Logo

EMQ จับมือ FOMO Pay เสริมความแกร่งให้การปฏิวัติการชำระเงินแบบดิจิทัลในโครงการระเบียงเศรษฐกิจ “One Belt One Road”

Category: Finance
Posted Oct 24, 2018 15:04 (GMT +7)

ฮ่องกง & สิงคโปร์--(BUSINESS WIRE)--24 ตุลาคม 2018

EMQ เครือข่ายระบบชำระเงินชั้นนำของเอเชีย และ FOMO Pay ผู้ให้บริการโซลูชันชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดจากสิงคโปร์ที่ได้รับรางวัล ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเพื่อรองรับความต้องการใช้งานระบบชำระเงินแบบเรียลไทม์ระหว่างสิงคโปร์และจีนที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการขยายธุรกิจในเอเชีย การจับมือเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและสนับสุนโครงการ 2020 Smart Nation ของรัฐบาลในเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจของสิงคโปร์เป็นระบบดิจิทัลได้เร็วขึ้น

“สิงคโปร์เป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างมากต่อกลยุทธ์การเติบโตในระดับโลกของเรา และเรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้สนับสนุนความตั้งใจของรัฐบาลที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศสิงคโปร์ให้เป็น Smart Nation ด้วยการสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในยุคดิจิทัล” นาย Max Liu ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ EMQ กล่าว “ในฐานะพันธมิตรของ FOMO Pay การร่วมมือกันครั้งนี้แสดงถึงก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับระบบชำระเงิน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและการเติบโตทางเศรษฐกิจในสิงคโปร์ และระเบียงเศรษฐกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ One Belt One Road”

การร่วมมือกับ FOMO Pay ที่มีเครือข่ายระบบรับชำระเงินของ EMQ เป็นตัวขับเคลื่อนจะทำให้ชุมชนชาวจีนในประเทศสิงคโปร์สามารถโอนเงินแบบเรียลไทม์ได้อย่างสะดวกและส่งเงินกลับไปให้ครอบครัวในประเทศจีนได้โดยตรง ขณะที่เป็นการสร้างเศรษฐกิจแบบมีส่วนร่วมและให้ประชากรชาวจีนเข้าถึงบริการด้านการเงินแบบดิจิทัลได้มากขึ้น

“ลูกค้าคือหัวใจสำคัญสำหรับธุรกิจของเรา และพวกเรามีการคิดค้นวิธีใหม่ๆ ในการปรับปรุงบริการของเราอยู่เสมอ” นาย Zack Yang ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการอำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ FOMO Pay “การร่วมมือกันเชิงกลยุทธ์กับ EMQ ของเราจะช่วยให้เราสามารถแนะนำบริการทางการเงินใหม่ๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราได้ประโยชน์มากขึ้น และสร้างข้อได้เปรียบในการขยายธุรกิจในตลาดใหม่ๆ ให้กับเรา เราหวังว่าจะได้พัฒนาความสัมพันธ์ของเรากับ EMQ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อขับเคลื่อนระบบการชำระเงินแบบดิจิทัลสำหรับทั่วทั้งระเบียงเศรษฐกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ One Belt One Road”

ขณะนี้ EMQ ดำเนินการทั้งในจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เวียดนาม กัมพูชา และฟิลิปปินส์ และเราจะขยายธุรกิจทั่วทั้งตลาดที่สำคัญๆ ทั่วโลกทั้งในเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ ปัจจุบัน บริษัทได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในฮ่องกง อินโดนีเซีย และสิงคโปร์

FOMO Pay มีบทบาทอย่างมากในการทำขับเคลื่อนให้สิงคโปร์เป็นสังคมไร้เงินสด บริษัทเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ชื่อว่า SGQR ที่ริเริ่มโดยธนาคารสิงคโปร์ (‘MAS’) ซึ่งได้กำหนดวิธีพัฒนาระบบชำระเงินโดยปราศจากเงินสดในสิงคโปร์ให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น หน่วยงานที่ชื่อว่า SGQR นี้ประกอบด้วยหน่วยงานที่สำคัญในอุตสาหกรรมการชำระเงิน เช่น ธนาคารขนาดใหญ่ (DBS, OCBC, UnionPay และ UOB) หน่วยงานภาครัฐ (HDB, NEA และ Spring Singapore) รวมถึงผู้ให้บริการชำระเงิน เช่น FOMO Pay และมีเป้าหมายที่จะประกาศข้อกำหนดมาตรฐานสำหรับการชำระเงินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงจะทำการพิจารณาโครงสร้างของรัฐและกลยุทธ์ในการนำคิวอาร์โค้ดมาใช้

เกี่ยวกับ EMQ

EMQ คือเครือข่ายระบบชำระเงินชั้นนำของเอเชีย ผู้ให้บริการทางเลือกด้านการโอนเงินที่มีความปลอดภัยและราคาเหมาะสมสำหรับทั้งธรุกิจและบุคคลทั่วไป ด้วยสินทรัพย์ของเราที่ฝังรากลึกในเอเชีย EMQ ได้จัดตั้งเครือข่ายที่ครอบคลุมและได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบ และสามารถเข้าถึงได้จากจุดให้บริการหลายพันแห่งทั่วทั้งเอเชียเหนือและตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ www.emq.com

เกี่ยวกับ FOMO Pay

FOMO Pay มีแพลตฟอร์มที่เป็นโซลูชันระบบชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดแบบครบวงจร ซึ่งให้ผู้ค้ารับชำระเงินด้วยวิธีใหม่ๆ ได้อย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย EZLink Pay, Grab Pay, mVisa, NETSPay, SingTel Dash, WeChat Pay และอื่นๆ อีกมากมาย

FOMO Pay เปิดตัวในปี 2015 และมีผู้ค้ากว่า 4,000 รายภายในหนึ่งปี ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทขนาดใหญ่จำนวนมาก เช่น CHANEL, สนามบินชางงี, Club 21, JUMBO, Marina Bay Sands, Singapore Press Holdings, StarHub และอื่นๆ ด้วยระบบ FOMO Pay ผู้ค้าสามารถปลดล็อคศักยภาพที่แท้จริงในการทำธุรกิจ ด้วยการให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้หลากหลายแบบตามที่ต้องการ รวมถึงสามารถชำระเงินโดยไม่ใช้เงินสดได้อย่างง่ายดาย FOMO Pay ยังเป็นสมาชิกของ SGQR ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งโดยธนาคารกลางแห่งประเทศสิงคโปร์ เพื่อส่งเสริมการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดและการทำให้สิงคโปร์เป็นสังคมไร้เงินสด

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20181023005854/en/

ติดต่อ:

EMQ
Genevieve Li
โทร: +852 9200 3892
อีเมล: Genevieve@emq.com
หรือ
FOMO Pay
Julien Liu
โทร: +65 6715 8451
อีเมล: hao.liu@fomopay.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!