Logo

กำหนดการประชุมภาษาพื้นเมืองนานาชาติในเดือนมิถุนายนในบริติชโคลัมเบีย

Category: Lifestyle
Posted Feb 22, 2019 03:34 (GMT +7)

การชุมนุมจัดขึ้นโดยและสำหรับคนพื้นเมืองเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูภาษาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด

เบรนท์วูดเบย์, บริติชโคลัมเบีย--(BUSINESS WIRE)--22 กุมภาพันธ์ 2019

ในการเฉลิมฉลองปีภาษาชนพื้นเมืองแห่งสหประชาชาติ 2019  มูลนิธิ First Peoples’ Cultural Foundation (FPCF) และสภา First Peoples’ Cultural Council (FPCC) โดยร่วมมือกับคณะกรรมาธิการแคนาดาสำหรับ UNESCO จะเป็นเจ้าภาพระดับ การประชุมนานาชาติที่สำคัญเกี่ยวกับการฟื้นฟูภาษาพื้นเมืองในบริติชโคลัมเบียช่วงฤดูร้อนนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติด้านมัลติมีเดีย ดูรุ่นเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190220005366/th/

อะไร:

HELISET TŦE SḰÁL - 'จงปล่อยให้ภาษาได้เฟื่องฟู’ - การประชุม 2019 International Conference on Indigenous Languages จะรวมผู้นำชนพื้นเมืองและผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา นักพูด ผู้ศึกษา และนักรณรงค์จากทั่วโลกเพื่อเฉลิมฉลอง ให้เกียรติ และแบ่งปันความเชี่ยวชาญในการคืนสภาพ ฟื้นฟู และบำรุงรักษาภาษาพื้นเมืองและเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการภาษาที่ประสบความสำเร็จในรัฐบริติชโคลัมเบีย  เป้าหมายของการประชุมคือการมอบทักษะและความรู้ให้ผู้เข้าร่วมในการปฏิบัติงานเพื่อสนับสนุนงานฟื้นฟูภาษาพื้นเมืองที่พวกเขากำลังนำพาในชุมชนและองค์กรของพวกเขา

เมื่อไหร่:

24-26 มิถุนายน 2562

สถานที่:

ศูนย์การประชุม Victoria Conference Centre ในวิกตอเรีย รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา

จุดเด่น:

การประชุมจะมีการปฏิบัติการหลายครั้งประเด็น รวมถึงการฝึกอบรมภาคปฏิบัติเกี่ยวกับการเข้าถึงภาษาพื้นเมืองอย่างลึกซึ้ง เทคนิคการจัดเก็บและจดทะเบียน นโยบายและกฎหมายด้านภาษา การวางแผนโปรแกรมฟื้นฟูภาษา แบบจำลองสำหรับการฟื้นฟูภาษาและการศึกษา ภาษาและเทคโนโลยี และการเล่าเรื่อง

สหประชาชาติประกาศให้ปี 2019 เป็นปีแห่งภาษาชนพื้นเมืองเพื่อให้เป็นกลไกสำคัญที่จะกระตุ้นความสนใจของนานาชาติเกี่ยวกับการสูญเสียที่สำคัญของภาษาพื้นเมืองและความจำเป็นเร่งด่วนในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ส่งเสริม และระดมการนโยบายเร่งด่วนในระดับประเทศและระหว่างประเทศเพื่อปกป้องภาษาเหล่านี้  ภาษาพื้นเมืองทั่วโลกได้หายไปในอัตราที่น่าตกใจ  ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ของภาษาพูดประมาณ 6,700 ภาษาทั่วโลกกำลังตกอยู่ในอันตรายจากการสูญหาย โดยวัฒนธรรมและภูมิปัญญาที่มาจากภาษาเหล่านี้ก็เสี่ยงที่จะหายสาบสูญไปเช่นเดียวกัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ:

เกี่ยวกับมูลนิธิ First Peoples’ Cultural Foundation: มูลนิธิ First Peoples’ Cultural Foundation เป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไรนำโดย First Nations ซึ่งสนับสนุนความพยายามระดับรากหญ้าในการฟื้นฟูศิลปะ ภาษา และวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของบริติชโคลัมเบีย แคนาดา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่: fpcf.ca

เกี่ยวกับสภา First Peoples’ Cultural Council

สภา First Peoples’ Cultural Council เป็นองค์กรนำโดย First Nations provincial Crown โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนการฟื้นฟูภาษา ศิลปะ วัฒนธรรม และมรดกในบริติชโคลัมเบีย แคนาดา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่: fpcc.ca

เกี่ยวกับคณะกรรมาธิการแคนาดาสำหรับ UNESCO:

คณะกรรมาธิการแคนาดาสำหรับ UNESCO เชื่อมโยงชาวแคนาดาเข้ากับผลงานของ UNESCO, the United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization.สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดไปที่: ccunesco.ca

ดูเวอร์ชั่นต้นฉบับใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190220005366/en/

ติดต่อ:

Alex Russell

ที่ปรึกษาการสื่อสาร

First Peoples’ Cultural Foundation

604-562-9262

alex@russellstrategy.com

สื่อที่ต้องการขอรับการรับรองสื่อสำหรับงานนี้ กรุณาติดต่อ:

media@fpcflanguageconference.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!