Logo

Toshiba เปิดตัวพรีไดรเวอร์ควบคุมแบบไร้เซ็นเซอร์ IC สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงแบบไร้แปรงถ่านสำหรับรถยนต์

Category: Technology
Posted Mar 28, 2019 14:49 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--28 มีนาคม 2019

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation (“Toshiba”) วันนี้ประกาศเปิดตัวพรีไดรเวอร์ควบคุมแบบไร้เซ็นเซอร์ IC รุ่น “TB9062FNG” ซึ่งเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงแบบไร้แปรงถ่านที่ใช้กับแอปพลิเคชัน ในรถยนต์ รวมถึงระบบสูบไฟฟ้าด้วย สินค้าตัวอย่างมีวางจำหน่ายแล้ว และมีกำหนดการผลิตเต็มรูปแบบในเดือนธันวาคม

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยเนื้อหามัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190327005872/en/

Toshiba: Sensorless control pre-driver IC "TB9062FNG" for automotive BLDC motors. (Photo: Business W ...

Toshiba: พรีไดร์เวอร์ควบคุมแบบไร้เซ็นเซอร์ IC รุ่น “TB9062FNG” สำหรับเครื่องยนต์ที่ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงแบบไร้แปรงถ่าน (รูปภาพ: Business Wire)

พรีไดร์เวอร์รุ่นใหม่นี้สามารถควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงได้เพียงใช้คลื่นสัญญาณดิจิทัลสำหรับใช้ส่งข้อมูล (PWM) [1] โดยไม่จำเป็นต้องใช้ไมโครคอนโทรเลอร์และซอฟท์แวร์ประสิทธิภาพสูงมาช่วย

TB9062FNG มีฟังก์ชั่นการทำงานอัตโนมัติที่ปรับเอ้าท์พุทคลื่นสัญญาณดิจิทัลสำหรับส่งข้อมูล (PWM) เพื่อให้เหมาะสมกับกระแสไฟฟ้าของแบตเตอรี่ (VBAT) จากจุดส่งสัญญาณ รวมทั้งฟังก์ชั่นการปรับความเร็วแบบค่อยเป็นค่อยไปเพื่อช่วยป้องกันการหยุดของเครื่องยนต์ที่เกิดจากการชะงักงันกะทันหันของเอ้าท์พุทคลื่นสัญญาณดิจิทัล (PWM) ฟังก์ชั่นเหล่านี้ไม่เคยมีมาก่อนในผลิตภัณฑ์ของ Toshiba สามารถช่วยควบคุมความเสถียรของมอเตอร์ได้

TB9062FNG ไม่จำเป็นต้องมีซอฟท์แวร์ใด ๆ เพราะถูกควบคุมโดยวงจรลอจิกแบบฮาร์ดไวร์ มีการตั้งค่าตรวจสอบกระแสไฟฟ้าเกินและกระแสไฟฟ้าตก ป้องกันแรงดันกระแสไฟฟ้าเกิน และตั้งวงจรไฟฟ้าให้ดับเมื่อเกิดความร้อนสูง อุณภูมิการใช้งานอยู่ในระดับ 40°C ถึง 125°C เหมาะกับแอปพลิเคชัน ที่ใช้กับรถยนต์

คุณสมบัติหลัก

  • ควบคุมมอเตอร์ได้ง่ายจากวงจรลอจิกฮาร์ดไวร์ ไม่จำเป็นต้องมีการพัฒนาซอฟต์แวร์ และดูแลควบคุมมอเตอร์โดยอินพุทคลื่นสัญญาณดิจิทัลที่ใช้ในการส่งข้อมูล (PWM)
  • ควบคุมหน้าที่ของคลื่นสัญญาณดิจิทัล (PWM) ณ จุดส่งสัญญาณ การหมุนของมอเตอร์ ณ จุดส่งสัญญาณดูแลโดย PWM ใน VBAT
  • ควบคุมการเปลี่ยนแปลงความเร็วแบบค่อยเป็นค่อยไป ป้องกันการหยุดของเครื่องยนต์ที่เกิดจากการชะงักงันกะทันหันของเอ้าท์พุทคลื่นสัญญาณดิจิทัล
  • ฟังก์ชั่นตรวจจับความผิดปกติพร้อมธงแสดงผล ทั้งการตรวจจับกระแสไฟฟ้าเกิน กระแสไฟฟ้าตก และการตั้งวงจรไฟฟ้าให้ดับเมื่อเกิดความร้อนสูงได้ถูกตั้งค่าไว้ และปริมาณจำกัดของกระแสไฟฟ้า

อุปกรณ์ที่ใช้หลักๆ

ระบบสูบไฟฟ้าเครื่องยนต์ เช่น ระบบสูบน้ำ ระบบสูบน้ำมัน และระบบสูบเชื้อเพลิง รวมทั้งระบบพัดลมไฟฟ้าเครื่องยนต์

คุณสมบัติหลัก

หมายเลขชิ้นส่วน

TB9062FNG

แรงดันกระแสไฟฟ้า

(ระดับแรงดันที่ใช้งาน)

6.5V ถึง 16.6V

อุณหภูมิใช้งาน

-40°C ถึง 125°C

แพ็คเกจ

SSOP24-P-300-0.65A (7.8mm×7.6mm)

การควบคุมไดร์ฟ

Sensorless 120-degree commutation

อินพุทการควบคุมความเร็ว

สัญญาณอินพุท PWM

การตรวจจับสิ่งผิดปกติ

การตรวจจับกระแสไฟฟ้าเกิน และกรตรวจจับกระแสไฟฟ้าต่ำ

การตรวจจับ; วงจรปิดกระแสไฟฟ้าเมื่อเกิดความร้อน; แรงดันจำกัดของกระแสไฟฟ้า

ประสิทธิภาพสินค้า

มาตรฐานของ Toshiba

กำหนดการผลิต

ธันวาคม 2019

หมายเหตุ:

[1] PWM: คลื่นสัญญาณดิจิทัลที่ใช้สำหรับส่งข้อมูล เป็นวิธีการควบคุมพลังงานบนระบบเซมิคอนดักเตอร์ พลังงานเอ้าท์พุทควบคุมโดยการกดปุ่ม เปิด/ปิด

*ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการที่กล่าวถึงในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเหล่านั้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวงจรขับมอเตอร์ยานยนต์ของ Toshiba โปรดดูที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/automotive/motordriver.html

ข้อมูลติดต่อสำหรับลูกค้า:
ฝ่ายการตลาด III ระบบ LSI
โทร: +81-44-548-2190
https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้ รวมถึงราคาและข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ เนื้อหาบริการ และข้อมูลการติดต่อ เป็นข้อมูล ณ ปัจจุบันในวันที่ประกาศ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกี่ยวกับ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

เป็นบริษัทใหม่ที่เต็มไปด้วยพลังและประสบการณ์ นับตั้งแต่แยกตัวออกจากบริษัทเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2017 เราได้ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านอุปกรณ์ทั่วไป และได้นำเสนอโซลูชันเกี่ยวกับเซมิคอนดักเตอร์ ระบบ LSIs และ ระบบ HDD อันโดดเด่นให้กับลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจของเรา

เรามีพนักงานจำนวน 22,000 คนทั่วโลก ซึ่งมีความตั้งใจร่วมกันที่จะเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ของเราให้ถึงระดับสูงสุด และให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์มูลค่าและตลาดใหม่ๆ ร่วมกัน เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเพิ่มยอดขายต่อปีซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 800 พันล้านเยน (7 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ให้สูงขึ้น เพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราได้ที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/top.html

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190327005872/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ:
Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation
แผนกการตลาดดิจิทัล
Chiaki Nagasawa
โทร: +81-3-3457-4963
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!