Logo

ผลสำรวจ: ผู้บริหารโครงการจำเป็นต้องใช้ PMTQ ให้มากขึ้น

Category: General News
Posted Mar 19, 2019 13:04 (GMT +7)

รายงาน Pulse of the Profession ประจำปี 2019 ขององค์กร PMI ระบุถึงข้อบกพร่อง และวิธีแก้ไขปัญหาสำหรับการบริหารโครงการการวัดผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ที่ด้อยประสิทธิภาพ

ฟิลาเดลเฟีย--(BUSINESS WIRE)--18 มีนาคม 2019

วันนี้ องค์กร Project Management Institute (PMI) ได้ออกรายงาน Pulse of the Profession® ที่เปิดเผยถึงการสูญเสียเงินลงทุนเกือบถึง 12% ในการทำโครงการเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากความด้อยในด้านประสิทธิภาพ โดยตัวเลขนี้แทบจะไม่ขยับมากว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ช่วยแก้ไขปัญหา ทาง PMI ได้ชักชวนผู้บริหารโครงการจากทั่วโลกให้มีการยกระดับและสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี Project Management Technology Quotient หรือ PMTQ โดยมีองค์กร PMI เป็นผู้พัฒนาทฤษฎี PMTQ โดยใช้แบบร่างข้อมูลเชิงลึกจากบริษัทผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความรู้และทักษะด้านดิจิตอลเป็นอันดับแรก ควบคู่ไปกับพันธสัญญาที่ยึดมั่นในการบริการโครงการอย่างเข้มแข็ง

PMTQ จะเพิ่มโครงสร้างอีกชั้นในการบริหารโครงการให้เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ของการพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยี (technology quotient) ซึ่งนั่นหมายถึงความสามารถของบุคคลในการปรับตัว จัดการ และเชื่อมโยง ให้เข้ากับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อใช้ในโครงการหรือองค์กร

 “สำหรับงานต่าง ๆ ในอนาคต ทีมงานของโครงการจำเป็นจะต้องมีความสามารถในด้านเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในฐานะหัวหน้าทีมหรือในฐานะสมาชิกของทีมก็ตาม” Murat Bicak รองประธารอาวุโสฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ของ PMI กล่าว “การมี PMTQ ที่แข็งแกร่งและมีความคล่องแคล่วในการใช้เทคโนโลยีจะเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับบุคคลที่มีหน้าที่เปลี่ยนกลยุทธ์ที่เขียนไว้ให้เป็นความจริงขึ้นมาได้”

ข้อมูลจากแบบสำรวจความเป็นมืออาชีพในการบริหารโครงการจากทั่วโลกประจำปีของ PMI หรือ Pulse of the Profession ปี 2019 ถูกนำมาใช้เพื่อระบุ PMTQ Innovators องค์กรผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะด้านดิจิตอลในการบริหารโครงการเป็นอันดับแรก เมื่อเปรียบเทียบกับ Laggards องค์กรที่ไม่ได้ให้ความสำคัญด้านเทคโนโลยีมากนัก

องค์ประกอบสำคัญของ PMTQ

  • มีความสงสัยใคร่รู้อยู่เสมอ: ผู้บริหารโครงการที่มี PMTQ สูง จะมีความสนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปและพยายามลองค้นหาวิธี ความคิด ทัศนคติ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการนำเสนอโครงการ ข้อมูลจาก Pulse เปิดเผยว่าองค์กรที่เป็น PMTQ Innovators จะมีความสามารถในการปฏิบัติงานให้เสร็จได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ อันที่จริง 60% ขององค์กรแสดงให้เห็นว่ามีการใช้วิธีการบริหารโครงการแบบผสมผสาน เมื่อเปรียบเทียบกับ 29% ขององค์กรที่เป็น PMTQ Laggards
  • มีความเป็นผู้นำรอบด้านผู้บริหารที่มี PMTQ สูง ไม่เพียงแค่สามารถบริหารคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังสามารถจัดการกับเทคโนโลยี รวมถึงคนที่ต้องทำงานกับเทคโนโลยีได้อย่างดีอีกด้วย องค์กรที่เป็น PMTQ Innovators 78% ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาความสามารถทางธุรกิจในการบริหารโครงการ อ้างอิงจากข้อมูลของ Pulse
  • มีบุคลากรพร้อมความสามารถที่ทันสมัยองค์กรที่เป็น PMTQ Innovators จะคัดสรรและรักษาบุคคลที่มีความสามารถ พร้อมด้วยทักษะที่จำเป็นในการทำงานแบบดิจิตอลเอาไว้ นั่นหมายถึงลูกจ้างหรือพนักงานที่รู้จักเทรนด์ใหม่ ๆ และสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้สอดคล้องกัน อ้างอิงจากข้อมูลของ Pulse 82% ขององค์กรที่เป็น PMTQ Innovators (เมื่อเปรียบเทียบกับ 9% ขององค์กรที่เป็น PMTQ Laggards) จะให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาทักษะด้านเทคนิคในการบริหารโครงการ และ 81% มีการฝึกอบรมผู้บริหารโครงการ (เมื่อเปรียบเทียบกับ 34% ขององค์กรที่เป็น PMTQ Laggards)

การใช้ประโยชน์และรักษามาตรฐานสูงสุดของ PMTQ เอาไว้จำเป็นจะต้องได้รับความร่วมมือจากบุคลากรทุกระดับในองค์กร ในขณะที่ผู้นำทางธุรกิจควรจะแสดงให้เห็นว่ามีความต้องการบุคลากร ที่มีความรู้ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังมีความไม่สัมพันธ์กันเกิดขึ้นตรงที่ผู้นำส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้มีบุคลากรเหล่านี้เพิ่มขึ้น ในความเป็นจริงแล้วบริษัท Accenture พบว่าผู้นำทางธุรกิจ 60% มีงบประมาณลงทุนกับ AI เพิ่มมากขึ้นในปี 2017 และมีเพียง 3% เท่านั้นที่จะลงทุนกับโปรแกรมการฝึกฝนและพัฒนาทักษะตลอดปี 2020 ผู้นำขององค์กรจะต้องมองเห็นความสำคัญของการสร้างทักษะด้านดิจิตอลในองค์กร เพื่อให้ผู้จัดการโครงการ สามารถทำให้งานที่ได้รับมอบหมายให้ลุล่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่เหล่าผู้นำทางธุรกิจกำลังจดบันทึก และผู้จัดการฝ่ายสนับสนุนโครงการกำลังปฏิบัติภาระกิจ PMTQ ข้อมูลจาก Pulse of the Profession แสดงให้เห็นว่าองค์กรที่เป็น PMTQ Innovator ทำผลงานของโครงการออกมาได้ดีในระดับต้น ๆ โครงการของพวกเขาดูเหมือนจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้น และทำงานได้สำเร็จตรงเวลา และอยู่ในงบประมาณที่วางไว้ อีกทั้งยังช่วยลดขอบเขตของงานที่ขยายออกไปและความผิดพลาดโดยรวมอีกด้วย

PMTQ Innovators ไม่เพียงแค่สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มระดับความพอใจของผู้ถือหุ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากโครงการเกิดความล้มเหลวขึ้นมา อัตราความสูญเสียที่เกิดขึ้นจะน้อยกว่าองค์กรที่เป็น PMTQ Laggards (8.5% เมื่อเปรียบเทียบกับ 16.3%)

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PMTQ ในแบบสำรวจ Pulse of the Profession ล่าสุดในหัวข้อ The Future of Work: Leading the Way With PMTQ ได้ที่ www.PMI.org/Pulse

เกี่ยวกับแบบสำรวจ Pulse of the Profession® จาก PMI

แบบสำรวจ Pulse of the Profession Survey ได้ทำการสำรวจออนไลน์ตั้งแต่เดือนพฤษจิกายนจนถึงเดือนธันวาคม 2018 จากรายงานได้เน้นให้เห็นถึงความคิดเห็นและข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริหารจัดการโครงการมืออาชีพ 3,133 คน ผู้บริหารหน่วยงานกลางขององค์กร (Project Management Office) 441 คน และผู้นำฝ่ายบริหาร 368 คนจากองค์กรหลากหลายประเภทอย่างองค์กรเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้ให้บริการทางการเงิน โรงงานผลิต รัฐบาล อุตสาหกรรมพลังงาน องค์กรสาธารณสุข อุตสาหกรรมกาอสร้างและองค์กรโทรคมนาคมจากทั่วโลก

เกี่ยวกับ Project Management Institute (PMI)

Project Management Institute (PMI) เป็นสมาคมชั้นนำของโลกสำหรับผู้ที่มองหาการจัดการผลงาน โปรแกรม หรือโครงการเพื่อพัฒนาอาชีพ PMI ก่อตั้งขึ้นในปี 1969 สร้างบุคลากรมืออาชีพมาแล้วกว่า 3 ล้านคนเกือบทุกประเทศในโลกผ่านการสนับสนุน ความร่วมมือ การศึกษา และการวิจัย บริษัทมุ่งยกระดับอาชีพ ปรับปรุงพัฒนาความสำเร็จขององค์กร และสร้างความเติบโตในอาชีพผ่านมาตรฐาน การรับรอง ชุมชน ทรัพยากร เครื่องมือ การวิจัยทางวิชาการ การตีพิมพ์ คอร์สการพัฒนามืออาชีพ และช่องทางเครือข่ายที่ยอมรับในระดับสากล ทาง ProjectManagement.com ได้สร้างชุมชนออนไลน์จากทั่วโลกเพื่อส่งมอบแหล่งข้อมูล อุปกรณ์ที่ดีกว่า เครือข่ายที่ใหญ่กว่าและมุมมองความคิดที่กว้างไกลออกไปในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว PMI เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.PMI.orgwww.projectmanagement.com,www.facebook.com/PMInstitute และบนทวิตเตอร์ @PMInstitute.

i Reworking the Revolution, Accenture (2018)

ดูเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190318005462/en/

ติดต่อ:

Mary Ortega
ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
Project Management Institute
14 Campus Blvd.
Newtown Square, PA 19073
โทร: +1 610 356 4600 X7030
อีเมล: mary.ortega@pmi.org
เว็บไซต์: www.pmi.org

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!