Logo

AJC จัดโครงการฝึกอบรมล่ามเพื่อการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในหลวงพระบาง สปป. ลาว พื้นที่มรดกโลกขององค์การยูเนสโก

Category: Travel & Leisure
Posted Mar 27, 2019 09:04 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--27 มีนาคม 2019

ศูนย์อาเซียน - ญี่ปุ่น (AJC) จัด “โครงการฝึกอบรมเพิ่มเติมสำหรับล่าม” ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ถึง 1 มีนาคม 2019 ที่หลวงพระบา สปป. ลาว ร่วมกับกรมสารนิเทศวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวหลวงพระบาง และ GIZ (Deutsche Gesellschaft fuer Internationale Zusammenarbeit)โปรแกรมนี้เป็นกิจกรรมติดตามผลของโปรแกรมการฝึกอบรมล่ามในญี่ปุ่น ซึ่งดำเนินการในเดือนพฤศจิกายน 2018 ที่โตเกียวและชิซูโอกะโดยมีส่วนร่วมของผู้จัดการพื้นที่อุทยานแห่งชาติ/แหล่งมรดกทางธรรมชาติและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติและการจัดการทรัพยากรธรรมชาติจากแปดประเทศสมาชิกอาเซียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีเนื้อหามัลติมีเดียดูข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190326006039/ en /

Technical visit to the Kuang Si Waterfall (Photo: Business Wire)

การเยี่ยมชมน้ำตก Kuang Si (Photo: บิสิเนสไวร์) การ

การแปลเป็นทักษะการสื่อสารที่จะช่วยให้ผู้เข้าชมเข้าใจและชื่นชมคุณค่าของทรัพยากรการท่องเที่ยวในพื้นที่เยี่ยมชม  การคำนึงถึงคุณค่าของทักษะนี้จะนำไปสู่การอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยวและการจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  AJC ได้จัดโครงการเพื่อแยกแยะความต้องการล่ามที่แหล่งมรดกหลักในรัฐสมาชิกอาเซียนเพื่อให้การท่องเที่ยวยั่งยืนในภูมิภาคโดยการใช้ทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีค่าของพวกเขา

ผู้เข้าร่วมจากประเทศสมาชิกอาเซียนสิบคนที่เข้าร่วมการฝึกอบรมที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมามีความเข้าใจลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิธีการใช้วิธีการแปลความหมายเพื่อปรับปรุงบริการการท่องเที่ยว/การจัดการของแหล่งมรดกในประเทศ  โปรแกรมการฝึกอบรมรวมถึงการเยี่ยมชมเมืองที่เป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโกในหลวงพระบาง สัมมนา และการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่นประมาณ 50 คนในหลวงพระบาง รวมถึงเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวจังหวัด มัคคุเทศก์ บริษัททัวร์ สมาคมการท่องเที่ยว และวิทยากรจากมหาวิทยาลัย/ วิทยาลัยเทคนิคได้เข้าร่วมในการสัมมนา  สำหรับผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการแปลและมากกว่า 90% ของผู้เข้าร่วมรายงานว่าพวกเขาได้รับความรู้ใหม่และมีความเข้าใจในการตีความอย่างลึกซึ้ง  ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวนมากที่เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการรายงานว่าพวกเขาต้องการปรับปรุงผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวของพวกเขาโดยใช้วิธีการแปล  ผู้ดำเนินการทัวร์รายหนึ่งกล่าวว่า “เราจะรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและฝึกอบรมมัคคุเทศก์ของเราเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจและมอบประสบการณ์ที่คุ้มค่าแก่ผู้เยี่ยมชม”

โปรแกรมดังกล่าวรวมถึงการเยี่ยมชมเมืองหลวงหลวงพระบางและน้ำตกกวงสี/อุทยานแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมือง  ผู้บรรยายและผู้เข้าร่วมประชุมได้อภิปรายเทคนิคของมัคคุเทศก์โดยใช้วิธีการแปลและวิธีการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่รับผิดชอบร่วมกับชุมชนท้องถิ่น

ในตอนท้ายของการอบรม ผู้เข้าร่วมทุกคนเข้าร่วมการอภิปรายกลุ่มเพื่อออกแบบโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศโดยใช้ตัวอย่างจริงของพื้นที่หลวงพระบาง ซึ่งพวกเขาได้รับคำแนะนำที่เป็นรูปธรรมและการฝึกสอนจากผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาทักษะในการออกแบบผลิตภัณฑ์ทัวร์

ศูนย์อาเซียน - ญี่ปุ่น

ศูนย์อาเซียน - ญี่ปุ่นเป็นองค์กรระหว่างรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นโดยประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นในปี 1981  องค์กรได้ส่งเสริมการส่งออกจากอาเซียนไปยังประเทศญี่ปุ่นในขณะที่ทำการฟื้นฟูการลงทุน การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนกับอาเซียน ประเทศสมาชิกและญี่ปุ่น

URL: https://www.asean.or.jp/en/

* GIZ ดำเนินโครงการที่เรียกว่า "หลวงพระบาง - จัดการด้วยความระมัดระวัง" ในหลวงพระบาง สปป. ลาว

ดูเวอร์ชั่นแหล่งที่มาบน businesswire.com: https: // www businesswire.com/news/home/20190326006039/en/

ติดต่อ:

ศูนย์อาเซียน - ญี่ปุ่น

Junko Nukiyama

โทร + 81-3-5402-8118

โทรสาร + 81-3-5402-8003

อีเมล: toiawase_ga@asean.or.jp

1F, Shin Onarimon Bldg., 6-17-19 Shimbashi,

Minato-ku, Tokyo 105-0004 Japan

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!