Logo

Tokopedia ได้รับเงินทุนสนับสนุน 1.1 พันล้านดอลลาร์ในการระดมทุนครั้งล่าสุด

Category: Technology
Posted Dec 12, 2018 10:19 (GMT +7)

  • ผู้เข้าร่วมการระดมทุนครั้งล่าสุด ได้แก่ กองทุน SoftBank Vision Fund ร่วมกับ Alibaba Group และกลุ่มนักลงทุนรายเดิม
  • Tokopedia วางแผนที่จะใช้เงินสนับสนุนในด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานในอินโดนีเซียเพื่อสนับสนุนการค้าเชิงพาณิชย์ การขนส่ง การดำเนินการตามความต้องการของลูกค้า การชำระเงิน และระบบนิเวศด้านการบริการทางการเงิน

จาการ์ต้า อินโดนีเซีย--(BUSINESS WIRE)--12 ธ.ค. 2018

PT Tokopedia ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของอินโดนีเซียwfhประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเงินจำนวน 1.1 พันล้านดอลลาร์ในรอบการจัดหาเงินทุนครั้งล่าสุด

การระดมทุนดังกล่าวนำโดย SoftBank Vision Fund และ Alibaba Group โดยมี Softbank Ventures Korea และนักลงทุนรายเดิมอื่น ๆ เข้าร่วม

Tokopedia จะยังคงมุ่งเน้นไปที่ตลาดอินโดนีเซียและผลักดันการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการผนวกรวมด้านการเงินในอินโดนีเซีย บริษัทคาดว่าจะใช้เงินไปในการสร้างเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยให้ธุรกิจในท้องถิ่นนับล้านเติบโตขึ้น พร้อม ๆ ไปกับการให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

William Tanuwijaya, CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Tokopedia กล่าวว่า "ในช่วงเก้าปีแรกTokopedia มุ่งเน้นการสร้างตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซียสำหรับสินค้าที่จับต้องได้และสินค้าดิจิทัล ขณะที่เราก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 Tokopedia กำลังพัฒนาระบบนิเวศน์ของเราให้เป็นแบบโครงสร้างพื้นฐานในฐานะที่เป็นการบริการ ซึ่งหมายความว่าระบบลอจิสติกส์ การตอบสนองความต้องการลูกค้า การชำระเงิน และเทคโนโลยีด้านบริการทางการเงินของเราจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจการค้าทั้งที่เป็นแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งการทำเช่นนี้จะขยายขอบเขตและการเข้าถึงของ Tokopedia ในขณะเดียวกันก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้ธุรกิจและคู่ค้าหลายล้านรายในระบบนิเวศน์ของเรา และช่วยขยายภารกิจของเราในการขยายการค้าผ่านทางเทคโนโลยีในประเทศอินโดนีเซีย

"นับตั้งแต่ก่อตั้ง บริษัท Tokopedia ได้ช่วยบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางหรือ SMEs ในอินโดนีเซียหลายล้านรายขายผลิตภัณฑ์แบบดิจิทัล" Lydia Jett นักลงทุนอาวุโสของ SoftBank Investment Advisers และ Tokopedia Board กล่าว " ขณะนี้ Tokopedia ได้ให้บริการผู้บริโภคนับล้านให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้มากกว่า 100 ล้านรายการ และบริษัทก็มีความพร้อมที่จะให้บริการแก่ผู้ใช้นับล้านที่กำลังเพิ่มขึ้นเนื่องจากการที่ระบบอินเทอร์เน็ตแพร่หลายเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคอย่างรวดเร็ว เราเชื่อมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการในประเทศและมองเห็นเส้นทางที่ยาวไกลสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัท"

"เรามองภารกิจของเรา ว่าเป็นการทำให้ธุรกิจของคุณง่ายขึ้นทุกที่ ซึ่งก็เป็นไปตามวิถีของ Tokopedia " Kenny Ho หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียที่อาลีบาบากรุ๊ป กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะกระชับความสัมพันธ์ของเรากับ Tokopedia ในการช่วยสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กในอินโดนีเซียและเร่งการพัฒนาทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย"

Tokopedia ให้บริการ 93% ของเขตต่าง ๆ ในอินโดนีเซียทั่วเกาะ 17,000 เกาะ ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ทำยอดเพิ่มมูลค่าสินค้ารวมเพิ่มเป็นขึ้นเป็นสี่เท่า และบริษัทก็มีการให้บริการจัดส่งภายในวันเดียวกันได้ถึง 25% ของสินค้า Tokopedia มุ่งมั่นที่จะให้บริการประเทศอินโดนีเซียและจะทำงานร่วมกับคู่ค้าในการสร้างเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานที่ดีที่สุดเพื่อปลดล็อกศักยภาพและโอกาสสำหรับผู้ใช้นับร้อยล้านคนต่อ ๆ ไป

เกี่ยวกับ Tokopedia

Tokopedia เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีของอินโดนีเซียที่มีภารกิจในการแพร่ขยายการค้าผ่านเทคโนโลยี บริษัทมีแพลตฟอร์มการตลาดชั้นนำในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้ผู้ค้าและผู้บริโภคนับล้านสามารถมีส่วนร่วมในอนาคตของการค้าเชิงพาณิชย์ได้ วิสัยทัศน์ของ Tokopedia คือการสร้างระบบนิเวศที่ทุกคนสามารถเริ่มต้นและค้นพบสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20181211006019/en/

สำหรับสื่อมวลชน

สื่ออินโดนีเซีย: Antonia Adega | antonia.adega@tokopedia.com

สื่อต่างประเทศ: Priscilla Anais | priscilla@tokopedia.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!