Logo

โรงพยาบาลในคอกส์บาซาร์ จะเสนอการช่วยเหลือทางการแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 7 วัน ให้แก่ผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา 140,000 ราย

Category: General News
Posted Nov 15, 2018 08:19 (GMT +7)

คอกส์บาซาร์, บังคลาเทศ--(BUSINESS WIRE)--14 พ.ย. 2018

โรงพยาบาลที่มีเตียง100 เตียงได้ถูกเปิดทำการในย่านคอกส์บาซาร์ของบังคลาเทศ คาดว่าจะให้บริการผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา 140,000 คนจากค่าย Kutupalong

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20181114005631/en/

Sheikh Sultan bin Ahmed Al Qasimi, humanitarian envoy of the foundation and chairman of SMC inaugura ...

Sheikh Sultan bin Ahmed Al Qasimi ทูตด้านมนุษยธรรมของมูลนิธิและประธาน SMC ได้เปิดโรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (รูปภาพ: Business Wire)

สถานที่ทำการแพทย์ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงนี้ถูกสร้างขึ้นและบริหารจัดการโดย Médecins Sans Frontières (MSF) ซึ่งก็คือ องค์กรแพทย์ที่ไร้พรมแดนที่ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิ The Big Heart Foundation หรือ TBH องค์กรด้านมนุษยธรรมระหว่างประเทศที่ตั้งอยู่ในเมืองชาร์จาห์ โดยมุ่งจะรักษาผู้ป่วยจำนวน 7,200 คนในปีแรก

โครงการนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการของ TBHF ในความพยายามที่จะขยายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปสู่ผู้เปราะบางทั่วโลก ได้รับการสนับสนุนจาก 3 ล้านเหรียญเดอร์แฮมสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จาก Sharjah Media Corporation (SMC) ที่มาจากการระดมทุนสาธารณะเพื่อโครงการด้านการดูแลสุขภาพ และจะช่วยบรรเทาทุกข์แก่ชาวโรฮิงญา ซึ่งรวมถึงหญิงตั้งครรภ์ ทารกและเด็กเล็กที่ต้องทนทุกข์ทรมาน

โรงพยาบาลมีหน่วยดูแลผู้ป่วยหนัก แผนกกุมารเวชศาสตร์และแผนกคลอดบุตร ตลอดจนถึงแผนกผู้ป่วยนอกที่ให้บริการผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทางเพศ

โรงพยาบาลยังมีระบบบำบัดน้ำสำหรับผู้อยู่อาศัยในพื้นที่และติดตั้งระบบเตือนภัยแบบไฮเทคเพื่อตรวจหาโรคติดเชื้อและสามารถตอบสนองและควบคุมโรคระบาด โรงพยาบาลพยายามที่จะเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานในปัจจุบันของพื้นที่ในการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินตามสภาพทางระบาดวิทยาหรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ

Sheikh Sultan bin Ahmed Al Qasimi ทูตด้านมนุษยธรรมของมูลนิธิและประธาน SMC ได้เปิดโรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เขากล่าวว่า "การระดมทุนสำหรับโรงพยาบาลได้รับการรวบรวมผ่านโครงการระดมทุนผ่านสาธารณชนสำหรับโครงการด้านการดูแลสุขภาพ และเป็นการแสดงถึงแสดงความพยายามของชุมชนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในการเผยแพร่สาส์นด้านมนุษยธรรมทั่วโลก

โรงพยาบาลแห่งนี้แสดงออกถึงความเชื่อมโยงด้านมนุษยธรรมที่เชื่อมต่อชุมชนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก "

เป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีนับจากภาวะวิกฤติในคอกส์บาซาร์จำนวนผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญามีจำนวนเกือบ 1 ล้านคนแล้ว ขนาดของการหลั่งไหลเข้าสู่ย่านคอกส์บาซาร์ และความขาดแคลนทรัพยากรทำให้เกิดเหตุฉุกเฉินด้านมนุษยธรรมที่เกินกว่าความสามารถของระบบในการจัดการกับชุมชนท้องถิ่นและอื่น ๆ จะจัดการอยู่

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20181114005631/en/

ติดต่อ:

National Network Communications (NNC)

NNCFadia Daouk, +971 52 617 2111

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!