Logo

โตชิบาประกาศฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 16TB รุ่น MG08 ซีรีส์

Category: Technology
Posted Jan 8, 2019 11:49 (GMT +7)

ความจุที่มากที่สุดในวงการอุตสาหกรรมมอบความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลในระดับใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน

โตเกียว--((BUSINESS WIRE)--8 ม.ค. 2019

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation (“ โตชิบา”) ประกาศเปิดตัวฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD)รุ่น MG08 ซีรีส์ ความจุสูงที่สุดในอุตสาหกรรมที่ 16TB[1] [2] HDD ใช้การบันทึกแบบ Conventional Magnetic Recording  (CMR) ซึ่งด้วยความจุที่เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับไดรฟ์ 12TB ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน และความจุที่เพิ่มขึ้น 14% จากรุ่น 14TB จึงทำให้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ MG08 ขนาด 16TB สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นและระบบปฏิบัติการที่หลากหลายที่สุด สภาพแวดล้อมคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ (datacenter) แบบดั้งเดิมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณสมบัติแบบมัลติมีเดีย ดูข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20190107006110/en/

Toshiba: 16TB MG08 series hard disk drives, the industry's largest capacity Conventional Magnetic Re ...

โตชิบา: ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด16TB MG08 ซีรีส์ HDD Conventional Magnetic Recording (CMR) ที่มีความจุที่สูงที่สุดในอุตสาหกรรม (Artist's impression) (รูปภาพ : บิสิเนสไวร์)

MG08 ซีรี่ย์เป็น HDD รุ่นที่สองที่ปิดผนึกฮีเลียมของโตชิบาและตระกูลและเป็น HDD ความจุระดับองค์กรรุ่นที่แปด โตชิบาได้ส่งมอบความจุ 16TB ชั้นนำของอุตสาหกรรมและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานโดยใช้การออกแบบฮีเลียม 9 ดิสก์ซึ่งถูกเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วในรุ่น 14TB และกระบวนการเชื่อมเลเซอร์ความแม่นยำขั้นสูงเพื่อทำให้แน่ใจว่าฮีเลียมยังคงปิดผนึกอยู่ในกล่อง ทั้งนี้ MG08 มีประสิทธิภาพ 7,200 รอบต่อนาที มีอัตราภาระงาน550TB ต่อปี[3], 2.5 ล้านชั่วโมง MTTF[4], แคชบัฟเฟอร์ 512Mib[5]และตัวเลือกอินเตอร์เฟส SATA และ SAS - ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกบรรจุในมาตรฐานอุตสาหกรรมแบบฟอร์มแฟคเตอร์ 3.5 นิ้ว[6]

MG08 ซีรีส์ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโตชิบาในการพัฒนาการออกแบบ HDD เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในเซิร์ฟเวอร์คลาวด์และโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บ เมื่อการเติบโตของข้อมูลดำเนินไปอย่างรวดเร็วความจุ 16TB CMR ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมจะช่วยให้ผู้ให้บริการคลาวด์และผู้ออกแบบโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลที่สูงขึ้นสำหรับระบบคลาวด์ไฮบริดคลาวด์ที่เป็นแบบ rack-scale ที่ติดตั้งอยู่ ณ สถานที่ ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความจุ 16TB MG08 ซีรี่ส์จะช่วยลด TCO ของโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งาน เช่น การปกป้องข้อมูลการรวมข้อมูลขนาดใหญ่ การให้บริการเนื้อหาและการเก็บถาวรแบบดิจิทัล

“16TB MG08 ซีรีส์ใหม่ของโตชิบานำเสนอระดับความจุและความหนาแน่นในระดับใหม่ในขณะที่มอบประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่พัฒนาขึ้นสำหรับลูกค้าโซลูชั่นระบบคลาวด์และสตอเรจของเรา เทคโนโลยี HDD ความหนาแน่นสูงเท่านั้นที่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ TCO ที่สำคัญของลูกค้าได้ในราคาประหยัด” Shuji Takaoka ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลของ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation กล่าว

การจัดส่งตัวอย่างของไดรฟ์ซีรีย์ 16TB MG08 ให้กับลูกค้าจะเกิดขึ้นเป็นลำดับต่อไปเริ่มตั้งแต่สิ้นเดือนนี้

[1] แหล่งที่มา: Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation, ณ วันที่ 8 มกราคม 2019

[2] คำจำกัดความของความจุ: Toshiba กำหนดให้ 1 เมกะไบต์ (MB) มีค่า 1,000,000 ไบต์, 1 กิกะไบต์ (GB) มีค่า 1,000,000,000 ไบต์ และ 1 เทราไบต์ (TB) ) มีค่า 1,000,000,000,000 ไบต์ อย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์รายงานความจุหน่วยเก็บข้อมูลโดยใช้เลขยกกำลัง 2 สำหรับคำจำกัดความ 1GB = 230 = 1,073,741,824 ไบต์ ดังนั้นจึงแสดงให้เห็นว่ามีความจุที่น้อยกว่า  ความจุในการจัดเก็บ (รวมถึงตัวอย่างของไฟล์สื่อต่างๆ) จะแตกต่างกันไปตามขนาดไฟล์การจัดรูปแบบการตั้งค่าซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการเช่นระบบปฏิบัติการ Microsoft และ / หรือแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าหรือเนื้อหาสื่อ ความจุที่ฟอร์แมตจริงอาจแตกต่างกันไป

[3] ปริมาณงานเป็นการวัดปริมาณข้อมูลในหนึ่งปีและถูกกำหนดเป็นปริมาณข้อมูลที่เขียนอ่านหรือตรวจสอบโดยคำสั่งจากระบบโฮสต์

[4] MTTF (หมายถึงเวลาที่ล้มเหลว) ไม่รับประกันหรือประมาณการอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์; เป็นค่าทางสถิติที่เกี่ยวข้องกับอัตราความล้มเหลวเฉลี่ยสำหรับผลิตภัณฑ์จำนวนมากซึ่งอาจไม่สะท้อนการทำงานจริงอย่างแม่นยำ อายุการใช้งานจริงของผลิตภัณฑ์อาจแตกต่างจาก MTTF

[5] mebibyte (MiB) หมายถึง 220หรือ 1,048,576 ไบต์

[6] ฟอร์มแฟ็กเตอร์: "3.5 นิ้ว" หมายถึงรูปแบบฟอร์มแฟ็กเตอร์ของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ ไม่ได้ระบุขนาดทางกายภาพของผลิตภัณฑ์

* ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้รวมถึงราคาและข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์เนื้อหาบริการและข้อมูลการติดต่อเป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

* ชื่อ บริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์และชื่อบริการที่กล่าวถึงในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท นั้น ๆ

ติดตามลิงค์ด้านล่างเพื่อดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 16TB MG08 ซีรี่ส์ใหม่

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/storage-products/enterprise-hdd/mg08.html

ติดตามลิงก์ด้านล่างเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ HDD ของโตชิบา

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/storage-products/enterprise-hdd.html

สอบถามข้อมูลสำหรับลูกค้า:

แผนกผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact .html

เกี่ยวกับโตชิบาอิเลคทรอนิกส์แอนด์สตอเรจคอร์ปอเรชั่น

โตชิบาอิเลคทรอนิกส์แอนด์สตอเรจคอร์ปอเรชั่น รวมความแข็งแกร่งของบริษัทใหม่เข้ากับภูมิปัญญาและประสบการณ์ โดยนับตั้งแต่ได้รับการเปิดตัวจากบริษัทโตชิบาในเดือนกรกฎาคม 2017 เราได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทอุปกรณ์ทั่วไปชั้นนำและนำเสนอโซลูชันที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า และหุ้นส่วนทางธุรกิจในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์แบบแยกตัวระบบ LSI และ HDD

พนักงานของเราจำนวน 19,000 คนทั่วโลกมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเราและให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการร่วมสร้างสรรค์มูลค่าและตลาดใหม่ ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างยอดขายรายปีให้สูงกว่าในปัจจุบัน หรือ 8 แสนล้านเยน (7พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อเอื้อให้เกิดอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคนทุกที่

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราได้ที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/company.html

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20190107006110/en /

สอบถามข้อมูลสื่อ

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

ฝ่ายประชาสัมพันธ์และนักลงทุนสัมพันธ์

Motohiro Ajioka

โทร + 81-3-3457-3576

semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!