Logo

สำรวจพาวิลเลียนไม้ไผ่ในงานมหกรรมพืชสวนโลกไทจง

Category: Lifestyle
Posted Nov 29, 2018 06:19 (GMT +7)

ไทจง, ไต้หวัน--(BUSINESS WIRE)--28 พฤศจิกายน 2561

มหกรรมพืชสวนโลกไทจง ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ไปจนถึง 24 เมษายน 2562 เตรียมจัดแสดงอาคารไม้ไผ่ที่สูงที่สุดที่เคยสร้างขึ้นในไต้หวัน เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สำรวจและสัมผัสกับการตกแต่งพื้นที่ภายในด้วยไม้ไผ่

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20181127005953/en/

Explore Bamboo Pavilion at Taichung World Flora Expo. (Photo: Business Wire)

สำรวจพาวิลเลียนไม้ไผ่ในงานมหกรรมพืชสวนโลกไทจิง (รูปภาพ: Business Wire)

Bamboo Pavilion มีสถาปนิกชื่อ Chen Yi-chung จาก ZUO Studio ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองไทจิง เป็นผู้ออกแบบ เป็นอาคารชั่วคราวที่สร้างขึ้นจากไม้ไผ่ ซึ่งเป็นพืชที่โตไวและเป็นวัสดุธรรมชาติที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ นอกจากนี้ ยังมีค่าความแข็งแรงต่อน้ำหนักสูง ทำให้สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์

Chen ให้ข้อมูลว่าไม้ไผ่ส่วนใหญ่ที่นำมาสร้าง Bamboo Pavilion เป็นไม้ไผ่ที่ปลูกในไต้หวันเอง โดยต้องการนำมาใช้แทนคอนกรีตเพื่อให้เกิดความลงตัวระหว่างงานสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ จากการใช้วัสดุที่มีความยั่งยืน

อาคารไม้ไผ่ที่มีโครงสร้างคล้ายป่าแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากเมล็ดพืช ป่าไผ่ และเทือกเขากลาง สร้างขึ้นจากไม้ไผ่ที่นำมาสานเข้าด้วยกัน โดยออกแบบพื้นที่ภายในเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับงานประดิษฐ์จากไม้ไผ่ซึ่งเป็นศิลปะแบบตะวันออกท่ามกลางบรรยากาศป่าไผ่

อาคารที่มีลักษณะโค้งแห่งนี้มีความสูง 10 เมตร รายล้อมด้วยบ่อน้ำและสวนไผ่มะคิโนะ ผู้เข้าชมบริเวณนี้จึงได้สัมผัสกับธรรมชาติระหว่างสำรวจหรือพักผ่อนภายใน Chen กล่าวเพิ่มเติม

ไม่เพียงเท่านั้น อาคาร Bamboo Pavilion ยังได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัล World Architecture Festival Awards ในสาขา Leisure Led Development – Future Project ในปีนี้ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของบริษัทสถาปนิกในไทจง รวมถึงเป็นการเผยแพร่งานมหรรมพืนสวนโลกโดยเมืองไทจงด้วย

Kuo Kun-ming รองเลขาธิการเทศบาลเมืองไทจุงและผู้อำนวยการจัดงาน กล่าวถึงแนวคิดในการสร้างอาคาร Bamboo Pavilion ว่าเป็นการแพร่เมล็ดพันธ์แห่งความอัศจรรย์ไปทั่วทั้งไทจง และสร้างความทรงจำที่สวยงามให้กับเมือง โดยอาคารแห่งนี้สร้างขึ้นจากไผ่โมโซที่ปลูกใน Nantou กว่าสามร้อยลำ ซึ่งผู้เข้าชมสามารถขอพรได้ด้วย

นอกจากการจัดแสดงศิลปะจัดวางที่ใหญ่ที่สุดในโลกในโซน “The Sound of Blooming” แล้ว ยังมีการจัดแสดงกำแพงศิลปะที่ใหญ่ที่สุด ศิลปะฉลุกระดาษที่มีความยาวที่สุด สนามแข่งม้าที่ใหญ่ที่สุด อาคารที่ผลิตจากวัสดุหมุนเวียนแห่งแรกที่สร้างจากหลอด และตุ๊กตาแมว Leopard Cat Float ที่ชนะรางวัลจากวันชาติไต้หวัน โดยมีอาคาร Bamboo Pavilion เป็นหนึ่งในไฮไลต์หลักของมหกรรมพืชสวนโลกปีนี้

ไม่เพียงเท่านั้น มหกรรมพืชสวนโลกยังจัดแสดงการออกแบบสวนจากประเทศฮ่องกง มาเลเซีย และเมียนมา เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รู้จักพืชสวนท้องถิ่นและวัฒนธรรมของประเทศนั้น ๆ ผ่านการจัดสวนและทิวทัศน์รอบ ๆ

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20181127005953/en/

ติดต่อ:

Sanlih E-Television Co., Ltd.
Renie Lee +886-937-098-066
renie@mail.sanlih.com.tw

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!