Logo

ชมวิถีวัฒนธรรมฮ่องกงดั้งเดิมอันมีชีวิตชีวา

Category: Travel & Leisure
Posted Apr 26, 2019 02:19 (GMT +7)

สัมผัสร่องรอยอดีตความเป็นจีนโบราณด้วยสี่เทศกาลที่น่าจดจำในฤดูใบไม้ผลินี้

ฮ่องกง--(บิสิเนส ไวร์)--26 เม.ย. 2019

ด้วยลักษณะวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีที่ลึกซึ้ง ฮ่องกงเฉลิมฉลองอดีตความเป็นจีนด้วยเทศกาลโบราณที่ไม่เหมือนใคร ในฤดูใบไม้ผลินี้ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับเทศกาลที่น่าสนใจสี่เทศกาล ได้แก่ เทศกาลวันเกิดเทพเจ้าทินโห่ว เทศกาลซาลาเปาบนเกาะเฉิ่งเจ้า เทศกาลวันคล้ายวันประสูติพระพุทธเจ้า และเทศกาลวันเกิดเทพเจ้าทัมกุง 

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติด้านมัลติมีเดีย ดูเนื้อหาเต็มรูปแบบได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190415005928/en/

The villagers had celebrated the festival with the vibrant Piu Sik (Floating Colours) Parade, papier ...

ชาวบ้านเฉลิมฉลองเทศกาลซาลาเปาด้วยขบวนพาเหรด “พิ้ว เส็ก” ขบวนพาเหรดกระดาษอัด การแสดงอุปรากรจีน ชบวนเชิดสิงโต และอาหารอร่อยสำหรับเทศกาลซาลาเปา (ภาพ: บิสิเนส ไวร์)

นายแอนโทนี่ เลา ผู้อำนวยการบริหารของการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “การการท่องเที่ยวฮ่องกงภูมิใจที่ได้สนับสนุนวัฒนธรรมและมรดกประเพณีที่ทำให้ฮ่องกงเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา  เราขอเชิญผู้มาเยือนดื่มด่ำกับเทศกาลเฉลิมฉลองเก่าแก่เหล่านี้ซึ่งสะท้อนเสน่ห์ที่มีชีวิตชีวาของเมืองได้อย่างแท้จริง”

เสียงกลองที่ทรงพลัง ฆ้องที่ดังก้องกังวาน และการแสดงเชิดมังกรท่ามกลางฝูงชน และภูเขาซาลาเปามงคลแสนอร่อย ถือเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลที่น่าจดจำของฮ่องกง ดังนี้

27 เมษายน

เทศกาลวันเกิดเทพเจ้าทินโห่ว

งานฉลองวันเกิดเทพเจ้าทินโห่ว เทพีแห่งทะเล ได้ดึงดูดผู้คนหลายพันคนมายังเมือง Yuen Long ทุกวันเพ็ญเดือนที่สามตามปฏิทินจันทรคติของจีน  งานเฉลิมฉลองนั้นมีกิจกรรมหลักคือขบวนแห่ Shap Pat Heung fa pau  (พวงมาลาดอกไม้) ที่เริ่มต้นตั้งแต่เวลา 10.00 น.  ขบวนแห่จะเดินไปตามถนนด้วยพวงหรีดดอกไม้ พร้อมขบวนเชิดสิงโตและมังกร และเสียงเพลงรื่นเริงจากวงโยธวาทิต

9-13 พฤษภาคม

เทศกาลซาลาเปาบนเกาะเฉิ่งเจ้า

เทศกาลซาลาเปาอันแสนโด่งดังบนเกาะเฉิ่งเจ้าของฮ่องกงได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน "10 สุดยอดเทศกาลท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร" โดยนิตยสาร TIME  โดยตามความเชื่อโบราณเล่าขานกันว่า ชาวบ้านได้อัญเชิญเทพเจ้า Pak Tai เพื่อปกป้องพวกเขาจากภัยพิบัติกาฬโรคที่ร้ายแรงและจากนั้นได้จัดแห่ขบวนพาเหรดไปตามถนนเพื่อขับไล่วิญญาณชั่วร้าย

เป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษที่ชาวบ้านได้เฉลิมฉลองเทศกาลด้วยขบวนพาเหรด “พิ้ว เส็ก” ขบวนพาเหรดกระดาษอัด - การแสดงอุปรากรจีน ชบวนเชิดสิงโต และอาหารอร่อยตลอดทั้งสัปดาห์

ซาลาเปามาจากที่ไหนกัน?  ทุกๆ ปีพ่อค้าแม่ค้าในร้านท้องถิ่นจะทำซาลาเปานำโชคหรือ “ping on bao” นับหมื่นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาล อย่าพลาดกิจกรรมหลักในวันที่ 12 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 23:30 น. การแข่งขันเก็บซาลาเปาจะเริ่มขึ้น  ผู้เข้าแข่งขันจะปีนหอคอยไม้ไผ่สูง 14 เมตรที่เต็มไปด้วยซาลาเปาเทียม 9,000 ลูกและแข่งกันเก็บซาลาเปาให้ได้มากที่สุดภายในสามนาที!

6-12 พฤษภาคม

วันคล้ายวันประสูติของพระพุทธเจ้า

ฮ่องกงฉลองวันเกิดของพระพุทธเจ้าด้วยงานคาร์นิวัลและพิธีกรรมสำคัญทางศาสนา โดยหนึ่งในพิธีกรรมสำคัญคือ การสรงน้ำองค์พระพุทธเจ้าน้อยเพื่อแสดงความเคารพและสักการะแด่พระพุทธเจ้า และยังมีงานคาร์นิวัลฉลองวันคล้ายวันประสูติของพระพุทธเจ้าในสวนวิคตอเรีย คอนเสิร์ตการกุศลที่ฮ่องกงโคลีเซียม และกิจกรรมต่างๆ ที่อารามโป๋หลินบนเกาะลันเตาที่เขียวชอุ่ม

12 พฤษภาคม

วันคล้ายวันเกิดเทพเจ้าทัมกุง

เทพเจ้าทัมกุงเป็นเทพแห่งท้องทะเลที่ชุมชนชาวประมงเคารพบูชา เทพองค์นี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าทรงมีพระพักตร์ที่มีความอ่อนเยาว์เป็นอมตะและทรงมีความสามารถในการพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้  ทุกๆ วันเพ็ญเดือนที่สี่ตามปฏิทินจันทรคติจีน ชาวบ้านจะมาฉลองวันคล้ายวันเกิดของเทพเจ้าที่วัด Tam Kung ที่มีอายุเก่าแก่ถึงหนึ่งศตวรรษในย่าน Shau Kei Wan ด้วยขบวนเชิดสิงโตและมังกรแบบดั้งเดิม

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม:

http://www.discoverhongkong.com/eng/see-do/events-festivals/chinese-festivals/index.jsp

ดาวน์โหลดภาพถ่ายความละเอียดสูงได้ที่:

https://www.dropbox.com/sh/wpkcyazq7kcbp05/AAC5NXFMYETabqeiheW4KQ_KAK ? dl = 0

ดูเวอร์ชั่นต้นฉบับใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190415005928/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

Vivian Li

Vivian.li@hktb.com

The villagers had celebrated the festival with the vibrant Piu Sik (Floating Colours) Parade, papier ...

ทุกๆ ปีพ่อค้าแม่ค้าในร้านท้องถิ่นจะทำซาลาเปานำโชคหรือ “ping on bao” นับหมื่นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลซาลาเปา (ภาพ: บิสิเนส ไวร์)

The villagers had celebrated the festival with the vibrant Piu Sik (Floating Colours) Parade, papier ...

ฮ่องกงฉลองวันเกิดของพระพุทธเจ้าด้วยงานคาร์นิวัลและพิธีกรรมสำคัญทางศาสนา โดยหนึ่งในพิธีกรรมสำคัญคือ การสรงน้ำองค์พระพุทธเจ้าน้อยเพื่อแสดงความเคารพและสักการะแด่พระพุทธเจ้า (ภาพ: บิสิเนส ไวร์)

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!