Logo

งานหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ 2018 ร่วมเฉลิมฉลองให้กับการอ่านและวัฒนธรรมด้วยผู้เข้าชมงาน 2.23 ล้านคน

Category: Lifestyle
Posted Nov 14, 2018 09:34 (GMT +7)

ชาร์จาห์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--(BUSINESS WIRE)--13 พฤศจิกายน 2018

เทศกาลหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ (SIBF) งานหนังสือขนาดใหญ่อันดับสามของโลก ได้สร้างสถิติใหม่อีกครั้งในการจัดงานปีที่ 37 ภายใต้ธีม ‘A Tale of Letters’ และได้ทำฝันของผู้รักการอ่านให้เป็นจริงด้วยการรวบรวมงานเขียนกว่า 20 ล้านเล่มมาไว้ในงานเดียว

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20181113006044/en/

Sharjah International Book Fair 2018 - Provided by Sharjah Book Authority (Photo: Business Wire)

เทศกาลหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ 2018 จัดโดย Sharjah Book Authority (รูปภาพ: Business Wire)

งาน SIBF 2018 จัดโดย Sharjah Book Authority (SBA) โดยสถานที่จัดงานอยู่ที่เมืองชาร์จาห์ ซึ่งเป็นเมืองหลวงด้านวัฒนธรรมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 11 วัน ได้ต้อนรับผู้มาเยือนราว 2.23 ล้านคน โดยในจำนวนนั้น เป็นนักเรียนราว 230,000 คนที่หลั่งไหลมาจากทั่วประเทศ

งานหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ปีนี้มีสำนักพิมพ์ 1,874 แห่ง จาก 77 ประเทศเข้าร่วมงาน และนำหนังสือกว่า 1.6 ล้านเรื่องมาจัดแสดง โดย 80,000 เรื่องจากทั้งหมดเป็นการนำมาเปิดตัวที่งานนี้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ยังมีเวทีสำหรับจัดกิจกรรมต่าง ๆ กว่า 1,800 เวทีที่ให้นักเขียนชื่อดังมาร่วมพูดคุย จัดสัมมนา แจกลายเซ็น จัดกิจกรรมเกี่ยวกับบทกลอนและการเล่าเรื่อง ละคร ศิลปะ ความบันเทิง และอื่นๆ อีกมากมาย

การจัดงานครั้งนี้ได้รับความสนใจทางสื่อสังคมอย่างมาก โดยมีผู้เข้าชมเนื้อหาถึง 2.7 พันล้านครั้ง ขณะที่มีการโพสต์แฮชแท็ก #SIBF18 บนสื่อโซเชียล 70,000 ครั้ง เข้าถึงผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย 300 ล้านบัญชี

ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม SIBF Guest of Honour ซึ่งเป็นการสร้างสะพานเชื่อมวัฒนธรรมระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับทั่วโลก โดยในปีนี้ได้พุ่งความสนใจไปที่ประเทศญี่ปุ่น

ปีนี้ ยังได้มีการจัดงาน SIBF/ALA Library Conference ครั้งที่ห้า โดยความร่วมมือระหว่าง Sharjah Book Authority และสมาคมหอสมุดแห่งอเมริกา (ALA) โดยมีบรรณารักษ์และนักวิชาการกว่า 400 คนจากทั่วโลกเข้าร่วมการอภิปรายและกิจกรรมสร้างเครือข่ายที่จัดขึ้นใน 25 เวที เพื่อร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อการเปลี่ยนแปลงบทบาทของบรรณารักษ์ในยุคที่สิ่งต่างๆ ถูกแปลงให้อยู่ในรูปดิจิทัล

นอกจากนี้ยังมีการจัดประชุมสำนักพิมพ์ SIBF ที่จัดขึ้นเป็นะระยะเวลาสามวัน ก่อนหน้าที่งานหนังสือจะเริ่มขึ้นและจัดต่อเนื่องเป็นเวลา 11 วัน โดยมีสำนักพิมพ์ 486 แห่งเข้าร่วมการจัดกลุ่มอภิปราย และมีการจัด “การประชุมจับคู่” สามพันครั้ง ซึ่งนำไปสู่การลงชื่อในข้อตกลงสิทธิด้านการแปลถึง 2,884 ครั้ง

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20181113006044/en/

ติดต่อ:

National Network Communications (NNC)
Fadia Daouk, +971 52 617 2111

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!