Logo

“หยกผักกาดขาว” ศิลปะในสวนแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถูกจัดแสดงในงานนิทรรศการดอกไม้และพันธุ์พืชนานาชาติ “ไถจง เวิลด์ ฟลอรา เอ็กซ์โป”

Category: Lifestyle
Posted Nov 22, 2018 07:04 (GMT +7)

ไถจง ไต้หวัน--(BUSINESS WIRE)--21 พฤศจิกายน 2561

งานศิลปะหยกสองชิ้น รวมถึง “หยกผักกาดขาว” (Jadeite Cabbage) จากชุดงานศิลปะที่ถูกเก็บรวบรวมโดยพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวัน จะถูกนำมาจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 24 เมษายน 2562 ที่งาน “ไถจง เวิลด์ ฟลอรา เอ็กซ์โป” (Taichung World Flora Expo)

การประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ได้เผยแพร่ผ่านทางสื่อต่างๆ เข้าดูการประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20181121005195/en/

"Jadeite Cabbage," Southeast Asian garden art on display in Taichung World Flora Expo. (Photo: Busin ...

 “หยกผักกาดขาว” ศิลปะในสวนแบบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถูกจัดแสดงในงาน “ไถจง เวิลด์ ฟลอรา เอ็กซ์โป” (ภาพ: Business Wire)

 “หยกผักกาดขาว” เป็นงานแกะสลักจากหยกที่มีทั้งสีเขียวและสีขาวในก้อนเดียวกันจนออกมาเป็นรูปสลักผักกาดที่มีใบเป็นสีเขียวและก้านเป็นสีขาวได้อย่างมีชีวิตชีวา นอกจากงานแกะสลักหยกชิ้นนี้ยังมีผลงานอีกชิ้นจากสมัยราชวงศ์ชิง งานศิลปะสองชิ้นนี้ถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่ถูกนำเสนอที่ห้องแสดงผลงานสื่อใหม่ของพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวัน ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณสถานที่จัดงานที่ชื่อว่า Houli Horse Ranch

เนื่องจาก “หยกผักกาดขาว” เป็นโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่เป็นสัญลักษณ์ด้านการเกษตร มันจึงสะท้อนภาพลักษณ์ของงานแสดงนิทรรศการดอกไม้และพืชพันธุ์นานาชาติในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี แล้วยังมีความหมายเป็นนัยสะท้อนถึงอุตสาหกรรมการเกษตรในภาคกลางและภาคใต้ของประเทศไต้หวัน ทั้งนี้มันยังช่วยให้ผู้เข้าชมได้ระลึกถึงพื้นแผ่นดินและจุดกำเนิดของการเกษตร

นอกจากนี้ ในงานนิทรรศการมีการจัดแสดงการออกแบบตกแต่งดอกไม้จากหลายประเทศ รวมทั้งประเทศมาเลเชีย ประเทศพม่าและฮ่องกง ซึ่งได้ถูกติดตั้งและจัดแสดงบริเวณสถานที่จัดงานที่ชื่อว่า the World Gardens of the Forest ตัวอย่างงานที่จัดแสดงในบริเวณนี้ เช่น สมาคมการออกแบบและการศึกษาดอกไม้นานาชาติจากประเทศมาเลเซียจะนำเสนอนิทรรศการในหัวข้อป่าฝนซึ่งจะนำดอกชบา Hibiscus rosa-sinensis ที่เป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศมาเลเชียมาเป็นจุดเด่น

ในขณะที่ผลงานจากประเทศพม่าที่ชื่อว่า “The Promise Land-Myanmar Garden” อธิบายถึงลักษณะเฉพาะและความคาดหวังของพม่าซึ่งสะท้อนเป็นนัยผ่านธงประจำชาติด้วยการนำพืชสีเหลือง สีเขียวและสีแดงสื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคี สันติภาพ และความกล้าหาญ ตามลำดับ

 “The Adventure of the Maritime Silk Road” ถูกออกแบบโดยฮ่องกงซึ่งจะนำผู้ชมเข้าสู่การเดินทางบนเส้นทางสายไหมทางทะเลโดยการนำเสนอลักษณะพิเศษ ประติมากรรมที่งดงามและดอกไม้ที่สวยงาม

เพื่อเป็นการตอบสนองการจัดงาน “ไถจง เวิลด์ ฟลอรา เอ็กซ์โป” พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวันจะจัดนิทรรศการเชิงโต้ตอบโดยจะแปลงโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมในหัวข้อม้าและดอกไม้จากสมัยราชวงศ์ซ้องเหนือและสมัยราชวงศ์ชิงให้เป็นรูปภาพด้วยการใช้เครื่องฉายภาพดิจิตอลและเครื่องมือสื่อเชิงโต้ตอบ งานนี้จะจัดแสดงขึ้นที่ Houli Horse Ranch

เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงวัฒนธรรมและศิลปะได้มากขึ้น “ไถจง เวิลด์ ฟลอรา เอ็กซ์โป” ได้เปิดตัวบัตรผ่านเข้างานร่วมกับพิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวันสาขาภาคใต้ เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถชมประติมากรรมหยกสองชิ้นในงานเอ็กซ์โปและอีกหนึ่งชิ้นได้ที่พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติไต้หวันสาขาภาคใต้ นายกเทศมนตรีเมืองไถจง นายหลิน เชียลัง กล่าวว่า รัฐบาลเมืองไถจงได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับภาครัฐและภาคเอกชนทั่วไต้หวันเพื่อยกระดับเนื้อหาของงาน โดยมุ่งหวังที่จะนำเสนอหัวข้อหลักของปี นั่นคือ “การเพิ่มผลิตภาพสีเขียว” “ความยั่งยืนของธรรมชาติ” และ “คนที่ใช้หลักแนวคิดสีเขียว” สู่ชาวโลกด้วยมาตรฐานสูงสุด

ดูเวอร์ชันแหล่งที่มาได้ที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20181121005195/en/

ติดต่อ:

Sanlih E-Television Co., Ltd.
Renie Lee +886-937-098-066
renie@mail.sanlih.com.tw

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!