Logo

ชาร์จาห์ย้ำอีกครั้งว่าเยาวชนเป็นกุญแจสำคัญสู่สันติภาพและความมั่งคั่งในภูมิภาค MENA

Category: General News
Posted Nov 6, 2018 09:04 (GMT +7)

ชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--(BUSINESS WIRE)--05 พฤศจิกายน 2018

ชาร์จาห์ ประเทศอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ที่ใหญ่เป็นอันดับสาม ได้เล็งเห็นถึงบทบาทของเยาวชนอีกครั้งในการสร้างสันติภาพอันยาวนานในภูมิภาค MENA

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะด้านมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20181105005573/en/

During the ‘Investing in the Future’ (IIFMENA) Conference 2018 in Sharjah (Photo: Business Wire)

ในการประชุม ‘Investing in the Future’ (IIFMENA) Conference 2018 ใน ชาร์จาห์ (ภาพ: Business Wire

รัฐเอมิเรตได้เป็นเจ้าภาพจัดการอภิปรายต่างๆ กับเจ้าหน้าที่อาวุโสกว่า 600 คนและผู้บรรยาย 60 คนจากทั่วโลก ซึ่งยืนยันว่าประเด็นนี้จะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อรัฐบาลของภูมิภาคมีส่วนร่วมมากขึ้นและทำให้เยาวชนมีส่วนในกระบวนการตัดสินใจ

การอภิปรายที่สำคัญเหล่านี้จัดขึ้นที่การประชุมสองวัน ‘Investing in the Future’ (IIFMENA) ซึ่งจัดโดยองค์กรด้านมนุษยธรรมระดับโลกของชาร์จาห์ The Big Heart Foundation (TBHF) ภายใต้หัวข้อ “เยาวชน วิกฤติความท้าทายและโอกาสในการพัฒนา"  การประชุมมีผู้เข้าร่วมกว่า 3,000 คนและมีผู้บรรยายเป็นนักการทูตอาวุโสและผู้สนับสนุนด้านสิทธิเยาวชน เช่น ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ Nadia Murad และ Ahmed Aboul Gheit เลขาธิการ Arab League

จากการประชุมระดับสูงและรัฐสภาของเยาวชน IIFMENA 2018 ได้เน้นถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการปกป้องและเสริมสร้างกลุ่มชนกลุ่มน้อยใน MENA การสำรวจวิธีการฟื้นฟูสมรรถภาพระยะสั้นและระยะยาว และการส่งเสริมทักษะและโอกาสของเยาวชน

นอกจากนี้ IIFMENA ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะสร้างความเชื่อมั่นของเยาวชนในประชาคมระหว่างประเทศ  การประชุมได้ดำเนินการตามขั้นตอนแรกโดยการบรรจุการอภิปรายในสองวันนี้ลงใน "ปฏิญญาชาร์จาห์เพื่อการพัฒนาเยาวชน" ซึ่งเป็นวาระการดำเนินการเก้าขั้นตอนที่จะช่วยให้เยาวชนมีส่วนร่วม  ชาร์จาห์ได้เรียกร้องให้ประเทศสมาชิก MENA และประชาคมระหว่างประเทศ นำปฏิญญานี้มาใช้และดำเนินการร่วมกัน

ตัวแทนคนหนุ่มสาวในการประชุมได้ยังนำ “คำแถลงเยาวชน IIFMENA” - ซึ่งเป็นข้อเสนอแนะ 15 ข้อ ซึ่งวางกรอบการมีส่วนร่วมในการพัฒนาภูมิภาคโดยมุ่งเน้นที่การคว้าโอกาสสำหรับกับเยาวชน

IFMENA 2018 จัดขึ้นร่วมกับ UNHCR, UNDP, UNICEF, UN Women, NAMA Women Advancement Establishment (NAMA) และ SOS Children's Villages  การประชุมจัดขึ้นทุกๆ สองปีเพื่อชี้ประเด็นด้านมนุษยธรรมเร่งด่วนในภูมิภาค MENA

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20181105005573/en/

ติดต่อ:

National Network Communications (NNC)

Fadia Daouk, +971 52 617 2111

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!