Logo

ฮ่องกงขยายอุโมงค์กักเก็บน้ำเพื่อประหยัดพื้นที่บนบก

Category: General News
Posted Mar 26, 2019 05:34 (GMT +7)

Black & Veatch เตรียมช่วยเหลือกรมการประปาเปลี่ยนถูมิประเทศเนินเขาและโขดหินเป็นพื้นที่เพื่อการใช้สอย

ฮ่องกง--(BUSINESS WIRE)--25 มีนาคม 2019

กรมการประปาของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (WSD) กำลังพิจารณาการย้ายแหล่งน้ำจืด Diamond Hill และอ่างเก็บน้ำเค็ม (DHSRs) ไปยังอุโมงค์ใต้ภูเขา

โดยกรมการประปาได้แต่งตั้งบริษัท Black & Veatch เพื่อสำรวจ ออกแบบ และจัดการโครงการก่อสร้างอุโมงค์และบริเวณที่จัดเก็บแหล่งน้ำจืดและน้ำเค็มแห่งใหม่

“การปรับปรุงทรัพยากรทางพื้นดินเป็นเรื่องสำคัญต่อความสำเร็จของฮ่องกง อ่างเก็บน้ำในอุโมงค์คือทางเลือกที่สามารถใช้ในการเพิ่มพื้นที่ทรัพยากรบนบกได้ จากการร่วมมือกับกรมการประปา ทำให้เรามองเห็นความสิ่งจำเป็นหลักในการอำนวยความสะดวกสบายตามมาตรฐานโลก” Andy Kwok กรรมการผู้จัดการบริษัท Black & Veatch ฮ่องกง กล่าว

เป้าหมายหลักสำหรับโครงการนี้คือการใช้พื้นที่บนบกเพื่อประโยชน์ทางด้านอื่น พร้อมสรรหาน้ำประปาคุณภาพเพื่อใช้ในพื้นที่ชนบท

อ่างเก็บน้ำจืดและอ่างเก็บน้ำเค็มแห่งใหม่ และสถานีสูบน้ำจากแหล่งเหล่านี้จะถูกสร้างขึ้นภายในอุโมงค์เพื่อแทนที่การติดตั้งที่มีอยู่ในปัจจุบัน

Black & Veatch จะทำหน้าที่ออกแบบอุโมงค์ ถ้ำ และงานที่เกี่ยวข้องสำหรับอ่างเก็บน้ำจืดและอ่างเก็บน้ำเค็มแห่งใหม่ (DHSRs) ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มศักยภาพระบบน้ำประปาของอ่างเก็บน้ำ และการปลดระวางพื้นที่อ่างเก็บน้ำจืดและอ่างเก็บน้ำเค็ม (DHSRs) รวมถึงสถานีสูบน้ำเดิมที่มีอยู่

Black & Veatch ได้แสดงความสามารถในการออกแบบและจัดการการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำและโครงสร้างพื้นฐานการบริการน้ำทั่วโลก บริษัทยังมอบโซลูชั่นส์แบบบูรณาการและร่วมมือ โดยใช้เป็นที่แรกในฮ่องกงจากการก่อสร้างที่การันตีด้วยรางวัลอย่าง Western Salt Water Service Reservoirs

หมายเหตุจากผู้เขียน:

  • Black & Veatch ได้รับมอบหน้าที่จากกรมการประปาฮ่องกง (WSD) เป็นผู้ให้คำปรึกษาสำหรับโครงการ “การศึกษาความเป็นไปได้ เรื่องการย้ายแหล่งน้ำจืด Diamond Hill และอ่างเก็บน้ำเค็มไปยังอุโมงค์”
  • Black & Veatch ริเริ่มการออกแบบและก่อสร้างของอ่างเก็บน้ำเค็ม Western Salt Water Service Reservoirs ในอุโมงค์หิน โดยเก็บพื้นดินไว้เป็นที่พัฒนาวิทยาเขตการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮ่องกง ซึ่งทำด้วยการตัดหน้าดินขนาด 300,000m3 และหลีกเลี่ยงการตัดต้นไม้จำนวนมาก วิธีการนี้จะช่วยประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง โครงการนี้ได้รับรางวัลนวัตกรรมจากสภาหอการค้าฮ่องกงและรางวัลโครงการนวัตกรรมจากสมาคมน้ำนานาชาติ สาขาการออกแบบในปี 2010
  • โครงการขุดถ้ำ/อุโมงค์อื่น ๆ ของบริษัท Black & Veatch ประกอบด้วยการย้าย Sai Kung Sewage Treatment Works ไปยังอุโมงค์ และการเชื่อมต่อเส้นทางหรืออุโมงค์ใต้น้ำระหว่างอ่างเก็บน้ำ Kowloon Byewash Reservoir และอ่างเก็บน้ำ Lower Shing Mun Reservoir ของกรมการระบายน้ำของรัฐบาลฮ่องกง รวมถึงกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อการพัฒนาอุโมงค์ในฮ่องกงของกรมการพัฒนาและวิศวรรมโยธา (CEDD) ซึ่งเป็นกรมในสังกัดรัฐบาลฮ่องกงซึ่งรายงานผลงานต่อสำนักงานการพัฒนาฮ่องกง

เกี่ยวกับ Black & Veatch

Black & Veatch เป็นบริษัทที่มีพนักงานเป็นเจ้าของและเป็นผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นพลังงาน น้ำ การสื่อสารโทรคมนาคม และงานราชการ ตั้งแต่ปี 1915 บริษัทได้ช่วยลูกค้าพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในกว่า 100 ประเทศผ่านการให้คำปรึกษา วิศวกรรม การก่อสร้าง การดำเนินงาน และการจัดการโครงการ รายได้ของบริษัทในปี 2018 มีมูลค่า 35,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ติดตามข่าวสารของเราได้ที่ www.bv.com และโซเชียลมีเดีย

ดูเนื้อหาต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190325005258/en/

ติดต่อ:

Black & Veatch
EMILY CHIA | +65 6761 3511 p | +65 9875 8907 m | ChiaLP@BV.com
สายด่วนสำหรับสื่อ ให้บริการ 24 ชั่วโมง | +1 866 496 9149

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!