Logo

Feed LP20® โดย House Wellness Foods ช่วยเพิ่มผลผลิตปลานิลและลดการใช้ยาปฏิชีวนะ เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทั่วโลก

Category: Lifestyle
Posted Jan 30, 2019 12:04 (GMT +7)

ฮโยโก, ญี่ปุ่น--(BUSINESS WIRE)--29 มกราคม 2019

ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่องในการต่อสู้กับปัญหาขาดแคลนอาหารทั่วโลกและเพิ่มการผลิตปศุสัตว์ที่มีสุขภาพดี Feed LP20® โดย House Wellness Foods ได้เผยแพร่วิจัยเชิงสรุปผลอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับกุ้งขาว เพื่อชี้ให้เห็นว่าการเลี้ยงปลานิล หรือชื่อภาษาอังกฤษ Nile Tilapia [ชื่อวิทยาศาสตร์ Oreochromis niloticus] ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์น้ำที่สามารถเพาะเลี้ยงเพื่อจำหน่ายและมีมูลค่าเชิงพาณิชย์สูงสุด สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและทำให้ปลามีสุขภาพดีขึ้นได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการค้าทั่วโลก ขณะที่ผู้บริโภคได้บริโภคอาหารที่มีคุณภาพดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีคุณค่าทางอาหารเพิ่มมากขึ้นไปพร้อม ๆ กัน

ความนิยมบริโภคปลานิลที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของน้ำ โรคต่าง ๆ มีการใช้ยาฆ่าแมลง ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและยาปฏิชีวนะเพิ่มมากขึ้น และถึงแม้จะมีความพยายามเข้ามาแทรกแซง ผู้ผลิตก็ยังไม่สามารถหยุดแนวโน้มในการเจริญเติบโตที่ไม่สมบูรณ์และอัตราการตายที่สูงได้ ซึ่งส่งผลให้กำไรลดลง ปัญหาที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับอาหารสำหรับบริโภคภายในประเทศ และทำให้มีการห้ามจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่ใช้ยาปฏิชีวนะในการเพาะเลี้ยง

ในปี 2016 House Wellness Foods ผู้บุกเบิกที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน ในด้านการศึกษาและพัฒนาเรื่อง heat-killed Lactobacillus plantarum L-137 (HK L-137) ซึ่งเผยแพร่ในงานวิจัยที่สวนทางกับแนวโน้มของอุตสาหกรรม เพื่อพิสูจน์ให้เห็นเป็นครั้งแรกว่า Feed LP20® ซึ่งเป็นอาหารที่มีจุลินทรีย์ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันโรคที่ออกมาใหม่ในขณะนั้น มีผลต่อการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของกุ้งขาว [L. vannamei] ในการเปลี่ยนแนวโน้มในการเกิดโรคและเพิ่มการผลิตซ้ำ

Feed LP20® เป็นผลิตภัณฑ์ที่มากด้วยประโยชน์ มี HK L-137 เป็นส่วนประกอบ 20% พัฒนาขึ้นเพื่อทดแทนการใช้ยาปฏิชีวนะในปศุสัตว์และการเพาะเลี้ยงปลา ในงานวิจัยล่าสุด มีการศึกษาเกี่ยวกับการเจริญเติบโต การตอบสนองของภูมิต้านทานโรค และโดยเฉพาะความเครียดในประชากรปลานิลในโรงเพาะเลี้ยงแบบปิด สรุปได้ว่าปลาที่ได้รับการป้อนอาหารที่มีส่วนผสมของ HK L-137 จะมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า และส่วนผสมเหล่านั้นส่งผลต่อการทำงานของฟาโกไซต์และไลโซไซมมากกว่าอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงมีทำให้อัตราการตายน้อยลง (ต่ำถึง 20 ppm) และเหนือสิ่งอื่นใดช่วยให้ปลามีความต้านทานต่อความเครียด ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในการทำฟาร์มเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กระบวนการ Heat-inactivation ที่ทำให้ Immuno LP-20 ซึ่งเป็นอาหารเสริมภูมิคุ้มกันของมนุษย์ที่เป็นเรือธงของ House เกิดความเสถียรอย่างแตกต่าง ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าส่งผลอย่างเท่ากันในสภาพแวดล้อมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

Feed LP20® คือความสำเร็จทางด้านอาหารที่มีจุลินทรีย์ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันโรค ที่จะยกระดับระบบสร้างภูมิคุ้มกันโดยธรรมชาติ และป้องกันการทำลายตัวเองของเซลล์ ก่อนที่จะส่งผลให้เกิดการพึ่งพาสารต่าง ๆ เช่น ยาปฏิชีวนะและยาต้านจุลชีพ ในเรื่องนี้ การใช้ LP20® เข้าใกล้รูปแบบการประกันต่อการลดลงของการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากยังไม่มีการพัฒนาขึ้น

ดูเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20190129005672/en/

ติดต่อ:

ซาโทรุ โอโนดะ (นาย) จาก House Wellness Foods
อีเมล: Onoda_Satoru@house-wf.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!