Logo

ISID เข้าซื้อบริษัทไอทีสัญชาติอินโดนีเซียเพื่อขยายธุรกิจ ตั้งเป้าเจาะกลุ่มสถาบันการเงินภายในประเทศ

Category: Finance
Posted Apr 17, 2019 15:19 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--17 เมษายน 2562

วันนี้ Information Services International-Dentsu, Ltd. (TOKYO: 4812) (“ISID” สำนักงานใหญ่: แขวงมินาโตะ กรุงโตเกียว; ประธานและซีอีโอ: Ryoichi Nawa) ประกาศว่า PT. ISID INDONESIA (สำนักงานใหญ่: กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย; ประธานกรรมการบริหาร: Takuya Ono; จากนี้เรียก “ISID INDONESIA”) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้เข้าซื้อหุ้นจำนวน 75% ของ PT. Ebiz Cipta Solusi (สำนักงานใหญ่: กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย; ประธานกรรมการบริหาร: Dedy Effendi Lingga; จากนี้เรียก “Ebiz”) ซึ่งดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีในประเทศอินโดนีเซีย การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ทำให้ Ebiz กลายเป็นบริษัทในเครือของ ISID

Ebiz คือบริษัทด้านไอทีที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขายของโซลูชันซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเองและซอฟต์แวร์ที่พัฒนาโดยบริษัทอื่น รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับการจัดหาบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการสนับสนุนด้านเทคนิค “Maleo Series” ซึ่งเป็นโซลูชันรายงานสำหรับหน่วยงานทางการเงินที่มี Ebiz เป็นเจ้าของ เป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาดแบบเบ็ดเสร็จ โดยบริษัทด้านเช่าซื้อและการเงินรายใหญ่ของอินโดนีเซียมากกว่า 20 แห่ง รวมถึงบริษัทที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 10 ให้ความสนใจนำไปใช้ เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการปรับปรุงการควบคุมจัดการโดยสำนักงานบริการด้านการเงิน (Financial Services Authority) ของอินโดนีเซีย ทำให้ความต้องการโซลูชันสำหรับรายงานด้านการเงินนี้ในองค์กรที่ดำเนินการเกี่ยวกับการเงิน (บริษัทเช่าซื้อและการเงิน ธนาคาร บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทประกัน) เพิ่มมากขึ้น จึงมีการคาดการณ์ว่าธุรกิจของ Ebiz จะเติบโตอย่างมากในอนาคต

ISID INDONESIA มีบทบาทในธุรกิจออกแบบและวางระบบ (Systems Integration) โดยเฉพาะในบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ดำเนินการในอินโดนีเซีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พบว่าตลาดมีความต้องการ “Lamp” ซึ่งเป็นระบบครบวงจรหลักสำหรับธุรกิจเช่าซื้อและการเงินที่พัฒนาและให้บริการโดย ISID Group สูงขึ้นในจีนและภูมิภาคอาเซียน ISID INDONESIA ได้ติดตั้ง Lamp ให้กับลูกค้าหลายรายในอินโดนีเซีย รวมถึงบริษัทเช่าซื้อและการเงินชั้นนำของญี่ปุ่น 4 แห่งที่ทำธุรกิจในอินโดนีเซีย การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ ISID Group จะเพิ่มโซลูชันการรายงานสำหรับหน่วยงานด้านการเงินของ Ebiz ในไลน์อัปผลิตภัณฑ์ของตน ตามที่ต้องการโดยลูกค้าของ Lamp ทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ ISID Group มีความตั้งใจที่จะขยายธรุกิจโซลูชันด้านการเงินของตนในอินโดนีเซียผ่านการเพิ่มยอดขายของ Lamp และวิธีอื่น ๆ โดยใช้ฐานลูกค้าในประเทศของ Ebiz ให้เป็นประโยชน์

คาดว่า การทำธุรกรรมนี้จะส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ทางการเงินรวมของ ISID สำหรับปีบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เพียงเล็กน้อย

เกี่ยวกับ Ebiz

ชื่อบริษัท

PT. Ebiz Cipta Solusi

ตัวแทน

Dedy Effendi Lingga ตำแหน่งประธานกรรมการ

ที่ตั้ง

กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

เว็บไซต์

http://www.ebizcipta.com/

ปีที่ก่อตั้ง

2001

สัดส่วน

ผู้ถือหุ้น

ISID INDONESIA 75% หลังจากการเข้าซื้อเสร็จสมบูรณ์

จำนวนพนักงาน

110

ประเภทธุรกิจ

ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบให้กับธุรกิจ (ที่ปรึกษาด้านไอที การพัฒนาระบบ การขายผลิตภัณฑ์และการบำรุงรักษา เป็นต้น)

(อ้างอิง)

เกี่ยวกับ “Maleo Series”

Maleo คือโซลูชันการรายงานสำหรับสำนักงานบริการด้านการเงินของอินโดนีเซียที่พัฒนาโดย Ebiz ซีรีส์ปัจจุบันประกอบด้วยแพ็คเกจรายงานข้อมูลด้านเครดิต “SLIK” และโซลูชันรายงานสำหรับหน่วยงานด้านการเงิน “SIPP” โดยปัจจุบัน Maleo เป็นที่รู้จักของสถาบันการเงินมากกว่า 20 แห่งในอินโดนีเซีย นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2560

เกี่ยวกับ “Lamp”

“Lamp” ย่อมาจาก “Leasing & Finance Advanced Management Portal” คือระบบหลักสำหรับการดำเนินการต่าง ๆ ด้านเช่าซื้อและการเงิน พัฒนาโดย ISI-Dentsu Shanghai Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของ ISID ในประเทศจีน

ระบบนี้ประกอบด้วยฟังก์ชันพื้นฐานสำหรับการจัดการลูกค้า การจัดการสัญญา การออกใบเสร็จ การจัดเก็บและจัดการการชำระเงิน และยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น รองรับหลายภาษา การทำธุรกรรมที่รองรับสกุลเงินหลายสกุล และกระบวนการคืนเงินด้วยการผ่อนชำระเนื่องจากความผันผวนของดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยน ระบบยังสามารถใช้งานได้กับระบบของธนาคาร ระบบ CMS ระบบบัญชีและอื่น ๆ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2553 มีบริษัท 31 บริษัท ใน 8 ประเทศ ที่นำ Lamp ไปใช้ในสำนักงานกว่า 255 แห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ดำเนินกิจการในจีนและในภูมิภาคอาเซียน (ข้อมูลล่าสุดเมื่อมีนาคม 2562) http://www.isid.com.cn/lamp/en/

หมายเหตุ: ชื่อบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์ที่กล่าวถึงในเอกสารประชาสัมพันธ์นี้เป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทนั้น ๆ

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190416006085/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ
ISID Corporate Communications Office โทร:+81 3-6713-6100 อีเมล: g-pr@isid.co.jp
Yu Tajika

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!