Logo

P&G ก้าวไปอีกขั้นในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเท่าเทียมทางเพศในโฆษณาอย่างเป็นระบบ ณ เทศกาลแห่งการสร้างสรรค์ Cannes Lions 2018

Category: General News
Posted Jun 19, 2018 08:19 (GMT +7)

ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับผู้ทรงอิทธอพลในวงการสื่อและวงการบันเทิงอย่าง ควีน ลาติฟาห์ และ เคที คูริก

คานส์, ฝรั่งเศส--(BUSINESS WIRE)--18 มิถุนายน 2018

วันนี้ Procter & Gamble Company (NYSE: PG) ก้าวหน้าไปอีกขั้นในเรื่องของพันธสัญญาต่อความเท่าเทียมทางเพศ ผ่านการจัดกิจกรรม การแสดงความรับผิดชอบและการร่วมมือรูปแบบใหม่ๆ ที่สร้างความหลากหลายตลอดห่วงโซ่อุปทานแห่งการสร้างสรรค์ นำไปสู่การนำเสนอบทบาทของสตรีผ่านโฆษณาและสื่อต่างๆ ที่เป็นไปในทิศทางบวกและมีความถูกต้องมากขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างการเติบโตและสังคมที่ดี

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า 29% ของโฆษณาและรายการสื่อมีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสตรีและเด็กผู้หญิงอย่างไม่ถูกต้องและเป็นการนำเสนอในเชิงลบ* และผู้หญิงยังไม่มีบทบาทมากเท่าที่ควรสำหรับงานเบื้องหลัง: มีผู้หญิงที่ดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officers เพียงแค่ร้อยละ 32 ตำแหน่ง Chief Creative Officers เพียงร้อยละ 33 และ Commercial Directors เพียงประมาณร้อยละ 10 ปัญหานี้ยังคงอยู่แม้จะมีข้อบ่งชี้ให้เห็นว่าโฆษณาที่มีความเท่าเทียมทางเพศช่วยเพิ่มความน่าชื่อถือได้ถึงร้อยละ 10 และช่วยให้ยอดขายเติบโตได้ถึงร้อยละ 26*

เพื่อช่วยให้ปัญหานี้ได้รับความสนใจมากขึ้น P&G ได้เรียกร้องให้เกิดการนำเสนอภาพของสตรีผ่านโฆษณาและสื่ออย่างถูกต้องและในเชิงบวกให้เกิดขึ้นอย่างเต็ม 100% ผ่านการนำเสนอภาพของผู้หญิงและผู้ชายอย่างเท่าๆ กันในห่วงโซ่อุปทานแห่งการสร้างสรรค์ P&G ได้ริเริ่มทำทุกวิถีทางในส่วนของตัวเองเพื่อสร้าง กระตุ้น และเชื่อมโยงเครือข่ายสตรีที่มีความสามารถเข้ากับโอกาสทางงานโฆษณา สื่อ และการผลิตเนื้อหาที่มากขึ้น เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาที่เป็นระบบ บริษัทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมอย่างเต็มรูปแบบ และได้ทำงานร่วมกับกลุ่มเคลื่อนไหว #SeeHer ที่ก่อตั้งโดยสมาคมนักโฆษณาแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (ANA) และโครงการริเริ่มอื่นๆ  ในอุตสาหกรรม รวมถึง UN Women Unstereotype Alliance เพื่อเชื้อเชิญให้นักโฆษณา เอเจนซีและผู้ผลิตเนื้อหารายอื่นๆ ร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งระบบนิเวศทางการค้า

“ในขณะที่ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์จากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองความสร้างสรรค์ เราได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะทำหน้าที่ในส่วนของเรา ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้การรณรงค์เพื่อความเท่าเทียมทางเพศในโฆษณา สื่อและเครือข่ายสื่อสร้างสรรค์มีความก้าวหน้าไปอีกขั้นภายในระยะเวลาห้าปีนับจากนี้” นาย Marc Pritchard ตำแหน่ง Chief Brand Officer แห่ง Procter & Gamble กล่าว “เราตระหนักว่าไม่มีบริษัทใดสามารถทำเรื่องนี้ได้ด้วยลำพัง ดังนั้น เราจึงหวังที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นมาร่วมเป็นตัวแทนที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและเร่งสร้างโมเมนตัมการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับเรา”

ตามพันธสัญญาที่ได้ประกาศไว้ P&G ได้ร่วมมือกับผู้ที่อยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมในการผลักดันให้เกิดการนำเสนอภาพของสตรีผ่านสื่ออย่างเท่าเทียมและในเชิงบวก:

  • The Queen Collective: ผู้ได้รับการเสนอชื่อขึ้นรับรางวัลออสการ์ เจ้าของรางวัลโกลเด้นโกลบ รางวัลเอมี และเอสเอจีอวอร์ดอย่าง ควีน ลาติฟาห์ รวมถึงบริษัทโปรดักชันของเธอที่ชื่อ Flavor Unit และ Queen Collective มีความมุ่งมั่นที่จะเร่งให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศและชาติพันธ์ในงานเบื้องหลัง ด้วยการให้ผู้กำกับหญิงมีโอกาสในการผลิตภาพยนตร์มากขึ้น ที่ผ่านมา ควีน ลาติฟาห์ ได้ท้าทายขอบเขตของดนตรี ภาพยนตร์และการสร้างสรรค์งานศิลป์ โดยการริเริ่มนั้นเป็นการให้ไฟเขียวให้ภาพยนตร์สองเรื่องซึ่งสร้างโดยผู้กำกับหญิงได้ออกฉายในโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ในปี 2016 นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้กำกับเพศหญิงเพียงร้อยละสี่ที่ทำงานให้กับภาพยนตร์ที่สร้างรายได้สูงสุด 250 อันดับแรก สิ่งนี้สร้างความท้าทายไม่เพียงเฉพาะในวงการภาพยนตร์ แต่ยังรวมถึงการผลิตสื่ออื่นๆ อย่างเช่นโฆษณา The Queen Collective จะร่วมกับ P&G, HP, Inc., Smirnoff, Wieden+Kennedy, Marina Maher Communications / Ketchum +, United Talent Agency Marketing และ Tribeca Studios เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเชื่อมโยงของผู้กำกับหญิง
  • Katie Couric Media: นักข่าวที่มีรางวัลการันตีได้ร่วมกับผู้สนับสนุนสร้างแพลตฟอร์มเพื่อสร้างเนื้อหาที่มีเฉลียวฉลาด เต็มไปด้วยความคิดและสร้างพลัง บทบาทของเธอในบอร์ดที่ปรึกษาโครงการ #SeeHer ที่ริเริ่มโดยสมาคมนักโฆษณาแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา ได้สร้างแรงบันดาลใจให้คูริกร่วมมือกับแบรนด์ชื่อดังในการผลิตเนื้อหาที่สะท้อนคุณค่าที่มีร่วมกันและความมุ่งมั่นต่อปัญหาที่สำคัญๆ Katie Couric Media จะใช้ทีมงานที่มีผู้หญิงเป็นกำลังหลักในการผลิตและนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบต่างๆ โดยใช้ประโยชน์จากอำนาจและการเข้าถึงสื่อที่กำลังเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย ซีรีส์ดิจิทัล สารคดี scripted projects พอดแคสต์และรายการสดบนแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่มีความสนใจเนื้อหาในหัวข้อเฉพาะต่างๆ
  • Free The Bid: ก่อตั้งขึ้นโดย Alma Har’el ตามประสบการณ์ส่วนตัวของเธอเกี่ยวกับการขาดโอกาสสำหรับผู้กำกับหญิงในวงการโฆษณา องค์กรนี้สนับสนุนโอกาสที่เท่าเทียมในการประมูลงานในอุตสาหกรรมโฆษณา P&G และแบรนด์ในเครือปฏิญาณว่าจะนำผู้กำกับหญิงมารวมไว้ในทุกโครงการที่มีการประมูลแบบสามเท่า พร้อมกันนี้เอเจนซีพันธมิตรที่ใหญ่ที่สุดของ P&G อย่าง Publicis Groupe ได้ปฏิญาณเพิ่มเติมว่าจะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในเอเจนซีในเครือและเครือข่ายทั่วโลก P&G ยังได้แสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการช่วยให้เกิดการการปลดปล่อยที่เรียกว่า Free the Bid ทั่วโลกภายในระยะเวลาสามปีถัดจากนี้ โดยจะร่วมกับ HP Inc. และ Publicis Groupe เพื่อเพิ่มจำนวนผู้กำกับ Free The Bid ให้ขยายสู่ประเทศต่างๆ 20 ประเทศ
  • #SheIsEqual Summit: เพื่อแบ่งปันความสำเร็จที่มีความสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการลงมือทำเพื่อการรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศในวงกว้าง Global Citizen และ P&G จะร่วมมือกันและจัดงาน #SheIsEqual Summit ร่วมกันเป็นครั้งแรกในวันที่ 28 กันยายน 2018 ณ กรุงนิวยอร์ก ระหว่างสัปดาห์ UN General Assembly งานดังกล่าวจะเป็นการรวมตัวกันของหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน และผู้ทรงอิทธิพลจากวงการโฆษณา สื่อและวงการบันเทิง เพื่อแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ การขยายอำนาขทางเศรษฐกิจของผู้หญิง การศึกษาและการนำเสนอภาพของเด็กผู้หญิง ผ่านการนำเสนอเรื่องราวในสื่อ กิจกรรมการตลาด เทคโนโลยีและความบันเทิง มาดอนนา แบดเจอร์ ประธาน Glass Lion Jury และประธาน See It Be It จะจัดนิทรรศการ “Creative Showcase” ร่วมกับ ฟิลลิป โทมัส ซีอีโอแห่ง Cannes Lions เพื่อสร้างประกายและเฉลิมฉลองให้กับผลงานที่ดีที่สุดจากกิจกรรม Glass Lions ปี 2018 และจัดการแข่งขัน SDG Lions ครั้งใหม่ที่จะนำเสนอโลกที่เท่าเทียมกันในเชิงบวก โครงการ ANA #SeeHer จะจัดเวทีสำหรับพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับบทบาทของสื่อในสังคมและความสำคัญของการนำเสนอเรื่องราวของสตรีและเด็กผุ้หญิงอย่างถูกต้องในงานบันเทิง

“ความเท่าเทียมทางเพศนั้นเป็นเรื่องดีสำหรับสังคมและธุรกิจ” นาย Prtchard กล่าว “แบรนด์ที่มีชื่อเสียงภายใต้ P&G ก็ได้จัดแคมเปญรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่จะเป็นแคมเปญ Like a girl  จาก Always แคมเปญ Change Destiny จาก SKII หรือแคมเปญ Live Fearlessly จาก Olay รวมถึงแบรนด์อย่าง Tide Ariel Dawn และ Swiffer ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ชายก็มีส่วนร่วมในการทำงานบ้านได้ เห็นได้ชัดวาการรณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การรณรงค์ให้มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการรณรงค์เพื่อให้มีการเติบโตอย่างต่อไปในอนาคต”

“ฉันเคยอยู่ในวงการบันเทิงมาหลายสิบปี และฉันก็รู้ว่าการแสดงเป็นผู้หญิงด้วยความจริงใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้หญิงผิวสีนั้นต้องการการทำงานเป็นทีมทั้งงานที่อยู่หน้ากล้องและงานเบื้องหลัง เมื่อผู้หญิงจากหลากหลายที่มาอยู่รวมกันหลังฉาก เราแบ่งปันเรื่องราวแบบเจาะลึก และด้วยความจริงใจที่จะเป็นสิ่งสะท้อนถึงด้านลึกของคน” ควีน ลาติฟาห์ กล่าว

“ตลอดอาชีพของฉัน ฉันทำงานอยู่ในห้องประกาศข่าวและคอยเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้เด็กๆ ฟัง ภาระกิจของฉันสำหรับ Katie Couric Media นั้นก็คือการนำทีมที่ขับเคลื่อนโดยผู้หญิงเพื่อให้เป็นพันธมิตรกับแบรนด์สินค้าชั้นนำที่สามารถแบ่งปัญคุณค่าของเราเพื่อพัฒนาและนำเสนออย่างมีความหมาย ที่จะช่วยให้คนอื่นๆ มองเห็นถึงโลกอันซับซ้อนของเรา อีกทั้งยังสร้างความเข้าใจและทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น” เคที่ คูริก กล่าว

*ผลการศึกษาโดยโครงการ #SeeHer โดยสมาคมนักโฆษณาแห่งชาติ Association of National Advertisers

เกี่ยวกับ P&G

P&G ดูแลผู้บริโภคทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูง มีคุณภาพและเป็นแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Always®, Ambi Pur®, Ariel®, Bounty®, Charmin®, Crest®, Dawn®, Downy®, Fairy®, Febreze®, Gain®, Gillette®, Head & Shoulders®, Lenor®, Olay®, Oral-B®, Pampers®, Pantene®, SK-II®, Tide®, Vicks® และ Whisper® ชุมชน P&G ประกอบด้วยการดำเนินกิจการในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก คุณสามารถเยี่ยมชม http://www.pg.com เพื่อติดตามข่าวล่าสุดและข้อมูลเกี่ยวกับ P&G และแบรนด์ในเครือ

ดูเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180618005590/en/

ติดต่อ:

P&G Global Communications
Tressie Rose, +1 513-983-4929
Rose.t.8@pg.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!