Logo

AJWELP ให้การสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพสตรีสตาร์ทอัพในประเทศสมาชิกอาเซียน

Category: General News
Posted Feb 19, 2019 14:49 (GMT +7)

โตเกียว--(บิสิเนสไวร์)--19 กุมภาพันธ์ 2019

ศูนย์อาเซียนญี่ปุ่น ASEAN-Japan Centre -  AJC) จัดทำโครงการ ASEAN-Japan Women Entrepreneurs’ Linkage (AJWELP) ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะช่วยเสริมสร้างผู้ประกอบการสตรีในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเมื่อวันที่ 27 - 30 มกราคม 2019 โดยมีเจ้าภาพร่วม SME Corporation Malaysia

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติด้านมัลติมีเดีย ดูข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190218005438/en/

Snapshot from the 3rd AJWELP (Photo: Business Wire)

ภาพ จาก AJWELP ครั้งที่ 3 (รูปภาพ: Business Wireจ)

รัฐบาลของประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนา MSMEs รวมถึงการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการสตรีเพื่อพัฒนาสังคมที่เท่าเทียมกันทางเพศ  เพื่อเพิ่มพูนความพยายามนี้ AJC ได้เปิดตัว AJWELP โครงการสนับสนุนสำหรับผู้ประกอบการสตรีในประเทศสมาชิกอาเซียนเพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง สตาร์ทอัพ บริษัท และที่ปรึกษา โครงการจัดขึ้นครั้งแรกในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ในปี 2016 ตามมาด้วยกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียในปี 2017

หนึ่งในไฮไลท์ของ AJWELP ครั้งที่ 3 คือการนำเสนอทางธุรกิจในวันที่ 29 มกราคม ที่ซึ่งสตาร์ทอัพจากประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ได้นำเสนอเกี่ยวกับธุรกิจของพวกเขา และความท้าทายต่อหน้าตัวแทนจากบริษัทและที่ปรึกษาซึ่งเป็นผู้ประกอบการระดับสูง   หลังจากการนำเสนอทางธุรกิจ ตัวแทนของบริษัททำการตัดสินในสตาร์ทอัพที่พวกเขาจะให้การสนับสนุน ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของบริษัท  มีการสนับสนุนทั้งหมด 153 รายการให้กับผู้ที่เข้ารอบ 10 คนจาก 27 บริษัท ที่สนับสนุน

ช่วงเวลาสำคัญอีกอย่างคืองานสร้างเครือข่ายธุรกิจในช่วงเย็นที่จัดขึ้นหลังจากการนำเสนอทางธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจากการเยี่ยมชมของ Yang Amat Berhormat Dato’ Seri Dr. Wan Azizah Wan Ismail รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสตรี ครอบครัว และการพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทรงเกียรติอื่น ๆ  รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ แบ่งปันข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผู้ประกอบการ SME ในมาเลเซียที่เจ้าของเป็นผู้หญิง และวิธีการที่รัฐบาลมาเลเซียให้การสนับสนุนพวกเขา  นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีแสดงความคิดเห็นต่อ AJWELP ว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จมากขึ้นในการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงในภูมิภาคอาเซียนเนื่องจากเป็นปีที่สามติดต่อกันแล้ว

AJC เชื่อว่าการสนับสนุนและการให้คำปรึกษาจากบริษัทและที่ปรึกษาจะให้แรงบันดาลใจและเป็นประโยชน์สำหรับสตาร์ทอัพเพื่อขยายธุรกิจของพวกเขาต่อไป  เป็นที่คาดหวังว่าในที่สุด สตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการจะกลายเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จและเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ในอนาคต

ASEAN-Japan Centre

ASEAN-Japan Centre เป็นองค์กรระหว่างรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นโดยประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่นในปี 1981  องค์กรนี้ได้ส่งเสริมการส่งออกจากอาเซียนไปยังประเทศญี่ปุ่นในขณะที่ฟื้นฟูการลงทุน การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนในประเทศสมาชิกอาเซียนและญี่ปุ่น

URL: https://www.asean.or.jp/en/

ดูเวอร์ชั่นต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190218005438/en/

ติดต่อ:

ASEAN-Japan Centre

Junko Nukiyama

โทร + 81-3-5402-8118

FAX + 81-3-5402-8003

E-mail: toiawase_ga@asean.or.jp

1F, Shin Onarimon Bldg., 6-17-19 Shimbashi,

Minato-ku, Tokyo 105-0004 Japan

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!