษาใหม่ๆ ที่มีความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ป่วยในประเทศจีนและตลาดอื่นๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.ternspharma.com และ www.ternspharma.com.cn

ดูรุ่นแหล่งที่มาบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190613005076/en/

สื่อของสหรัฐติดต่อ:

Margaret Robinson

+ (415) 690-0084

สื่อของจีนติดต่อ:

Yan Wan

+86 18611965371

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!