Logo

Murphy Oil Corporation ประกาศขายพอร์ตโฟลิโอที่มาเลเซียอย่างมีชั้นเชิงทางกลยุทธ์ โดยมีมูลค่าการทำธุรกรรมที่เป็นเงินสด 2.127 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Category: Finance
Posted Mar 22, 2019 04:49 (GMT +7)

ยุทธศาสตร์การถอนตัวออกจากมาเลเซียเป็นการแสดงจุดยืนของบริษัทในการโฟกัสไปที่่ทรัพย์สินจากซีกโลกตะวันตกมากขึ้น

เงินสดที่ได้รับจะถูกจัดสรรให้กับการซื้อหุ้นคืน, การลดหนี้ และ

การสนับสนุนการเติบโตแบบถ่วงน้ำหนักกับน้ำมัน (oil-weighted growth)

คณะกรรมการอนุมัติโครงการซื้อคืนหุ้น 500 ล้านเหรียญสหรัฐ

เอลโดราโด, อาร์คันซอ--(บิสิเนสไวร์)--21 มี.ค. 2019

Murphy Oil Corporation (NYSE: MUR) (“ Murphy”) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทในเครือแห่งหนึ่งได้ลงนามในข้อตกลงการซื้อขาย เพื่อขายหุ้นสามัญที่ออกจำหน่ายอย่างเต็มที่ของบริษัทหลักสองแห่งในมาเลเซียได้แก่ Murphy Sabah Oil Co. , Ltd. และ บริษัท Murphy Sarawak Oil จำกัด ให้แก่บริษัทย่อยของ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (“ ปตท.สผ. ”)  โดย ปตท.สผ. จะจ่ายเงินให้ Murphy 2.127 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการทำธุรกรรมเงินสดเบ็ดเสร็จเมื่อปิดการซื้อขาย และอาจมีการปรับเปลี่ยนตามธรรมเนียม และอาจมีโบนัสสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งขึ้นอยู่กับอนาคตของผลการขุดเจาะสำรวจก่อนถึงเดือนตุลาคม 2020

การทำธุรกรรมมีผลผูกพันตามมูลค่าทางเศรษฐกิจในวันที่ 1 มกราคม 2019 โดยคาดว่าจะปิดการซื้อขายภายในท้ายไตรมาสที่สองของปี 2019 การปิดธุรกรรมจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามธรรมเนียมก่อนหน้านี้ รวมถึงการอนุมัติตามกฎระเบียบที่จำเป็น โดยภายใต้เงื่อนไขของการทำธุรกรรมครั้งนี้ Murphy จะออกจากประเทศมาเลเซีย

ปลายปี 2018 Murphy มีปริมาณสำรองพิสูจน์แล้ว (1P) สุทธิ อยู่ที่ 816 ล้านบาร์เรล (million barrels of oil equivalent  หรือ Mmboe) ซึ่งถือเป็น ร้อยละ 16 หรือ 129 Mmboe ซึ่งเป็นของมาเลเซียจากปริมาณสำรองที่พิสูจน์แล้ว 129 Mmboe มีอยู่ 70 Mmboe ที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา ปริมาณสำรองที่พิสูจน์แล้วประกอบด้วยก๊าซธรรมชาติ 468 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (Bcf) และของเหลว 51 ล้านบาร์เรล (Mmbbl) ปริมาณการผลิตสุทธิทั้งหมดของเมอร์ฟีในปี 2018 สำหรับน้ำมันและสิ่งที่ที่จะขายได้ทั้งหมดนั้นมีปริมาณมากกว่า 48,000 บาร์เรลต่อวัน หรือ barrel of oil equivalent per day (Boepd) ซึ่งประกอบด้วยของเหลว 62 เปอร์เซ็นต์

รายได้การจากการทำธุรกรรม

Murphy ตั้งใจที่จะจัดสรรเงินที่ได้จากการทำธุรกรรมเพื่อความก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงการคืนเงินสดให้แก่ผู้ถือหุ้นด้วยการซื้อหุ้นคืน และการเสริมความแข็งแกร่งให้งบดุลของบริษัทโดยการลดหนี้

คณะกรรมการบริหารของ Murphy ได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 โดยมีแผนจะดำเนินการประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ ในคราวแรก ส่วนที่เหลืออีก 200 ล้านเหรียญสหรัฐในครั้งที่สอง นอกจากนี้บริษัทตั้งใจที่จะใช้รายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการชำระหนี้ประมาณ  750 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเงินจำนวน 325 ล้านเหรียญสหรัฐ จะถูกจัดสรรเพื่อชำระหนี้ไม่ด้อยสิทธิ (senior credit facility) ของเมอร์ฟีให้เป็นศูนย์ ส่วนยอดคงเหลือ 425  ล้านเหรียญสหรัฐ มีเป้าหมายเพื่อการซื้อคืนหรือการไถ่ถอนตราสารไม่ด้อยสิทธิของ Murphy

บริษัทวางแผนที่จะดำเนินกลยุทธ์การถ่วงน้ำหนักน้ำมันในปัจจุบันต่อไป ทั้งที่ Eagle Ford Shale และอ่าวเม็กซิโก ในขณะที่ยังคงมุ่งเน้นแผนการสำรวจเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เงินจำนวน 750 ล้านเหรียญสหรัฐจากเงินที่เหลือ จะยังคงอยู่ในงบดุลที่จัดสรรไว้สำหรับโอกาสถ่วงน้ำหนักน้ำมันของสหรัฐ ผ่านการเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพและ / หรือการระดมทุนของโครงการน้ำลึก และโอกาสในชายฝั่งสหรัฐ หรือแบบ on shore ทั้งนี้บริษัทจะยังคงใช้กฏระเบียบต่อการจัดสรรทุนเพื่อสร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้นของ Murphy เหมือนเดิม

Murphy คาดว่าจะมีกำไรจากการขาย ระหว่าง 900 ล้านเหรียญสหรัฐถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ และวางแผนที่จะส่งเงินikpwfhทั้งหมดกลับคืนสู่สหรัฐเป็นหลัก

“หลังจากประสบความสำเร็จในการดำเนินงานในประเทศมาเลเซียเป็นเวลา 20 ปี ผมยินดีที่จะประกาศการทำธุรกรรมขายทั้งหมดด้วยเงินสดครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นของเรา การปรับตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ของเมอร์ฟีช่วยให้เราลดความซับซ้อนทางธุรกิจ และมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์หลักของเราในซีกโลกตะวันตก การทำธุรกรรมขายครั้งนี้จะช่วยให้เรามีความยืดหยุ่นทางการเงินมากขึ้น และช่วยให้เราสามารถคืนเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นของเราต่อไปผ่านการซื้อหุ้นคืน” Roger W. Jenkins ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารให้ความเห็นเอาไว้ “ เราขอแสดงความยินดีกับการซื้อของ ปตท.สผ. และเราจะสนับสนุนพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจให้ราบรื่นในช่วงเดือนข้างหน้า ผมขอขอบคุณพันธมิตรที่ยาวนานของเราในมาเลเซียทั้ง PETRONAS, PETRONAS Carigal และ Pertamina และที่สำคัญที่สุดคือผมขอขอบคุณพนักงานชาวมาเลเซียที่ทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างหนัก และการอุทิศตนให้กับบริษัทของเราอย่างไม่หยุดยั้ง และเราหวังว่าจะได้เห็นความสำเร็จในการเปลี่ยนการบริหารไปเป็นของ ปตท.สผ. ”

แผนการใหม่ปี 2019

แผนใหม่ประจำปี 2019 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัท ในการกำหนดเป้าหมายการใช้จ่ายภายในกระแสเงินสด บริษัทได้ประกาศแนวทางการผลิตประจำปีก่อนหน้านี้ไว้ที่ 202 ถึง 210 Mboepd ซึ่ง 46 ถึง 48 Mboepd นั้นเป็นของมาเลเซีย ก่อนหน้านี้เมอร์ฟีได้ประกาศแผนทุนสำหรับปี 2019 :ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วง 1.25 ถึง 1.45 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง 106 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นของมาเลเซีย

เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2019 การดำเนินงานของมาเลเซียจะถูกรายงานว่าเป็น“ การดำเนินงานที่ถูกยกเลิกแล้ว” และจัดประเภทเป็น“ รอการขาย” เพื่อการรายงานทางการเงิน

แผนการหลายปี

บริษัท อยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับการสร้างมูลค่าระยะยาว หลังการขายกิจการของมาเลเซีย การอนุมัติซื้อคืนหุ้น 500 ล้านเหรียญสหรัฐ และการลดหนี้ 750 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทเชื่อว่าสามารถสร้างกระแสเงินสดอิสระกว่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนที่จะจ่ายเงินปันผลระหว่างปี 2019-2023  โดยเมื่อใช้ราคา WTI flat rate 55 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นก็มีแผนจะสร้างอัตราการเติบโตต่อปีประมาณร้อยละ ร้อยละ 8 จากสินทรัพย์หลักสามแห่งในชายฝั่งสหรัฐอเมริกา ในชายฝั่งแคนาดา และนอกชายฝั่งอเมริกาเหนือ

“ กลยุทธ์ของเราในการเพิ่มการผลิตในระดับปานกลางในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และการสร้างกระแสเงินสดอิสระสูงกว่าระดับเงินปันผลที่เราวางแผนไว้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้ราคาน้ำมันแบบอนุรักษ์นิยม จะดำเนินต่อไป แม้หลังจากการสร้างรายได้ที่ไม่มีความเสี่ยงของการขายสินทรัพย์ในมาเลเซียแล้วก็ตาม เราจะดำเนินการตามแผนของเราในการลงทุนในส่วนต่างกำไรที่สูงในโอกาสทางน้ำมันในซีกโลกตะวันตกของเรา โดยเฉพาะที่ Eagle Eagle Shale และอ่าวเม็กซิโก พร้อม ๆ ไปกับการมุ่งเน้นไปที่่โปรแกรมการสำรวจต้นทุนต่ำของเรา” Jenkins กล่าวเสริม

Bank of America Merrill Lynch ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ Murphy ในการทำธุรกรรมและudor, Pickering, Holt & Co. ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของเมอร์ฟี Gibson, Dunn & Crutcher LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับ Murphy

การเรียกประชุมทางไกลและการออกอากาศทางเว็บสำหรับวันที่ 21 มีนาคม 2019

เมอร์ฟีจะเป็นเจ้าภาพการประชุมทางไกลและการออกอากาศทางเว็บเพื่อหารือเกี่ยวกับการทำธุรกรรมในวันที่ 21 มีนาคม 2019 เวลา 8:30 น. (EDT) การเข้าถึงสามารถทำได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ผ่านส่วนนักลงทุนสัมพันธ์ในเว็บไซต์ของเมอร์ฟีที่ http://ir.murphyoilcorp.com หรือทางโทรศัพท์โดยโทรมาที่ 1-888-886-7786 (โทรฟรีในอเมริกาเหนือ) หรือ 1- 800-81-7426 (โทรฟรีมาเลเซีย) หมายเลขสำรอง คือ 01850616

เกี่ยวกับ MURPHY OIL CORPORATION

Murphy Oil Corporation เป็น บริษัทสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติและน้ำมันอิสระระดับโลก ฐานทรัพยากรที่หลากหลายของบริษัท รวมถึงการผลิตบนฝั่งอเมริกาเหนือใน Eagle Ford Shale, Kaybob Duvernay และ Montney รวมถึงอ่าวเม็กซิโก การผลิตนอกชายฝั่งแคนาดา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้บนเว็บไซต์ของบริษัท ที่ http://www.murphyoilcorp.com.

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าตามความหมายของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์เอกชนปฏิรูปการฟ้องร้องปี 1995 แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าจะมีการระบุโดยทั่วไป โดยรวมถึงการใช้คำ เช่น“จุดมุ่งหมาย”“คาดการณ์ว่า”“เชื่อ” , "ขับเคลื่อน", "ประเมิน", "คาดหวัง", "แสดงความมั่นใจ", "คาดการณ์", "อนาคต", "เป้าหมาย", "แนวทาง", "ตั้งใจ", "อาจ", "วัตถุประสงค์", "มุมมอง", "แผน", "ตำแหน่ง", "ศักยภาพ", "โครงการ", "แสวงหา", "ควร", "กลยุทธ์", "เป้าหมาย", "จะ" หรือรูปแบบของคำและรูปแบบอื่น ๆ ที่คล้ายกัน ข้อความเหล่านี้ซึ่งแสดงมุมมองปัจจุบันของผู้บริหารเกี่ยวกับเหตุการณ์หรือผลลัพธ์ในอนาคต ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ปัจจัยที่อาจทำให้เหตุการณ์หรือผลลัพธ์ในอนาคตเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งเหตุการณ์ไม่เกิดขึ้นตามที่ระบุตามแถลงการณ์การคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ซึ่ง รวมถึง แต่ไม่ จำกัด เพียง การที่เราไม่สามารถดำเนินการถอนการลงทุนในมาเลเซียให้เสร็จสมบูรณ์ได้  เพราะความล้มเหลวของคู่สัญญาของเราในการปฏิบัติตามพันธกรณีภายใต้ข้อตกลงการทำธุรกรรม ความล้มเหลวในการปฏิบัติตามเงื่อนไขการปิดบัญชีทั้งหมดหรืออื่น ๆ , ความผันผวนหรือลดลงในระดับของน้ำมันดิบและราคาก๊าซธรรมชาติ, การเสื่อมสภาพในอัตราความสำเร็จของโครงการสำรวจของเรา หรือในความสามารถของเราในการรักษาอัตราการผลิตและแทนที่ปริมาณสำรอง ต้องการของลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ของเราลดลงเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อมกฎระเบียบเทคโนโลยีหรืออื่น ๆ การเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่พึงประสงค์ ความไม่แน่นอนทางการเมืองและกฎระเบียบในตลาดที่เราทำธุรกิจ อันตรายจากธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของเรา การเสื่อมสภาพอื่น ๆ ในธุรกิจตลาดหรือกลุ่มเป้าหมายของเรา ความล้มเหลวในการขอรับการอนุมัติตามกฎระเบียบที่จำเป็น การไม่สามารถให้บริการหรือรีไฟแนนซ์หนี้คงค้างของเราหรือเข้าถึงตลาดตราสารหนี้ในราคาที่ยอมรับได้ และการพัฒนาที่ไม่พึงประสงค์ในสหรัฐอเมริกาหรือตลาดทุนทั่วโลก ตลาดสินเชื่อ หรือตลาดเศรษฐกิจโดยทั่วไป สำหรับการอภิปรายเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัจจัยที่อาจทำให้เหตุการณ์ในอนาคตหรือผลลัพธ์เหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งเหตุการณ์ ตามข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ สามารถหาดูข้อมูลได้ที่“ ปัจจัยเสี่ยง หรือ “Risk Factors”” ในรายงานประจำปีล่าสุดของเราในแบบฟอร์ม 10-K ที่ยื่นต่อหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา และในรายงานต่อมาใด ๆ ประจำไตรมาสเกี่ยวกับการรายงาน Form 10-Q หรือ รายงานปัจจุบันเกี่ยวกับ Form 8-K ที่เรายื่นได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา และในเว็บไซต์ของ Murphy Oil Corporation ที่ http://ir.murphyoilcorp.com ทั้งนี้ Murphy Oil Corporation ไม่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อการอัพเดทหรือแก้ไขแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ

มาตรการทางการเงินแบบ non-GAAP

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมาตรการทางการเงินแบบ non-GAAP ที่ผู้บริหารเชื่อว่าเป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการใช้งานภายในและชุมชนการลงทุน ในการประเมินผลการดำเนินงานทางการเงินโดยรวมของ Mur[hy มาตรการทางการเงินแบบ non-GAAP เหล่านี้มีการใช้อย่างกว้างขวางในการประเมินมูลค่าและการเปรียบเทียบระหว่างบริษัทในอุตสาหกรรมน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ แม้ว่าจะไม่ใช่ทุกบริษัทที่กำหนดมาตรการเหล่านี้ในลักษณะเดียวกัน นอกจากนี้มาตรการทางการเงินแบบ non-GAAP เหล่านี้ไม่ได้ใช้แทนมาตรการทางการเงินที่จัดทำขึ้นตามมาตรฐาน GAAP ดังนั้นจึงควรพิจารณาว่าเป็นเพียงส่วนเสริมของมาตรการทางการเงินแบบ GAAP ดังกล่าวเท่านั้น

ดูเอกสารต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190321005328/en/

การติดต่อสำหรับนักลงทุน:

Kelly Whitley, kelly_whitley@murphyoilcorp.com, 281-675-9107

Bryan Arciero, bryan_arciero @ murphyoilcorp com, 832-319-5374

Emily McElroy, emily_mcelroy@murphyoilcorp.com, 870-864-6324

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!