Logo

รายชื่อสนามบินยอดเยี่ยมระดับโลก ด้านประสบการณ์การของลูกค้าโลก ได้รับการเปิดเผยออกมา

Category: Lifestyle
Posted Mar 7, 2019 04:04 (GMT +7)

มอนทรีออล--(BUSINESS WIRE)--06 มี.ค 2019

สภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ หรือ  (ACI) ได้เปิดเผยในวันนี้ว่า ผู้ชนะรางวัล Airport Service Quality Awardsหรือรางวัลคุณภาพด้านการให้บริการ ซึ่งได้รับรองรายชื่อสนามบินที่มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

สนามบิน Kempegowda International Airport ในบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ได้รับรางวัล ASQ Arrivals Award จากการสำรวจใหม่กับผู้โดยสารขาเข้า - ถือเป็นสนามบินแห่งแรกที่ได้รับรางวัลทั้งขาเข้าและขาออก

ผู้ชนะเลิศจากทั่วโลก ได้แก่ สนามบินนานาชาติอินเดียนนาโพลิส, สนามบินนานาชาติปักกิ่งแคปิตอล, สนามบินชางงี และโตรอนโตเพียร์สัน, ท่าอากาศยานเลโอนาร์โด ดา วินชี-ฟีอูมีชีโน, สนามบินนานาชาติ Chhatrapati Shivaji ในมุมไบ ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธีในเดลี สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง ท่าอากาศยานนานาชาติเชเรเมเตียโว

ในปีนี้มีสนามบินหลายแห่งที่ได้รับรางวัล ASQ Award เป็นครั้งแรก รวมถึงสนามบินนานาชาติRamón Villeda Morales ในฮอนดูรัส รวมไปถึงสนามบินในดับลิน, ออสโล, เฮลซิงกิ, เซาแธมป์ตัน, บริสตอล และสนามบินลอนดอนซิตี้ สนามบิน Aeropuerto de Almería, Aeropuerto de Girona, Aeropuerto de Melilla, Aeropuerto de Zaragoza และ Aeropuerto de Alicante-Elche ของสเปน ก็เป็นผู้ชนะครั้งแรกเช่นกัน สนามบิน Fort McMurray ในประเทศแคนาดาและสนามบิน Muscat ในประเทศโอมานยังเป็นหน้าใหม่ต่อสมาคม ASQ Awards ในขณะที่ผู้ชนะก่อนหน้านี้หลายรายก็มีผลงานโดดเด่นโดดเด่นอีกครั้ง

ในหมวดหมู่ "โครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดและการอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุด หรือ Best Infrastructure and Facilitation"มีสนามบินอย่างน้อยเจ็ดแห่งในอินโดนีเซีย และแปดแห่งในจีนที่ได้รับการยอมรับในหมวดหมู่นี้

“ รางวัล Airport Service Quality Awards เป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของสนามบินในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และเป็นตัวแทนรางวัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้ประกอบการสนามบินทั่วโลก” Angela Gittens ผู้อำนวยการ ACI ระดับโลก กล่าว

“รางวัลทั้งประเภทดั้งเดิมและประเภทใหม่แสเงให้เห็นว่าสนามบินเหล่านี้ตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้โดยสารเพื่อให้บริการในระดับที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพที่คู่ควรกับรางวัล”

“สนามบินตระหนักดีว่าการมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่สำคัญในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงขึ้น รางวัล ASQ ของ ACI เป็นโปรแกรมเดียวที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกซึ่งให้การวัดและการวัดผลเชิงเปรียบเทียบสำหรับสนามบินเพื่อช่วยขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของพวกเขา”

สนามบินที่ชนะเลิศจะมารวมตัวกันที่ ASQ Awards Ceremony ที่จะจัดขึ้นในงานประชุม ACI ครั้งที่สอง ที่มีชื่อว่า Customer Experience Global Summit ที่เกิดขึ้นที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซียในเดือนกันยายน

สำหรับรางวัลวัดคุณภาพสาขา Departures หรือ ขาออก ทาง ASQ จะวัดความพึงพอใจของผู้โดยสารจากตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลัก 34 ข้อ สามในสี่ของ 100 สนามบินที่เข้าร่วมเป็นสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในโลก ซึ่งหมายความว่าในปี 2018 มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 8.3 พันล้านคนทั่วโลกที่เดินทางผ่านสนามบินที่ร่วมโครงการ ASQ

ดูรายชื่อ ผู้ชนะรางวัล ASQ Award ได้ที่นี่

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190306005004/th/

ติดต่อ:

ACI World

Anita Berthier

+ 1-514-373-1254

mediarelations@aci.aero

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!