Logo

CSOT ผู้ผลิตแผงโมดูลในเครือ TCL เริ่มผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูง

Category: Technology
Posted Jun 15, 2018 08:04 (GMT +7)

เซินเจิ้น, จีน--(BUSINESS WIRE)--14 มิถุนายน 2018

China Star Optoelectronics Technology Co., Ltd (CSOT) แห่งเมืองเซินเจิ้น ผู้ผลิตและจำหน่ายแผงโมดูลชั้นนำของโลก ภายใต้ TCL ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูง ตอกย้ำกลยุทธ์การรวมกันในแนวดิ่งของ TCL

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย สามารถดูฉบับเต็มได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/20180614005626/en/

Senior executives from TCL Corporation and Huizhou government officials attended the ceremony for ce ...

ผู้บริหารระดับสูงจาก TCL Corporation และเจ้าหน้าที่รัฐเมืองฮุ่ยโจว ร่วมในพิธีฉลองการเริ่มผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูง ณ เมือง ฮุ่ยโจว เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2018 (รูปภาพ: Business Wire)

โครงการผลิตแผงโมดูลเจเนอเรชันสูงได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017 โดยสถานที่ผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ขนาด 519,000 ตารางเมตร ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ฯ (9.6 พันล้านหยวน) และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเขตอุตสาหกรรมอัจฉริยะเพื่อการผลิตโมดูลแบบเบ็ดเสร็จของ TCL Group ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองฮุ่ยโจว ประเทศจีน การก่อสร้างในระยะที่หนึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2019 ซึ่งจะสามารถผลิตโมดูลได้ 40 ล้านชิ้นต่อปี และระยะที่สองคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2021 ซึ่งจะสามารถผลิตโมดูลได้ที่ 60 ล้านชิ้นต่อปี

“การลงทุนครั้งสำคัญของเราใน CSOT เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางธุรกิจของ TCL ที่ต้องการประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ของโลก ด้วยการรวมกระบวนการผลิตโทรทัศน์ทั้งหมดไว้ด้วยกันอย่างเต็มรูปแบบ” นาย Tomson Li ประธานและซีอีโอของ TCL Corporation กล่าว “ความพยายามทั้งหมดของพวกเราจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคของเรา ที่จะได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์โทรทัศน์คุณภาพสูงต่อไป”

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา CSOT ได้ประกาศถึงการร่วมลงทุนมูลค่า 6.55 พันล้านดอลลาร์ฯ (4.268 หมื่นล้านหยวน) ในสายการผลิตโมดูลเจเนอเรชันที่ 11 (“G11”) แห่งที่สอง ณ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน หรือ t7 สะท้อนให้เห็นวิสัยทัศน์ของ TCL ต่อผลิตภัณฑ์ระบบ 8K และตลาดที่มีมูลค่าสูง

การลงทุนร่วมใน t7 เป็นการร่วมมือกันระหว่าง TCL Corporation กับ CSOT และกองทุนเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แห่งเซินเจิ้น เพื่อผลิตกระจกสำหรับผลิตภัณฑ์อิเลกทรอนิกส์จำนวน 90,000 แผ่นต่อเดือน ซึ่งจะนำไปใช้ผลิตจอที่มีความคมชัดระดับ 8K ขนาด 65 นิ้ว 70 นิ้ว และ 75 นิ้ว เนื่องจาก TCL เล็งเห็นถึงความต้องการของผลิตภัณฑ์โทรทัศน์ขนาดใหญ่ที่มีความคมชัดสูงที่กำลังโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความคืบหน้าของสายการผลิตแผง G11 แห่งที่หนึ่งของ CSOT หรือ t6 นั้น บริษัทได้ทำการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์การผลิตหลักเข้าสู่ไลน์การผลิตเพื่อเริ่มเดินสายแล้ว

การก่อสร้างสายการผลิตของ t6 ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 7.25 พันล้านดอลลาร์ฯ (4.65 หมื่นล้านหยวน) และ CSOT ได้ประกาศสิ้นสุดการก่อสร้างของอาคารหลักไปเมื่อเดือนพฤษจิกายน ปี 2017 คาดว่าจะสามารถเริ่มเดินสายการผลิตได้ในเดือนมีนาคม ปี 2019 โดยจะสามารถผลิตกระจกสำหรับผลิตภัณฑ์อิเลกทรอนิกส์ได้ 90,000 แผ่นต่อเดือน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนการผลิตจอขนาดใหญ่ของ TCL อย่างเช่น จอขนาด 65 นิ้ว และจอ LCD ขนาด 75 นิ้ว ให้สูงขึ้น

เกี่ยวกับ TCL Multimedia

TCL Multimedia Technology Holdings Limited (HKSE: 01070) เป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมทีวีระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศจีน มีบทบาททั้งในด้านการวิจัยและพัฒนา การผลิตและการกระจายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค TCL Multimedia ตั้งเป้าเป็น “กิจการด้านเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงในระดับโลก” ซึ่งนำเสนอโซลูชันด้านความบันเทิงอย่างเบ็ดเสร็จให้กับลูกค้า ผ่านโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของผลิตภัณฑ์และผู้ใช้ด้วยกลยุทธ์ “Double +” ในรูปแบบ “Smart + Internet” และ “Products + Services” ให้สำเร็จ

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180614005626/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อ:
TCL Multimedia
Phillip Wu
โทร: +86 755 3331 1958
wulf@tcl.com
หรือ
H+K Strategies for TCL Multimedia
Rachel Wu
โทร: +852 2894 6292
rachel.wu@hkstrategies.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!